Facebook mua giọng nói của người dùng, mức giá có thể khiến bạn sẽ bất ngờ

Facebook mới đây đã ra thông báo về chương trình mua giọng nói của những người dùng sẵn sàng cung cấp các bản ghi âm cho công ty. Mục đích mua giọng nói người dùng của Facebook là để cải thiện hệ thống nhận dạng giọng nói của họ.

Trước đó, Facebook và nhiều hãng công nghệ khác trên thế giới từng bị phát hiện lén ghi âm trái phép giọng nói của người dùng. Vì vậy, động thái mới này của Google được cho là để tránh gặp rắc rối.

Facebook mua bản ghi âm giọng nói của người dùng để cải thiện hệ thống nhận diện giọng nói. Ảnh: Wikimedia Commons.
Facebook mua bản ghi âm giọng nói của người dùng để cải thiện hệ thống nhận diện giọng nói. Ảnh: Wikimedia Commons.

Chương trình mua giọng nói này của Facebook có tên “Pronunciations” – Phát âm, thuộc dự án nghiên cứu thị trường Viewpoints. Facebook sẽ yêu cầu tới những người đủ điều kiện, yêu cầu họ ghi âm lại cụm từ “Hey Portal” cùng tên của một người bạn trong danh sách bạn bè của. Với mỗi người bạn, người dùng phải nói lặp 2 lần.

Mỗi bản ghi như vậy, Facebook sẽ gửi tặng cho người dùng 200 điểm. Khi người dùng đạt được 1000 điểm, Facebook sẽ trả họ 5 USD qua PayPal. Facebook cho biết, mỗi tài khoản có cơ hội “bán” tối đa 5 bản ghi âm.

Facebook khẳng định, các bản ghi âm giọng nói mà hãng mua từ người dùng sẽ không kết nối với tài khoản của người đã cung cấp. Đồng thời các hoạt động về dự án nghiên cứu thị trường Viewpoints và các dịch vụ khác do Facebook sở hữu cũng sẽ không được chia sẻ mà không được phép.

Thứ Năm, 27/02/2020 08:10
51 👨 5.313
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ