Rảnh rỗi, nhà phát triển tự tìm cách chạy Android 12 trên chiếc Galaxy S III “huyền thoại"

Không quá khi nói thằng Galaxy S III 3G (GT-i9300) là một mẫu smartphone “huyền thoại”, mang tính biểu tượng một thời của Samsung. Đây được đánh giá là một trong những chiếc điện thoại tốt nhất mà Samsung từng ra mắt, có thể cạnh tranh sòng phẳng về doanh số đối với iPhone 4, vốn cũng là một mẫu smartphone mang tính cách mạng và rất được ưa chuộng của Apple ở thời điểm đó.

Galaxy S III

Không chỉ vậy, sau khi ra mắt chính thức vào năm 2013, Galaxy S III đã nhanh chóng trở thành một dòng sản phẩm yêu thích của các nhà phát triển Android, cho phép họ có thể dễ dàng phát hành và chạy thử một số ROM tùy chỉnh của mình. Giờ đây sau gần 10 năm, có một nhà phát triển “rảnh rỗi” đang cố gắng đưa phiên bản Android mới nhất (Android 12) lên chiếc smartphone thú vị này.

Đó là một bản ROM LineageOS 19.0 tùy chỉnh không chính thức dựa trên Android 12 được xây dựng bởi html6405, một nhà phát triển có tiếng trong cộng đồng XDA-developer. Điều độc đáo là chiếc Galaxy S III của html6405 dường như vẫn có thể chạy tương đối ổn bản ROM tùy biến khá nặng này. Radio, máy ảnh, Wi-Fi, Bluetooth, trình phát video… đều hoạt động hiệu quả. Khá đáng tiếc khi nhiều tính năng dành riêng cho LineageOS vẫn còn thiếu, nhưng điều này hoàn toàn có thể được khắc phục trong các bản nâng cấp tương lai.

Về một số vấn đề tương thích liên quan, tính năng mở khóa mã PIN của SIM hiện chưa hoạt động. Có nghĩa là nếu muốn flash ROM, bạn sẽ phải vô hiệu hóa mã PIN của SIM bằng một thiết bị khác. Ngoài ra, việc format thẻ nhớ microSD có thể dẫn đến hiện tượng vòng lặp khởi động (boot loop) trong bản phát hành hiện tại. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những vấn đề nhỏ và hoàn toàn có thể được khắc phục.

Tóm lại, đây có vẻ chỉ là một dự án theo kiểu “làm cho vui”, bởi ở thời điểm hiện tại, không còn nhiều người vẫn sở hữu một chiếc Galaxy S III có thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nó phần nào cho thấy Samsung đã từng tạo ra một chiếc điện thoại tốt ra sao.

Thứ Sáu, 14/01/2022 21:51
51 👨 1.060
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ