Chào ngày mới 10/11: YouTuber nổi tiếng ngạc nhiên với tốc độ Internet tại Việt Nam và 16 tin hấp dẫn khác

Chào các bạn, lại là tôi đây! Chào mừng các bạn quay trở lại với series điểm tin công nghệ hàng ngày của Quantrimang.com.

Bây giờ, mời các bạn cùng ngồi ngay ngắn và đọc những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi vừa thổi vừa xem của chúng tôi.

100% nhân viên Apple không bao giờ sử dụng app này

Theo một cựu nhân viên của Apple có tên Andrew Cunningham, không một nhân viên Apple nào cài đặt app kéo dài thời lượng pin. Tất cả nhân viên Apple đều cho rằng các app kéo dài thời lượng pin hoặc tăng tốc RAM đều vô dụng. Cunningham cho biết các app trên vận hành bằng cách yêu cầu quá nhiều quyền truy cập vào hệ thống, liên tục chạy ngầm để theo dõi các app khác nên thay vì tiết kiệm pin chúng lại khiến thiết bị của bạn hao pin nhanh hơn.

Cunningham cũng đưa ra lời khuyên rằng để tiết kiệm pin, bạn nên xóa các app ngốn nhiều pin như Facebook hoặc tắt tính năng tự phát video của Facebook.

Sinh viên Nhật chế tạo robot mô phỏng cảm giác nắm tay bạn gái

Một nhóm sinh viên Đại học Gifu, Nhật Bản, đã phát triển thành công robot mô hình bàn tay mang tên "My Girlfriend in Walk". Robot đặc biệt này sẽ mang lại cảm giác y hệt như đang nắm tay bạn gái đi dạo.

Sinh viên Nhật chế tạo robot có thể mang lại cảm giác như nắm tay bạn gái
Sinh viên Nhật chế tạo robot có thể mang lại cảm giác như nắm tay bạn gái

YouTuber nổi tiếng thế giới ngạc nhiên với tốc độ internet tại Việt Nam

Sau khi kiểm tra tốc độ kết nối internet bằng WiFi tại Yên Bái, YouTuber người Na Uy có tên Harald Baldr đã ngạc nhiên với kết quả thu được. Với tốc độ tải xuống 47 Mbps và tốc độ tải lên 74 Mbps, Baldr khẳng định internet Việt Nam tải xuống nhanh hơn 40 lần so với Đức và nhanh hơn 80 lần so với Ý.

Samsung lần đầu tiên sau 3 năm vượt qua Apple tại thị trường Mỹ

Theo tính toán của hãng phân tích Strategy Analytics, Samsung lần đầu tiên sau 3 năm vượt qua Apple tại thị trường Mỹ. Cụ thể, Q3/2020 vừa rồi Samsung chiếm 33,7% thị phần trong khi Apple chỉ chiếm 30,2% thị phần thị trường Mỹ. Vị trí thứ 3 thuộc về LG với 14,7% thị phần. Lần gần nhất Samsung vượt qua Apple tại Mỹ là Q2 năm 2017.

Huawei có thể bán thương hiệu Honor cho một liên doanh Trung Quốc với giá hàng chục tỷ USD

Theo nguồn tin nội bộ, Huawei có thể bán thương hiệu Honor cho một liên doanh Trung Quốc với giá 15,2 tỷ USD. Liên doanh này được dẫn đầu bởi Digital China và chính quyền Thâm Quyến. Báo cáo chỉ đề cập tới mảng smartphone của Honor, bao gồm các đơn vị nghiên cứu và phát triển cũng như mạng lưới phân phối chứ không nói gì tới các mảng khác của Honor.

Huawei có thể bán thương hiệu Honor
Huawei có thể bán thương hiệu Honor

Galaxy S20 FE bị lỗi cảm ứng, Samsung cập nhật phần mềm 3 lần vẫn chưa sửa xong

Ngay sau khi Galaxy S20 FE lên kệ, một số người dùng đã báo cáo rằng thiết bị của họ bị lỗi cảm ứng. Samsung đã tung ra hai bản cập nhật firmware nhằm giải quyết vấn đề nhưng chưa thành công.

Mới đây, gã khổng lồ Hàn Quốc tiếp tục tung ra bản firmware thứ ba nhằm khắc phục triệt để vấn đề này. Tuy nhiên, người dùng cho biết rằng sau khi cài đặt bản cập nhật mới máy của họ vẫn bị lỗi cảm ứng. Hy vọng rằng đây không phải là vấn đề phần cứng và một bản cập nhật khác của Samsung sẽ giải quyết được mọi phiền toái của người dùng.

Shopee hủy hàng loạt đơn hàng, nghi lỗi hệ thống

Theo nhiều người dùng phản ánh, hệ thống của Shopee bị lỗi phần nhập mã giảm giá. Điều này khiến hàng loạt đơn hàng đã đặt thành công vào tối ngày 08/11 đã bị hủy vào ngày 09/11.

Shopee hủy hàng loạt đơn hàng
Shopee hủy hàng loạt đơn hàng

Người dùng rất bức xúc với sự cố này và đã truy cập vào App Store cũng như Play Store để đồng loạt đánh giá 1 sao cho ứng dụng Shopee.

Cách xem sự kiện Apple ngày 10/11

Apple đã lên lịch tổ chức một sự kiện vào ngày 10/11 (0h ngày 11/11 theo giờ Việt Nam). Như các sự kiện công nghệ khác diễn ra trong năm nay, sự kiện này của Apple cũng tổ chức trực tuyến.

Để xem sự kiện của Apple bạn có thể truy cập vào trang sự kiện Apple Events trên máy tính Mac, iPhone, iPad hoặc bất cứ thiết bị nào có trình duyệt web. Cách thứ hai là bạn dùng YouTube để truy cập vào kênh chính thức của Apple. Cuối cùng là sử dụng ứng dụng Apple TV, một cách ít phổ biến tại Việt Nam.

https://www.apple.com/apple-events/

https://www.youtube.com/watch?v=5AwdkGKmZ0I

Huawei ấp ủ smartphone màn hình gập kiểu vỏ sò

Một sáng chế vừa được đăng tải cho thấy Huawei đang phát triển một mẫu smartphone màn hình gập kiểu vỏ sò giống như Samsung Galaxy Z Flip. Hiện tại vẫn chưa rõ thời điểm ra mắt của mẫu smartphone này.

Microsoft đang tìm cách vá lỗi ứng dụng Windows quên mật khẩu đã lưu

Microsoft cho biết khá nhiều ứng dụng Windows 10 bao gồm cả Outlook gặp vấn đề khiến chúng quên mật khẩu đã lưu của người dùng sau khi cập nhật lên Windows 10 2004. Hiện tại, Microsoft đang tìm cách khắc phục sự cố này trong các bản cập nhật tiếp theo.

Người dùng cũng có thể khắc phục thủ công theo hướng dẫn chi tiết tại link bên dưới đây:

Lộ ảnh phụ kiện móc chìa khóa của Apple AirTags

Theo đồn đoán, Apple sắp sửa ra mắt một thiết bị nhỏ mang tên AirTags với khả năng tìm kiếm những món đồ khác bằng kết nối Bluetooth. Dự kiến, AirTags sẽ ra mắt cùng với một loạt phụ kiện đi kèm. Và mới đây, ảnh chụp phụ kiện móc chìa khóa của AirTags đã xuất hiện trên Twitter.

Phụ kiện móc khóa của AirTags
Phụ kiện móc khóa của AirTags

Phụ kiện trong ảnh rất giống với những gì Apple đã mô tả trong bằng sáng chế của AirTags. Tuy nhiên, chưa có bất cứ nguồn tin nào xác thực độ chính xác của bức ảnh này.

Microsoft ra mắt VS Code 1.51

Microsoft vừa chính thức tung ra Visual Studio Code v1.51 với một số cải tiến và vá lỗi. Bản cập nhật mới này mang tới hộp gợi ý IntelliSense có thể thay đổi kích thước, cải tiến các tab được ghim...

Microsoft ra mắt bản dùng thử công khai của Redis Enterprise trên Microsoft Azure Cache

Hồi tháng 5, Microsoft và Redis Labs đã công bố mối quan hệ hợp tác chiến lược nhằm kết hợp công nghệ của Redis Labs với nền tảng điện toán đám mây Azure. Hiện tại, sau nửa năm hợp tác, Microsoft chính thức ra mắt bản dùng thử công khai của Redis Enterprise trên Microsoft Azure Cache.

Chrome trên máy tính chuẩn bị có phụ đề trực tiếp trong Global Media Controls

Google hiện đang thử nghiệm tính năng thêm phụ đề trực tiếp (Live Captions) vào Global Media Control. Tính năng này hiện đã có trên một số thiết bị Android nhất định và có thể được kích hoạt thủ công trên Chrome dành cho máy tính bằng cách truy cập cờ: chrome://flags/#enable-accessibility-live-captions sau đó chọn Enable.

Live Caption trên Chome
Live Caption trên Chome

Tiếp theo, sau khi khởi động lại Chrome và bật Global Media Control bằng cờ chrome://flags/#global-media-controls-modern-ui, bạn sẽ thấy Live Captions đã được kích hoạt.

Giả cập nhật Microsoft Teams để cài Cobalt Strike vào máy nạn nhân

Những hacker đứng đằng sau các phần mềm ransomware đang triển khai một cách tấn công mới. Chúng chạy các quảng cáo giả mạo thông báo cập nhật Microsoft Teams để lừa người dùng cài đặt Cobalt Strike vào máy. Bằng cách này, chúng có thể tiếp tục triển khai các cuộc tấn công khác trên hệ thống của nạn nhân.

Những cuộc tấn công này chủ yếu tập trung vào lĩnh vực giáo dục vốn đang phải phụ thuộc vào các ứng dụng học, họp từ xa.

Google Chrome chặn các URL chứa mã JavaScript chuyển hướng trang

Google đang phát triển một tính năng mới để tăng tính bảo mật của Chrome khi nhấp vào các liên kết mở URL trong cửa sổ hoặc thẻ mới. Khi chèn liên kết vào trang HTML, bạn có thể đưa vào thuộc tính target="_blank" để trình duyệt mở liên kết ở thẻ mới.

Chrome bổ sung tính năng bảo mật
Chrome bổ sung tính năng bảo mật

Thuộc tính này có thể bị hacker lợi dụng, dùng JavaScript chuyển hướng trang gốc tới URL khác. URL mới này có thể chứa mã độc hoặc bất cứ thứ gì độc hại mà hacker cài đặt. Để ngăn điều này xảy ra, Google đã tạo ra một thuộc tính liên kết HTML rel="noopener" nhằm ngăn các tab mới dùng JavaScript để chuyển hướng trang.

Hiện tính năng này đã có mặt trong Chrome Canary (bản thử nghiệm) và dự kiến sẽ được đưa vào Chrome chính thức trong bản cập nhật Chrome 88 tung ra vào tháng 01/2021.

Windows 10 sắp có hệ thống chỉnh font và Color Picker mới

Dự kiến, trong năm tới bộ công cụ PowerToys của Windows 10 sẽ có thêm một loạt tính năng mới. Trong số đó phải kể tới hệ thống chỉnh font và Color Picker mới, hiện đại hơn. Hệ thống chỉnh font mới cho phép người dùng tùy chỉnh font hiển thị trên máy. Trong khi đó Color Picker được cải tiến giao diện theo ngôn ngữ Fluent Design. Công cụ này còn cho phép người dùng chọn những sắc thái khác của màu một cách đơn giản nhanh chóng.

Máy Mac dùng chip Apple có thể chạy app iOS nhưng ban đầu sẽ thiếu nhiều ứng dụng quan trọng

Về mặt lý thuyết, tất cả các ứng dụng được thiết kế cho iPhone và iPad đều sẽ có sẵn trên Mac App Store khi người dùng truy cập bằng máy tính Mac ARM. Nhưng thực tế, sẽ có nhiều ứng dụng bị thiếu. Điều này xuất phát từ việc Apple cho phép các nhà phát triển không cung cấp ứng dụng iOS của họ lên Mac App Store dành cho máy Mac ARM.

Hiện tại, Google đã chọn không cung cấp hầu hết các ứng dụng của mình cho máy tính Mac ARM. Facebook cũng không đưa các ứng dụng iOS của mình như Instagram, WhatsApp, Messenger và ứng dụng chính Facebook lên Mac App Store. Các ứng dụng iOS đáng chú ý khác cũng không có mặt bao gồm Snapchat, Amazon Prime Video và Disney+.

Một số game đình đám hiện tại như Candy Crush, Among Us và Real Racing 3 cũng sẽ không đưa bản iOS lên Mac App Store dành cho máy Mac ARM.

Thông tin chi tiết mời anh em xem tại đây:

Thứ Tư, 11/11/2020 08:48
4,17 👨 916
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ