Từ bây giờ, bạn có thể sử dụng điện thoại Android để đăng nhập vào Google trên thiết bị iOS

Google mới đây đã bổ sung thêm một số tính năng giúp cho việc đăng nhập vào các ứng dụng và dịch vụ của họ trên thiết bị iOS trở nên dễ dàng hơn khá nhiều. Cụ thể, Google đang mở rộng khả năng sử dụng điện thoại Android làm khóa bảo mật xác thực hai yếu tố vật lý với khả năng hỗ trợ trên cả các thiết bị iOS (tính năng đã được ra mắt trước đó vào tháng 4, nhưng chỉ hoạt động với Chrome OS, macOS hoặc Windows 10).

Nói cách khác, công ty sẽ tận dụng tính năng khóa bảo mật mới (security key) trong Android để cho phép người dùng sử dụng chính chiếc điện thoại Android của họ để đăng nhập vào các dịch vụ của Google trên nền tảng iOS.

Đăng nhập Google

Tính năng mới này sẽ hoạt động thông qua ứng dụng Google Smart Lock. Như vậy, bạn sẽ cần phải cài đặt ứng dụng này trên cả iPad hoặc iPhone thì tính năng security key Android mới có thể hoạt động được. Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần phải kích hoạt cả tính năng xác thực 2 yếu tố, và nếu cả 2 tiêu chí đó được đáp ứng, bạn sẽ chỉ cần giữ phím âm lượng trên điện thoại để đăng nhập vào các dịch vụ Google của mình.

Tất nhiên, “kịch bản” có khả năng năng sẽ xảy ra nhiều nhất đó là sử dụng điện thoại Android để mở khóa iPad - đơn giản là bởi đa số người dùng chỉ đơn thuần là những người sử dụng công nghệ bình thường như không phải là các chuyên gia đánh giá công nghệ, cũng không có nhiều người sở hữu và sử dụng 2 mẫu điện thoại thuộc 2 nền tảng khác nhau cùng một lúc.

Như vậy có thể thấy rằng nếu bạn sở hữu cả thiết bị Android lẫn iOS cùng lúc, tính năng này sẽ rất có ích. Theo thông báo của Google, tính năng mới này cũng có thể được sử dụng trên Chrome OS, MacOS, Windows 10, Android và iOS.

Về cơ bản, công nghệ xác thực nêu trên sẽ sử dụng giao thức dựa trên Bluetooth thế hệ mới, và đồng thời yêu cầu điện thoại Android phải chạy phiên bản từ Android 7.0 trở lên. Cụ thể hơn, khi bạn đăng nhập vào tài khoản Google của mình trên thiết bị iOS, ứng dụng sẽ ping điện thoại Android qua Bluetooth. Sau đó, bạn có thể xác nhận rằng mình đang cố gắng đăng nhập trên thiết bị Android, chuyển tiếp thông tin đó trở lại thiết bị iOS và cho phép tiến hành đăng nhập.

sử dụng điện thoại Sử dụng điện thoại Android để đăng nhập vào Google trên thiết bị iOS

Kể từ khi Google thông báo rằng điện thoại Android có thể được sử dụng để đăng nhập vào các ứng dụng và dịch vụ của Google trên iOS, đã có khoảng 100.000 người dùng được cho là đang sử dụng tính năng này.

Các security key như thế này đã trở nên ngày càng phổ biến trong vài năm qua như một phương thức hữu hiệu để bảo mật tài khoản của người dùng thay vì chỉ sử dụng một mật khẩu hoặc mã PIN đơn giản. Với việc sử dụng phương thức xác thực này, khi bạn đăng nhập vào tài khoản của mình, bạn sẽ được nhắc xác thực bằng security key. Đồng thời security key cũng là một khải niệm rất bao quát, nó có thể là một thứ gì đó trên điện thoại của bạn, hoặc thậm chí là một thiết bị vật lý mà bạn cắm vào máy tính.

Android và iOS

Như Google đã lưu ý, sẽ rất tuyệt vời nếu bạn sở hữu thêm một security key vật lý dự phòng trong trường hợp bạn bị mất điện thoại. Nếu không có security key, bạn sẽ không thể đăng nhập được vào tài khoản Google của mình.

Thật không may, công nghệ security key của Google sẽ bị giới hạn đôi chút. Chẳng hạn như ở thời điểm hiện tại, nó chỉ có thể được sử dụng để đăng nhập vào các ứng dụng và dịch vụ của Google mà thôi. Tính năng mới sẽ khả dụng ngay từ hôm nay trên tất cả các tài khoản Google.

Thứ Năm, 13/06/2019 22:25
52 👨 246
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ