Chào ngày mới 12/11: YouTube đã truy cập được, và 15 tin công nghệ hấp dẫn

Chào anh em! Hôm nay chuyên mục điểm tin của Quantrimang.com sẽ tiếp tục mang tới cho anh em những thông tin mới nhất, hấp dẫn nhất về thị trường công nghệ. Mong anh em ủng hộ nhé.

Microsoft tung một loạt bản cập nhật bảo mật cho bộ sản phẩm Office

Microsoft vừa tung các bản cập nhật bảo mật November 2020 Office cho 7 sản phẩm Office. Tổng cộng có 22 bản cập nhật và 5 cập nhật cumulative được tung ra trong đợt này để vá 14 lỗ hổng bảo mật. 5 trong số này được đánh giá là lỗ hổng nghiêm trọng, cho phép hacker thực thi code bất kỳ trên máy tính bị ảnh hưởng.

Samsung cập nhật bảo mật cho smartphone Galaxy

Samsung cũng vừa tung ra các cập nhật bảo mật November 2020 dành cho những mẫu smartphone Android của hãng. Smartphone Galaxy sẽ nhận được bản cập nhật bảo mật từ ngày 09/11/2020. Bản cập nhật này vá một số lỗ hổng có thể giúp hacker thực hiện tấn công RCE, leo thang đặc quyền và DoS.

Mã nguồn của công cụ hack Cobalt Strike được chia sẻ công khai

Các chuyên gia bảo mật vừa phát hiện ra mã nguồn của công cụ hack Colbalt Strike đang được chia sẻ trên GitHub. Cobalt Strike là một công cụ kiểm tra xâm nhập hợp pháp được rất nhiều hacker sử dụng.

Mã nguồn của Cobalt Strile đang được chia sẻ trên GitHub
Mã nguồn của Cobalt Strile đang được chia sẻ trên GitHub

Intel tung bản cập nhật bảo mật November 2020 Platform Update

Tiếp nối các ông lớn như Microsoft, Samsung, Intel cũng mới tung ra một loạt cập nhật bảo mật November 2020 Platform Update. Bản cập nhật này của Intel vá 95 lỗ hổng trong đó có nhiều lỗ hổng được đánh giá là nghiêm trọng.

YouTube đang gặp lỗi không thể truy cập

Cập nhật: 08:40 YouTube đã truy cập được bình thường.

Hiện tại, YouTube đang gặp một vấn đề khiến người dùng không thể xem video. Trang YouTube ban đầu chỉ hiển thị một màn hình đen. Sau khi người dùng tải lại nhiều lần thì giao diện trang chủ cũng xuất hiện. Tuy nhiên, khi nhấp vào video, người dùng không thể tải được mà chỉ thấy màn hình đen hoặc thông báo lỗi. Nhiều người đã đùa rằng "YouTube đen xì như tương lai" của họ vậy :(.

YouTube đang gặp lỗi
YouTube đen xì
YouTube trên iOS

Team YouTube xác nhận trên Twitter rằng họ đã biết về lỗi này và đang tìm cách để khắc phục. Vì lỗi xảy ra từ phía YouTube nên bạn chỉ có thể ngồi đợi họ sửa xong mà thôi.

YouTube xác nhận lỗi toàn cầu và đang khẩn trương khắc phục
YouTube xác nhận lỗi toàn cầu và đang khẩn trương khắc phục

Tính năng Search của Windows 10 sẽ có giao diện thích ứng

Trên Windows 10, bạn có thể truy cập tính năng Windows Search bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + S, nhấn vào ô tìm kiếm trên taskbar hoặc nhấp và nút Windows sau đó nhập luôn từ khóa cẩn tìm.

Sắp tới, Windows Search sẽ được cải tiến về giao diện. Cụ thể, tính năng này sẽ được trang bị giao diện thích ứng với khả năng thay đổi kích cỡ linh hoạt và thêm chế độ Dark Mode. Ngoài ra, một tính năng mới mang tên "Bing image of the day" cũng sắp được thêm vào Windows Search. Đây là những bức ảnh đẹp được Microsoft mua bản quyền và đưa lên Bing. Bạn có thể nhấp vào ảnh để xem nó được chụp ở đâu và tác giả của nó.

Google Photos ngừng lưu trữ ảnh miễn phí từ ngày 01/06/2021

Theo thông báo mới nhất từ Google, từ ngày 01/06/2021 trở đi Google Photos sẽ ngừng cung cấp dịch vụ lưu trữ ảnh miễn phí. Chính sách mới này được áp dụng cho cả ảnh gốc chất lượng cao và ảnh đã nén... Tất cả ảnh đều sẽ được lưu vào dung lượng của tài khoản Google, miễn phí 15GB và muốn có thêm dung lượng thì người dùng sẽ phải bỏ tiền ra mua.

Như vậy, từ giữa năm sau trở đi, người dùng sẽ chỉ có 15GB miễn phí cho các nội dung cần lưu trữ trên Google như Gmail, Drive, Photos... Tất cả ảnh lưu trước ngày 01/06/2021 sẽ không bị ảnh hưởng bởi chính sách mới.

Bản cập nhật Windows 10 November 2020 cumulative update có gì mới?

Sau khi tung ra bản vá Patch Tuesday cho tất cả các phiên bản Windows, Microsoft tiếp tục tung ra Windows 10 November 2020 update. Bên cạnh vá lỗi và cải thiện bảo mật, Windows 10 November 2020 update còn mang tới một số tính năng mới. Một trong những tính năng mới nổi bật là chế độ gọi video mới cho phép bạn sử dụng Skype trực tiếp từ màn hình máy tính.

Microsoft cũng cho biết rằng bản cập nhật mới của họ sẽ khắc phục vấn đề khiến một số máy chạy Windows 10 20H2 hoặc 2004 bị treo, đơ. Hiện chưa rõ tỷ lệ máy gặp lỗi có cao hay không nhưng gã khổng lồ phần mềm cho biết họ đã hạn chế một vấn đề khiến máy tính bị treo.

Windows 10 X bất ngờ xuất hiện trên trang web của Microsoft

Mới đây, Windows 10 X bất ngờ xuất hiện trên trang web liệt kê các phiên bản hệ điều hành tương thích với Microsoft Edge Chromium.

Microsoft trình làng Windows 10 X vào tháng 10/2019 dưới dạng một phiên bản Windows tối ưu hóa cho các thiết bị 2 màn hình. Theo dự kiến, Windows 10 X sẽ có mặt trên các thiết bị một màn hình trong nửa đầu năm 2021.

Trung Quốc áp dụng nhiều công nghệ trong ngày siêu giảm giá

Trong ngày siêu giảm giá 11/11 vừa rồi, các công ty thương mại điện tử Trung Quốc đã áp dụng một loạt công nghệ tinh vi để đảm bảo chốt đơn nhanh nhất, giao hàng nhanh nhất tới khách hàng. Những công nghệ như phân tích dữ liệu, dùng robot và blockchain đã được ứng dụng hiệu quả.

Thậm chí, có những đơn khách nhận hàng được chỉ sau 25 phút chốt đơn. Đọc thêm về ngày siêu mua sắm 11/11 tại Trung Quốc tại đây:

Máy Mac dùng chip Apple M1 không tương thích card đồ họa ngoài

Ba máy tính Mac mới dùng chip M1 mà Apple vừa ra mắt sẽ không thể sử dụng card đồ họa gắn ngoài eGPU. Điều này sẽ khiến chúng không thể tận dụng Thunderbolt 3 eGPU để cải thiện hiệu suất đồ họa. Ngoài ra, một hạn chế khác của máy tính Mac dùng chip M1 đó là chỉ có thể trang bị tối đa 16GB RAM.

MacBook Air dùng chip Apple M1
MacBook Air dùng chip Apple M1

Đây sẽ là những rào cản, ngăn những người dùng có nhu cầu xử lý các công việc cần nhiều bộ nhớ RAM và GPU mua sắm máy Mac mới. Apple đã xác nhận những thông tin này nhưng không chia sẻ nguyên nhân. Nhiều khả năng vấn đề xuất phát từ những hạn chế về mặt kỹ thuật.

Ra mắt cấu hình PCIe 6.0

Hiệp hội PCI Spectial Interest vừa công bố cấu hình chuẩn của PCIe 6.0 mặc dù chuẩn PCIe 4.0 hiện vẫn chưa phổ biến. Chuẩn PCIe 6.0 sẽ đẩy băng thông lên gấp đôi, đạt tốc độ 64GT/s. PCIe là cổng kết nối phổ biến, thường được dùng để gắn kết các linh kiện máy tính với bo mạch chủ.

Apple có thể khai tử iPad mini sau khi ra mắt iPhone màn hình gập

Theo các nguồn tin trong ngành công nghiệp, Apple có thể ra mắt iPhone màn hình gập vào năm 2022. Đồng thời điểm đó, Apple sẽ khai tử iPad mini. Đây được cho là một quyết định hợp lý bởi iPhone màn hình gập là sự kết hợp giữa iPhone và iPad mini nên sự tồn tại của iPad mini sẽ là dư thừa.

Microsoft Edge sắp có tính năng thông báo thông minh hơn

Microsoft sắp cập nhật tính năng thông báo mới cho Microsoft Edge. Hệ thống thông báo mới trên Edge sẽ hoạt động theo thời gian thực, ngay cả khi bạn tắt trình duyệt. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ thông báo nào và không bị ngợp bởi một loạt thông báo gửi tới mỗi khi mở trình duyệt lên.

Máy tính Mac dùng chip Apple M1 có hiệu suất kinh ngạc

Theo trang đo hiệu năng Geekbench, hiệu suất đơn lõi của các mẫu máy tính Mac dùng chip Apple M1 vừa ra mắt trội hơn hầu hết các mẫu máy tính Mac đang bán trên thị trường. Trong khi đó, hiệu suất đa lõi cũng ở mức cao, vượt qua cả MacBook Pro 16 inch dùng chip Intel Core i9-9980HK.

Hiệu suất đơn lõi của MacBook Air dùng chip Apple M1
Hiệu suất đơn lõi của MacBook Air dùng chip Apple M1

Cụ thể, MacBook Air mới đạt 1.687 điểm đơn lõi, 7.433 điểm đa lõi. MacBook Pro 13 inch mới đạt 1.714 điểm đơn lõi và 6.802 điểm đa lõi. Cuối cùng, Mac mini mới đạt 1.682 điểm đơn lõi và 7.067 điểm đa lõi.

Hiệu suất đa lõi của MacBook Air dùng chip Apple M1
Hiệu suất đa lõi của MacBook Air dùng chip Apple M1

Nội dung của bạn trên Google sẽ bị xóa nếu bạn không truy cập trong vòng 2 năm

Bên cạnh loại bỏ lưu trữ miễn phí không giới hạn của Photos, từ 01/06/2021, Google còn thay đổi chính sách xóa, quản lý tài khoản của người dùng.

Cụ thể, từ 01/06/2021 nếu người dùng không truy cập dịch vụ của Google như Photos, Gmail, Drive trong 2 năm, toàn bộ nội dung của dịch vụ đó sẽ bị xóa. Ví dụ, toàn bộ ảnh lưu trữ trên Google Photos của bạn sẽ bị xóa nếu như bạn không truy cập Google Photos trong 2 năm. Bên cạnh đó, nếu bạn để tài khoản của mình vượt quá giới hạn lưu trữ trên 2 năm, Google cũng xóa nội dung, tài liệu của bạn.

Bài điểm tin hôm nay kết thúc tại đây, hẹn gặp lại anh em vào ngày mai nhé!

Thứ Năm, 12/11/2020 21:37
4,98 👨 1.465
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ