Chào ngày mới 8/11: 11 tin công nghệ không thể bỏ lỡ trong ngày

Chào anh em, vậy là Biden đã thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, còn tôi thì vẫn tiếp tục điểm tin công nghệ cho anh em thôi.

Có thêm tin mới về Cloud PC của Microsoft

Hôm nay, chuyên gia leak tin - WalkingCat đã đăng trên Twitter vài hình ảnh mới về Cloud PC. Từ những hình ảnh này ta thấy rằng dịch vụ máy tính trên mây của Microsoft sẽ cho phép người dùng truy cập và làm việc từ bất cứ thiết bị nào của mình, dù đó là desktop, laptop, MacBook hay mobile.

Cloud PC 1
Cloud PC 2
Cloud PC 3

Hiện Microsoft vẫn chưa bình luận gì về Cloud PC, các thông tin chúng ta có về nền tảng này vẫn là đồn đoán và rò rỉ. Tuy nhiên, WalkingCat còn phát hiện ra 2 tên miền kết nối là cloudpc.microsoft.com và deschutes.microsoft.com.

Anh cũng chỉ ra rằng Cloud PC sẽ chia thành 3 mức khác nhau để phù hợp với nhiều nhu cầu của người dùng, bao gồm:

  • Medium: máy ảo có 2 CPU ảo, 4GB RAM và 96GB SSD
  • Heavy: có 2 CPU ảo, 8GB RAM và 96GB SSD
  • Advanced: có 3 CPU ảo, 8GB RAM và 40GB SSD.

Xuất hiện ransomware mới

Con này có tên là Pay2Key, chủ yếu nhắm mục tiêu vào mạng doanh nghiệp, có khả năng mã hóa toàn bộ hệ thống mạng bị tấn công chỉ trong vòng 1 giờ. Bạn có thể đọc chi tiết hơn về cách tấn công của Pay2Key tại bài viết Pay2Key: Chủng ransomware có thể mã hóa toàn bộ hệ thống mạng trong 1 giờ

Điện thoại Android cũ sắp không thể truy cập nhiều website

Kể từ năm sau, những điện thoại chạy Android 7.1 trở xuống sẽ không truy cập được nhiều trang web có chứng chỉ bảo mật.

Nguyên nhân của việc này là do quan hệ đối tác giữa Let's Encrypt (tổ chức phát hành chứng chỉ bảo mật hàng đầu thế giới) và IdenTrust sẽ hết hạn vào tháng 9/2021.

Trước đây các chứng chỉ của 2 tổ chức này được công nhận chéo lẫn nhau, nhưng khi thỏa thuận hợp tác kết thúc, những trình duyệt, hệ điều hành không được chứng nhận bởi Let's Encrypt sẽ không thể hoạt động với các trang web, dịch vụ sử dụng chứng chỉ tương ứng.

Nếu bạn nằm trong số này thì giải pháp tạm thời là cài đặt Firefox Mobile (hỗ trợ Android 5.0 trở lên), trình duyệt này sử dụng kho lưu trữ chứng chỉ riêng, được các tổ chức bảo mật công nhận.

Micorsoft mở rộng app Tips thành Learning Hub cho Windows 10X

Windows 10X dự kiến sẽ được trang bị trước cho những laptop cấp thấp, mang giao diện giống máy tính bảng hơn là phiên bản Windows 10 truyền thống. Như vậy sẽ có nhiều thứ cần phải hướng dẫn lại cho người dùng, và để giải quyết vấn đề này Microsoft đành biến ứng dụng Tips trên Windows 10 thành ứng dụng mới có tên là Learning Hub.

Giao diện của Learning Hub sẽ được cải tiến, mang đến nhiều nội dung hơn như video, hình ảnh và hoạt ảnh, được thiết kế để giúp người dùng mới làm quen nhanh chóng với Windows 10X.

Win 10X dự kiến sẽ được hoàn thiện vào tháng 12 năm 2020 và ra mắt vào mùa xuân năm 2021.

Hình ảnh Learning Hub (Cố lắm mà không kiếm được ảnh rõ hơn :()
Hình ảnh Learning Hub (Cố lắm mà không kiếm được ảnh rõ hơn :()

Hacker thử chạy Surface Hub OS trên Lumia 950XL và cái kết

Chạy Surface Hub OS trên Lumia khó hơn nhiều so với thông thường bởi hệ điều hành này không có phiên bản cho ARM. Tuy nhiên, điều này không ngăn được Gustave. Sau quá trình hack và làm việc chăm chỉ cuối cùng anh đã ép được Surface Hub OS chạy trên Lumia 950XL.

Chạy Surface Hub OS trên Lumia 950XL

Nếu quan tâm bạn có thể xem cách làm tại đây:

https://gus33000.me/2020/11/08/the-phone-that-can-replace-your-whiteboard/

Intel cập nhật driver cho Windows 10 nhân tiện cải thiện hiệu suất

Bản cập nhật tháng 11 của Intel dành cho Windows 10 hiện đang được tung ra cho người dùng có phiên bản 1709 trở lên. Driver Intel DCH phiên bản 27.20.100.8935 mang đến:

  • Một số cải tiến hệ thống bao gồm xem video trên YouTube bằng Chrome bị giảm khung hình
  • Sửa lỗi hiển thị trong vài trò chơi như: Doom Eternal, World of Warcraft, Civilization 6: Gathering Storm, Forza Horizon 4
  • Nâng cấp hiệu suất.

Bản cập nhật sẽ được tung ra từ từ và dự kiến sẽ đến toàn bộ người dùng vào tuần sau.

Nếu cần bạn có thể truy cập trang trợ giúp của Intel để tự tải bản cập nhật này.

Your Phone có thêm tính năng "sent from phone"

Hôm qua, Your Phone đã được cập nhật khả năng chạy nhiều app Android trên PC Windows 10, dù nó mới chỉ khả dụng trên một số thiết bị Samsung. Hôm nay, một số người dùng Windows Insiders đã có thêm tính năng mới là "sent from phone" (được gửi từ điện thoại).

Share from your phone mới

Tính năng này được áp dụng cho ảnh, liên kết, ghi chú trên điện thoại, và bạn sẽ tìm thấy tùy chọn này khi mở menu chia sẻ trên Android. May mắn là tính năng này sẽ có mặt trên nhiều điện thoại Android như OnePlus Nord, Pixel, Mi, Redmi, v.v... thay vì chỉ độc quyền trên Samsung.

Quantrimang.com đã có rất nhiều bài hướng dẫn về Your Phone, bạn có thể tham khảo thêm nếu cần nhé:

AMD Radeon Software Adrenalin 20.11.1 mới

AMD đã cập nhật driver đồ họa phiên bản mới cho người dùng, hỗ trợ cho những tựa game mới nhất DIRT 5, Assassin’s Creed Valhalla, Godfall, và Call of Duty: Black Ops Cold War. Có phiên bản riêng biệt cho Win 7 và Win 10 64-bit. Tuy nhiên, phiên bản này vẫn có thể gặp sự cố khi sử dụng Enhanced Sync, Performance Metrics Overlay, Performance Tuning.

Microsoft Teams sẽ hỗ trợ đăng nhập nhiều tài khoản

Nhóm kỹ sư của Microsoft Teams đang cố gắng để hoàn thiện tính năng đăng nhập nhiều tài khoản cùng lúc trên PC. Trước mắt, MS Teams sẽ cho phép người dùng đăng nhập 2 tài khoản, 1 tài khoản công việc, 1 tài khoản cá nhân để thuận tiện hơn khi giao tiếp trong công việc và trong gia đình.

WhatsApp đã có tính năng nhắn tin tự hủy

Tính năng nhắn tin tự hủy của WhatsApp không giống như những gì bạn thấy trong cuộc trò chuyện bí mật trên Messenger hay Viber. Chính xác thì khi dùng tính năng này, tin nhắn sẽ biến mất sau... 7 ngày. WhatsApp lý giải điều này vẫn giúp các cuộc trò chuyện bí mật và riêng tư, nhưng không khiến người dùng quên nội dung đã trò chuyện.

Thung lũng Silicon có thể sớm thất vọng với Joe Biden

Nhiều "ông lớn" công nghệ Mỹ ủng hộ Biden trở thành tổng thống Mỹ và mong chờ ông có thái độ thân thiện hơn với thung lũng Silicon, nhưng có vẻ ông Biden không nghĩ vậy. Chính sách tách rời ngành công nghệ Mỹ và Trung Quốc của ông Trump đã gây nhiều tổn hại cho các công ty công nghệ Mỹ. Họ chờ đợi Biden sẽ làm khác đi. Nhưng Biden cũng nhiều lần công khai chỉ trích Facebook, ủng hộ chia nhỏ các tập đoàn độc quyền. Các chuyên gia dự đoán, dưới thời của Biden, các công ty công nghệ sẽ bị giám sát chặt chẽ hơn và chưa chắc đã dễ thở hơn khi Trump còn đương nhiệm.

(Hẹn gặp lại anh em vào ngày mai. Chúc ngủ ngon!)

Thứ Hai, 09/11/2020 21:51
4,210 👨 2.400
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ