6 chiến thuật kiếm tiền trên Youtube bạn không nên bỏ lỡ

YouTube đã phát triển thành một nền tảng mang đến cơ hội nghề nghiệp cho nhiều người sáng tạo nội dung. Nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu một kênh YouTube, có lẽ bạn sẽ tự hỏi làm thế nào để có thể kiếm được thu nhập từ nó.

Sự thật là không phải ai cũng kiếm được hàng triệu đô la trên YouTube. Tuy nhiên, với tư cách là một YouTuber, bạn có một số cách để kiếm tiền từ nội dung của mình. Dưới đây là 6 cách kiếm tiền phổ biến nhất từ YouTube.

1. Quảng cáo

Cũng giống như hầu hết các dịch vụ miễn phí khác, YouTube được hỗ trợ bởi quảng cáo (và thuê bao trả phí YouTubeRed). Khi xem một số video trên YouTube, ở giữa đoạn video, bạn sẽ phải xem một đoạn quảng cáo ngắn. Và các nhà quảng cáo sẽ trả một phần cho kênh đó và một phần cho chính YouTube.

Quảng cáo trên Youtube

YouTube gần đây đã thay đổi điều kiện để các YouTuber có thể kiếm tiền (có nghĩa là thay đổi điều kiện hiển thị quảng cáo trên video). Vào tháng 4 năm 2017, YouTube bắt đầu yêu cầu các kênh phải có 10.000 lượt xem mới có thể đăng quảng cáo. Vào tháng 1 năm 2018, YouTube tiếp tục đưa thêm các nguyên tắc để yêu cầu các kênh phải có 4.000 giờ đồng hồ xem trong 12 tháng trước, cộng với 1.000 người đăng ký, mới đủ điều kiện hiển thị quảng cáo để kiếm tiền.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể kiếm tiền từ quảng cáo cho đến khi bạn bắt đầu xây dựng cơ sở người đăng ký, lượt xem đủ tiêu chuẩn của YouTube. Khi đủ điều kiện, bạn sẽ truy cập vào Creator Studio của mình, sau đó nhấp vào tab Channel ở bên trái. Trong Status and Features, hãy chọn Enable trong Monetization để bắt đầu kiếm tiền. Từ đó, bạn sẽ cần liên kết tài khoản AdSense của mình, chọn những loại quảng cáo mà bạn muốn hiển thị trên video và xem trước.

Tuy nhiên không có công thức đơn giản để tính toán số tiền bạn có thể kiếm được thông qua quảng cáo. Điều này phụ thuộc vào số người xem quảng cáo đầy đủ, số lượng người xem sử dụng trình chặn quảng cáo và các yếu tố khác.

Ngoài ra, YouTube gần đây đã gặp rất nhiều sự cố khi các nhà quảng cáo không sử dụng quảng cáo của họ trên nền tảng này. Nói chung, điều này có nghĩa là khi bạn bắt đầu kiếm tiền từ video YouTube, doanh thu từ quảng cáo không phải là nguồn được bảo đảm.

2. Product placement

Product placement là một kỹ thuật quảng cáo lâu đời phổ biến trong các chương trình truyền hình và phim ảnh. Về cơ bản phương pháp này sử dụng các thương hiệu cụ thể (như Apple) để quảng bá cho họ. Ví dụ: một bộ phim của Sony Pictures bạn có thể thấy một vài người chơi PlayStation 4 trên TV của Sony.

Trên kênh YouTube, bạn có thể thực hiện chiến thuật product placement, thỏa thuận với một công ty có liên quan đến loại nội dung bạn sản xuất. Tất nhiên, bạn sẽ cần phải xây dựng thương hiệu của mình trước khi nhãn hiệu nào đó muốn quảng cáo trên video của bạn.

Product Placement không phải là toàn bộ trọng tâm của video của bạn, nó chỉ là một phần của video. Bạn nên đề cập hoặc sử dụng thương hiệu trong video một cách tự nhiên. Video trên của Rhett & Link là một ví dụ tốt về việc thực hiện chiến thuật video placement hiệu quả, vì video âm nhạc được tách biệt với quảng cáo Buick.

Đây là một chiến thuật quảng cáo vững chắc vì mọi người không thể bỏ qua nó. Ngoài ra, người xem thường cảm thấy kết nối với người sáng tạo nội dung yêu thích của họ. Điều này cho thấy tính xác thực hơn đối với các đề xuất của bạn, nhưng bạn phải chú ý để nó không gây trở ngại cho video của mình.

Nếu không nói rõ rằng bạn đã được thanh toán cho quảng cáo hoặc thực sự không thích sản phẩm bạn đang đánh giá, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quan điểm của bạn với người xem. Rất may, YouTube có một checkbox cho phép mọi người biết video của bạn có chứa nội dung được tài trợ.

3. Video được tài trợ

Các video được tài trợ tương tự như product placement, nhưng với một vài điểm khác biệt chính. Trong khi product placement lồng ghép sản phẩm vào video, còn video được tài trợ hoàn toàn dựa trên một thương hiệu.

Nếu bạn phát triển một kênh chơi game (một trong những loại phổ biến nhất của kênh YouTube), nhà phát triển có thể tiếp cận bạn để tạo video về trò chơi của họ. Vì có thể không chơi trò chơi này, bạn hãy nói cho người xem biết rằng nhà phát triển đã trả tiền cho bạn để thực hiện video. Nhiều YouTuber thường bắt đầu thông báo tài trợ ngắn ở phần đầu video của họ. Đây là một quảng cáo nhanh cho một thương hiệu riêng biệt với quảng cáo trên YouTube.

Giống như product placement, video được tài trợ là một lựa chọn tốt cho việc kiếm tiền nhưng bạn nên cẩn thận với chúng. Nếu bạn gặp phải một sản phẩm không chính hãng, giá trị video của bạn sẽ bị giảm đi. Do đó, bạn nên cố gắng tránh nội dung quảng cáo được tài trợ mà chưa bao giờ được thực sự sử dụng hoặc không xác nhận.

4. Affiliate link

Bạn có lẽ đã nghe nói về các affiliate link, nhiều trang web sử dụng các affiliate link để kiếm tiền. Về cơ bản, affiliate link cho phép bạn tạo một URL duy nhất cho một trang web. Khi ai đó click vào liên kết này và mua một sản phẩm, bạn sẽ có một tỷ lệ phần trăm nhỏ trong số tiền đó.

Tạo Affiliate link

Đây là cách dễ dàng thiết lập và không yêu cầu các đề xuất tài trợ từ các thương hiệu. Nếu bạn nói về một sản phẩm nhất định trong video của mình, bạn có thể đưa affiliate link đến trang Amazon của nó trong phần mô tả. Hoặc, bạn có thể thêm một affiliate link cho các dịch vụ như Audible, để bạn sẽ kiếm được một số tiền nếu có ai đó quyết định đăng ký.

Affiliate link là một nguồn thu nhập thụ động tốt. Xét cho cùng, nếu ai đó có ý định mua một sản phẩm, sẽ nó không mất nhiều nỗ lực để mua nó thông qua affiliate link của bạn. Giống như các phương pháp khác, bạn nên tiết lộ rõ ​​ràng khi đưa affiliate link cho người xem.

5. Tài trợ của người xem video/đăng ký

Với quảng cáo trên YouTube không đáng tin cậy, nhiều người sáng tạo đã chuyển sang sử dụng tài trợ của người xem video như một cách khác để kiếm tiền. Điều này liên quan đến việc tham gia một dịch vụ như Patreon cho phép người xem hiến tặng một số tiền mỗi tháng để hỗ trợ kênh yêu thích của họ.

Hầu hết những người sáng tạo sử dụng Patreon đều có những phần thưởng để đổi lấy sự ủng hộ của người xem. Bạn có thể liệt kê tên của họ ở cuối mỗi video, tổ chức một cuộc trò chuyện video với họ mỗi tháng hoặc cung cấp các đoạn phim hậu trường. Đó là một cách tuyệt vời để kết nối những người xem nhiều nhất với các kênh yêu thích của mình và cung cấp một cách thức thu nhập khá ổn định.

Tính năng Super Chat

Người xem cũng có thể tài trợ cho YouTuber, nhưng hầu hết mọi người không sử dụng cách này. Nếu livestream trên kênh của mình, bạn cũng có thể sử dụng tính năng Super Chat. Tính năng này cho phép người xem tặng tiền cho bạn để đổi lấy việc làm nổi bật tin nhắn của họ trong một thời gian trong khi đang live stream.

6. Bán hàng hóa

Tùy chọn kiếm tiền khác là tạo ra hàng hóa để bán cho người hâm mộ của bạn. Các trang web như TeePublic cho phép bạn tạo các thiết kế tùy chỉnh cho áo thun, tranh treo tường, cốc và nhiều thứ khác. Nhiều YoTuber tạo ra các mẫu thiết kế có các câu khẩu hiệu, câu chuyện cười, hoặc nghệ thuật phổ biến từ video của họ.

Sau khi bạn đã tạo ra một số mẫu thiết kế đẹp, hãy cho người xem biết về sản phẩm đó trong một vài video. Bao gồm liên kết đến trang hàng hóa của bạn trong mô tả video và bất kỳ ai quan tâm có thể hỗ trợ bạn.

Mặc dù bạn có nhiều cách để kiếm tiền trên YouTube, nhưng hãy nhớ rằng thật khó để kiếm tiền trên nền tảng này. Bạn sẽ phải đưa ra nội dung có chất lượng trong một thời gian để xây dựng lượng người xem yêu cầu để được quảng cáo, tài trợ, v.v ...

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, hãy tập trung vào việc tạo ra những video tuyệt vời và làm những gì bạn có thể để khiến cho YouTube trở thành một nơi tốt hơn. Và hy vọng, sau một thời gian, khán giả của bạn sẽ đến. Sau đó, bạn có thể xem xét đầy đủ các chiến thuật kiếm tiền này khi kênh của bạn trở nên phổ biến hơn.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 06/05/2018 15:32
51 👨 4.700
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube