Facebook Messenger sẽ chỉ cho phép chuyển tiếp tin nhắn tới tối đa 5 người

Lợi dụng tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, một số người đã lan truyền tin tức giả, trên cả news feed và cả trong ứng dụng Messenger với mục đích xấu. Để ngăn chặn tình trạng này, Facebook mới đây đã quyết định sẽ chỉ cho phép người dùng chuyển tiếp tin nhắn tới tối đa 5 người bạn của mình trong ứng dụng Messenger.

Tính năng này sẽ có mặt trong bản cập nhật Facebook Messenger sẽ được tung ra trong thời gian sắp tới. Động thái này của Facebook cũng sẽ giúp ngăn chặn tình trạng tin giả đang tràn lan trên Internet, đồng thời cũng góp phần ngăn chặn cả tình trạng spam, quảng cáo quá nhiều.

Facebook Messenger

Trước đó, vào năm 2018, Facebook Messenger cũng đã từng được thêm nhãn "tin nhắn được chuyển tiếp" để người dùng có thể biết được nội dung mình đang đọc có phải do người gửi viết hay không. Trên ứng dụng WhatsApp cũng từng xuất hiện tính năng này.

Hiện tại, tính năng hạn chế chuyển tiếp tin nhắn vẫn đang được phát triển nhưng Facebook sẽ sớm cung cấp tới người dùng trong thời gian tới.

Thời đại ngày nay, các trang mạng xã hội có vai trò quan trọng trong việc kết nối thế giới nhưng đây cũng là nơi để tin giả và tin độc hại lan tràn như một bệnh dịch. Nếu coi các hình ảnh, video và tin tức giả là các loại virus nguy hiểm thì mạng xã hội chính là vật chủ lây nhiễm khiến dịch bệnh bùng phát.

Thứ Hai, 30/03/2020 08:14
52 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ