5 tuyến cáp quang biển đi quốc tế đều đã được khắc phục xong

Tất cả sự cố trên toàn bộ 5 tuyến cáp quang biển nối Việt Nam đi quốc tế đều đã được khắc phục xong, theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ mạng internet (ISP) tại Việt Nam.

Vào cuối tháng 2, toàn bộ 5/5 tuyến cáp quang biển nối Việt Nam đi quốc tế đều gặp sự cố, gồm AAG (châu Á - Mỹ); APG (Châu Á Thái Bình Dương); SMW-3 (Đông Nam Á - Trung Đông - Tây u); IA (Liên Á) và AAE-1 (châu Á - châu Phi - châu Âu). Thậm chí, khi các tuyến cáp quang chưa được sửa chữa xong đã xuất hiện thêm các sự cố mới.

5 tuyến cáp quang biển của Việt Nam.
5 tuyến cáp quang biển của Việt Nam.

Điều này khiến tốc độ internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng, việc truy cập các trang web và sử dụng các dịch vụ trực tuyến đặt máy chủ tại nước ngoài gặp nhiều khó khăn.

Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ các lỗi gặp phải trên các tuyến cáp quang đã được sửa chữa xong, lưu lượng internet từ Việt Nam đi quốc tế đã được khôi phục hoàn toàn.

Trên thực tế, người dùng Internet trong nước đã quá quen thuộc với việc các tuyến cáp quang biển từ Việt Nam đi quốc tế gặp sự cố, điều mà năm nào cũng xảy ra vài lần.

Nguyên nhân dẫn đến sự cố cáp quang biển chủ yếu là do tàu bè thả neo đậu hoặc tàu thuyền khi di chuyển quên kéo neo lên vô tình mắc vào sợi cáp quang khiến dây cáp bị hỏng, đứt.

5 tuyến cáp quang biển của Việt Nam

Việc cáp quang biển bị đứt diễn ra khá thường xuyên trong những năm gần đây, trung bình 10 lần mỗi năm, mỗi lần trục trặc kéo dài một tháng. Điều này khiến tốc độ và chất lượng truy cập Internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng lớn.

Internet hiện giờ được coi là hạ tầng số quan trọng của quốc gia để phục vụ phát triển kinh tế xã hội. Theo đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), lưu lượng truy cập Internet nước ngoài hiện lớn hơn nhiều so với trong nước. Vì thế, chất lượng dịch vụ Internet bị ảnh hưởng trong nước sẽ bị ảnh hưởng mỗi khi có sự cố các tuyến cáp biển quốc tế. Để khắc phục tình trạng này, các nhà mạng đã tìm cách đầu tư xây dựng các tuyến cáp mới đồng thời cũng tìm cách tối ưu để lưu lượng Internet trong nước tăng lên.

Hiện nay, Việt Nam cũng đang nỗ lực xây dựng các nền tảng, dịch vụ nội địa như mạng xã hội, các nền tảng quản lý doanh nghiệp, nền tảng và ứng dụng họp, học trực tuyến… Trong tương lai, khi các nền tảng, ứng dụng của Việt Nam có chất lượng và độ phổ biến thì sự phụ thuộc vào các tuyến cáp biển ra nước ngoài sẽ bớt đi.

Thứ Hai, 11/12/2023 15:21
4,2103 👨 242.030
32 Bình luận
Sắp xếp theo
  • media0
    media0 Cảnh báo anh em dùng mạng wifi VNPT đề phòng lừa đảo. Chú ý lúc ký hợp đồng mạng có đúng ký với VNPT không. Ở Hà Nội hiện nay có bọn tự nhận là đại lý VNPT đến làm hợp đồng mà lúc đưa hợp đồng lại là công ty trời ơi đất hỡi, không phải VNPT. Thủ đoạn của bọn này là lừa mình ký xong, bọn nó sẽ đăng ký lắp mới với VNPT gói cước giá thấp hơn nhiều gói mình muốn lắp. Lúc tư vấn thì tư vấn gói cước có cam kết băng thông quốc tế cao, mà thực tế lại lắp cho mình gói không có cam kết băng thông quốc tế. 2 gói cước này giá chênh nhau rất nhiều. Từ đó chiếm đoại tiền chênh lệch giữa 2 gói cước. Anh em cẩn thận kẻo mất tiền oan nhé.
    Thích Phản hồi 26/03/22
    • anh quân vương
      anh quân vương "Đại diện của Viettel Networks các tuyến cáp quang biển Việt Nam ra khu vực bị đứt trung bình 10 lần mỗi năm, mỗi lần trục trặc kéo dài một tháng." Vậy là 1 năm chỉ có 2 tháng xài ổn định xíu, còn lại 10 tháng mạng quốc tế như rùa bò. =))
      Thích Phản hồi 18/01/22
      • Hoàng Quân
        Hoàng Quân

        cách moi tiền của khách hàng nhanh nhất là đây:)) khách hàng xài thấy mạng yếu cứ nâng gói internet 

        Thích Phản hồi 28/04/22
        • Doãn Thảo
          Doãn Thảo

          tiền wifi vẫn thu đều, nhưng mạng thì ko dùng đc

          Thích Phản hồi 09/02/23
          • ngan phuong
            ngan phuong

            Chất lượng cáp kém thì còn đứt dài dài 

            Thích Phản hồi 18/04/22
            • Huy Do Gia
              Huy Do Gia Đợt này đứt cáp nhiều quá :(
              Thích Phản hồi 13/01/22
              • HYDRA X
                HYDRA X

                tại sao mấy tuyến nó lại có thể đứt một cách trùng hợp như thế nhỉ , hay có sự tác động nào đấy rồi 


                Thích Phản hồi 22:25 25/03
                • Tuyet Loan Lee
                  Tuyet Loan Lee

                  'Hack' tựa game khủng long của Google Chrome để chú T-Rex của bạn trở nên bất tử và max speed


                  Thích Phản hồi 11/01/23
                  • Loc Nguyen
                    Loc Nguyen

                    Haiz dứt hoi thang 7 đến giờ mới thông báo chơi game lag tung chảo gọi lên thì đã khách phục OK mà chơi  lag đến giờ mới giám nói sống chung với lũ là thế chịu đám nuốt sôi mạng lag gia mạng goi cước cao chỉ để sem pin thôi chắc từ đây nói xông tuyết cấp thì tết lại dứt tip 

                    Thích Phản hồi 10/08/22
                    • Minh Anh Ngô
                      Minh Anh Ngô

                      sao k chôn luôn dưới mặt biển mà cứ để lửng lửng vậy làm gì để 1 năm đứt 10 lần ^^


                      Thích Phản hồi 27/07/22
                      ❖ Chuyện công nghệ