Cô gái bị sét đánh trúng tai khi đang gọi điện thoại, sử dụng điện thoại khi có sấm sét liệu có an toàn?

Brittany Prehn, 22 tuổi bị sét đánh khi đang thực hiện cuộc gọi tại buổi hòa nhạc ngoài trời ở Wisconsin (Mỹ). Theo hồ sơ tại Trung tâm Y tế Bắc Illinois, nơi cô gái được cấp cứu ghi chú rằng, tia sét đi từ tai và truyền đến toàn bộ cơ thể còn chiếc điện thoại bị hỏng nặng.

Điều này khiến nhiều người không khỏi lo lắng, họ cho rằng việc đặt smartphone lên tai đã hút tia sét và gây ra sự cố trên.

Brittany Prehn

John Jensenius, chuyên gia thời tiết tại Cơ quan Khí quyển và đại dương quốc gia (NOAA) cho biết, việc một người bị sét đánh là do họ đứng sai vị trí, sai thời điểm chứ hoàn toàn không có mối liên hệ nào giữa sét và điện thoại đi động.

Chính vì vậy, việc Prehn bị sét đánh là sự đen đủi vì cô đã ở đúng vị trí sét đánh tới. Việc sử dụng điện thoại chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi.

Không có mối liên hệ nào giữa sét và điện thoại đi động
Ảnh: Temputers Tech.

Trang Chicago Tribune cũng đưa ra thông tin cho biết thêm, người ta không khuyến khích việc sử dụng điện thoại có dây trong mưa bão bởi chúng được kết nối vật lý với dây dẫn bên ngoài. Điện thoại di động không có kết nối vật lý nên sẽ không có gì nguy hiểm nếu sử dụng trong khi trời mưa bão.

Xem thêm:

Thứ Hai, 23/07/2018 10:55
51 👨 292
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ