Facebook Messenger mới: Thiết kế đơn giản, nhanh hơn gấp 2 lần, nhẹ hơn gấp 4 lần

Cập nhật: Hiện tại, Facebook Messenger mới đã được tung ra cho người dùng iOS. Ngay từ bây giờ người dùng đã có thể tải về và trải nghiệm.

Theo chia sẻ của Mark Zuckerberg, Messenger mới nhanh hơn gấp 2 lần, nhẹ hơn gấp 4 lần so với phiên bản cũ.

Để đơn giản hóa, Facebook đã giảm tới 85% dòng code của Messenger, từ 1,7 triệu dòng code xuống chỉ còn 360.000. Điều này hứa hẹn phiên bản Messenger mới sẽ đem lại trải nghiệm khác biệt.

Hiện tại, bản cập nhật mới của ứng dụng Facebook Messenger đã có sẵn trên App Store để người dùng tải về và trải nghiệm.

Facebook Messenger có thiết kế mới tối giản hơn

Theo TechCrunch, Facebook đang thiết kế lại giao diện của Messenger và sẽ tung ra cho nền tảng iOS vào thời gian tới.

Giao diện mới của Facebook Messenger sẽ cắt giảm một số tính năng, tập trung vào Stories và bạn bè nhằm đơn giản hóa trải nghiệm sử dụng.

Messenger mới sẽ không có tab Discover, nơi để người dùng dễ dàng tiếp cận các doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm và nhà cung cấp game. Từ mùa hè năm ngoái, Facebook đã cố gắng loại bỏ các trò chơi ra khỏi Messenger.

Facebook Messenger

TechCrunch cho biết các tính năng này không bị xóa hoàn toàn khỏi Messenger mà chúng chỉ bị ẩn đi mà thôi. Người dùng vẫn có thể tìm kiếm chúng trên thanh tìm kiếm của ứng dụng, sau đó truy cập vào bình thường.

Ở phía dưới của giao diện Messenger mới sẽ chỉ có 2 tab, gồm: Chats, hiển thị tất cả các cuộc trò chuyện gần đây và People, hiển thị danh sách những ai đang trực tuyến và các Stories của bạn bè.

Stories có một khu vực riêng dành và được làm nổi bật. Điều này cho thấy Facebook coi trọng tính năng sao chép từ Snapchat như thế nào.

Theo đại diện của Facebook, giao diện mới của Messenger sẽ sớm được cập nhật cho người dùng iOS đầu tiên, người dùng Android cũng sẽ được cập nhật sau đó. Tuy nhiên thời điểm cập nhật chính xác là bao giờ thì vẫn chưa được tiết lộ.

Thứ Hai, 23/03/2020 15:50
53 👨 1.633
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ