Rò rỉ hình ảnh về Pixel 4: Cuối cùng Google cũng “chịu” trang bị cụm camera đa cảm biến?

Đợt ra mắt sản phẩm cho mùa mua sắm cuối năm đang đến gần và thời điểm hiện tại chính là lúc nhiều người tò mò muốn biết xem liệu những siêu phẩm smartphone đến từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới ở nửa cuối năm nay trông như thế nào.

Vài tuần trước, những hình ảnh rò rỉ về chiếc Galaxy Note 10 đã “công phá” nhiều diễn đàn công nghệ trên toàn thế giới, tạo ra những cuộc tranh luận sôi nổi về tình hình thị trường smartphone trong thời gian tới. Còn bây giờ, “chuyên gia” leak ảnh @OnLeaks cũng đang cho cả thế giới thấy những cái nhìn rất có thể là đầu tiên về 2 mẫu flagship đình đám Pixel 4 và Pixel 4 XL của Google trông như thế nào.

Hình ảnh rò rỉ @OnLeaks tung raHình ảnh rò rỉ @OnLeaks tung ra

@OnLeaks đã có được một loạt những bức ảnh về thiết kế bên ngoài của 2 mẫu smartphone đầu bảng Pixel 4 và Pixel 4 XL. Tất nhiên vẫn chưa thể chắc chắn 100% về tính xác thực của những bức ảnh này ở thời điểm hiện tại, nhưng “lịch sử” cho thấy những bức ảnh rò rỉ được @OnLeaks tung ra thường có độ chuẩn xác khá cao, gần giống như phiên bản thương mại của sản phẩm.

Tạm gác lại những thông tin bên lề. Nhìn vào từng bức ảnh rò rỉ, bạn sẽ thấy có một vài điều thú vị cần lưu ý. Đầu tiên và rõ ràng nhất chính là cụm camera vuông khổng lồ ở phía mặt sau của sản phẩm. Nó trông có vẻ không đáng tin cho lắm, gần tương tự như các phiên bản rò rỉ đầu tiên của iPhone 2019, nhưng ít nhất không tỏ ra “thô kệch” đến mức bất hợp lý như trên sản phẩm của Apple.

Quan trọng hơn, sự xuất hiện của cụm camera này gợi ý rằng cuối cùng Google cũng sẽ bắt kịp phần còn lại của thị trường và triển khai nhiều camera phía sau hơn. Trước đây, Google luôn kiên định với triết lý tạo ra một cụm camera đơn hoàn hảo sẽ cho hiệu quả sử dụng cao hơn so với việc chạy theo xu hướng đa cảm biến. Và quả thực triết lý này đã được Google chứng minh rõ nét thông qua việc 2 model Pixel 3 và Pixel 3 XL vẫn là những mẫu smartphone chụp ảnh tốt nhất thế giới hiện nay dù chỉ sở hữu 1 camera sau duy nhất. Thành công này đạt được một phần cũng là nhờ vào công nghệ phần mềm ưu việt của công ty.

Góc nhìn khác về mặt sau sản phẩmGóc nhìn khác về mặt sau sản phẩm

Tuy nhiên chỉ sự hỗ trợ của phần mềm thôi sẽ là không đủ - trong một vài trường hợp cụ thế. Zoom siêu phân giải của Pixel 3 dường như không mấy phù hợp với ống kính tele đơn trên thiết bị, và sẽ không có cách nào để bạn chụp được những bức ảnh siêu rộng trên Pixel 3 cũng như Pixel 3 XL mà không phải sử dụng đến chế độ toàn cảnh (panorama).

Ngay cả cảm biến chính của Pixel 3 (phần cứng), cũng kém hơn đáng kể so với các trang bị tương tự được tìm thấy trong Huawei P30 Pro hoặc OnePlus 7. Tuy nhiên Google lại nắm lợi thế ở khâu xử lý ảnh, bù đắp đáng kể cho sự bất lợi của phần cứng, do vậy, những bức ảnh cho ra sẽ có chất lượng tốt hơn so với đối thủ mặc dù trang bị phần cứng không bằng. Đó chính là lý do tại sao nói hệ thống phần mềm ưu việt mới là nhân tố giúp Pixel 3 và Pixel 3 XL chen chân vào danh sách smartphone chụp hình đẹp nhất chứ không phải trang bị phần cứng tốt.

Một số khía cạnh khác cần lưu ý từ những bức ảnh rò rỉ:

  • Không có sự xuất hiện của cảm biến vân tay vật lý thông thường, cho thấy nhiều khả năng Google sẽ đi theo con đường tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình hoặc bỏ hẳn hình thức đăng nhập sinh trắc học truyền thống này và chuyển sang sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt.
  • Vẫn sẽ không có sự xuất hiện của giắc cắm tai nghe 3.5mm
  • Có sự xuất hiện của các lưới loa bên cạnh cổng sạc, cho thấy vị trí đặt loa ngoài cho sản phẩm mới này sẽ có đôi chút thay đổi so với sản phẩm tiền nhiệm.
  • Phần loa đàm thoại phía mặt trước sẽ được đặt lên cao hơn so với trên Pixel 3 XL.

Cần phải nhắc lại, đây chưa phải là những hình ảnh chính thức về Pixel 4, do đó tất cả thông tin chỉ mang tính tham khảo. OnLeaks cảnh báo rằng đây chỉ là “một cái nhìn thoáng qua đầu tiên” đối với sản phẩm này, do đó họ sẽ không đưa ra nhiều bình luận chuyên sâu, ít nhất là cho đến khi những hình ảnh rò rỉ rõ nét và chi tiết hơn xuất hiện.

Hình ảnh rõ nét hơn về cụm camera sau trên Pixel 4Hình ảnh rõ nét hơn về cụm camera sau trên Pixel 4

Ngoài ra, một leaker có tiếng khác cũng cho biết Google có tới 3 nhóm thiết kế hoạt động độc lập trong dự án Pixel 4, và công ty sẽ chọn ra mẫu thiết kế có tính thẩm mỹ cao nhất, tránh tình trạng như trên Pixel 3 XL - phần mềm không có gì để phàn nàn nhưng ngoại hình lại quá tệ.

Có tới 3 nhóm thiết kế hoạt động độc lập trong dự án Pixel 4Có tới 3 nhóm thiết kế hoạt động độc lập trong dự án Pixel 4

Như vậy, những hình ảnh rò rỉ mà bạn thấy phía trên rất có thể chỉ là 1 trong 3 mẫu thiết kế của Pixel 4. Tuy nhiên, ngay cả khi thiết bị cuối cùng trông không giống như thế này, Pixel 4 chắc chắn sẽ vẫn là một sản phẩm chứa đựng nhiều cải tiến về mặt ngoại hình và phần cứng, đơn giản bởi Google sẽ buộc phải thay đổi nếu họ không muốn sản phẩm của mình tụt lại phía sau.

Hãy cùng chờ đợi những hình ảnh rò rỉ tiếp theo về mẫu smartphone đình đám này.

Thứ Năm, 13/06/2019 08:22
53 👨 286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ