Cần chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch hè

Những ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới, và tiếp theo đó là những tháng nghỉ hè, đây là khoảng thời gian rất thích hợp để bạn và gia đình có những kỳ nghỉ lý thú. Những chuyến du lịch đã thành một phần không thể thiếu cho cuộc sống của mỗi chúng ta. Bên cạnh chọn địa điểm đến thì bạn nên chuẩn bị những gì để có được chuyến du lịch suôn sẻ, trải nghiệm thú vị, xứng đáng với thời gian và tiền bạc bạn đã bỏ ra. Chính vì vậy bài viết dưới đây sẻ chia sẻ với bạn những thứ cần thiết nhất cho chuyến du lịch của bạn.

1. Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ lý thú

Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ lý thú

Với bất kỳ một chuyến du lịch nào, điều đầu tiên các bạn cần chuẩn bị đó là lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi đó từ trước đó, để chuyến đi có thể suôn sẻ và trải nghiệm phong phú giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Nếu bạn chọn đi theo tour thì mọi sự khá đơn giản, bạn không cần phải lên lịch trình là sẽ phải đi đâu, bởi vì các công ty sẽ lo trọn gói cho chuyến đi của bạn. Tuy nhiên khi đi theo tour bạn bị bó buộc thời gian bởi những lịch trình sít sao, ăn ngủ, nghỉ khẩn trương, suốt ngày phải "đua" theo hướng dẫn viên du lịch, lắm lúc chẳng khác gì "cưỡi ngựa xem hoa". Bạn không được thỏa sức tìm hiểu những nơi mình yêu thích. Chính vì những điều đó mà ngày nay xu hướng du lịch tự túc ngày càng phát triển, chúng ta có thể tự chọn các phương tiện để duy chuyển, chọn những nơi mình muốn đi và có thể tự khám phá, không bị gò bó bởi thời gian. Những chuyến đi tự túc này đáp ứng được sở thích, điều kiện và nhu cầu riêng của từng người. Chính vì vậy nếu bạn là người thích đi du lịch tự túc thì hãy lên lịch trình và có thể book vé máy bay từ sớm để được giá hấp dẫn nhé.

2. Tiền bạc và giấy tờ tùy thân

Tiền bạc và giấy tờ tùy thân

Đây là những thứ không thể thiếu đối với chúng ta, là vật bất ly thân với mỗi người. CMND, hộ chiếu, giấy phép lái xe,.... tốt nhất bạn nên chuẩn bị một bản photo vừa tiện dụng vừa đảm bảo an toàn không lo mất mát. Tiền là cần thiết nhưng không nên mang nhiều tiền mặt, hãy mang theo thẻ ATM và ít tiền mặt phòng thân. Vé, chương trình-thông tin hướng dẫn du lịch, bản đồ, list các nhà hàng, quán ăn, đặc sản, khách sạn, ... liên quan nơi bạn đến,....

3. Những phụ kiện công nghệ

Những phụ kiện công nghệ

Bên cạnh điện thoại, máy ảnh thì những chiếc thẻ nhớ, chân máy ảnh, pin sạc dự phòng... Cũng là những thứ phụ kiện công nghệ không thể thiếu cho chuyến đi, giúp cho chuyến hành trình sẽ thú vị và khó quên hơn.

Phần lớn máy ảnh kĩ thuật số bây giờ sử dụng loại thẻ nhớ SD (secure digital). Đây là loại thẻ nhớ nhỏ gọn, có thể dễ dàng tìm thấy ngoài thị trường với giá thành phù hợp. Thẻ nhớ SD hiện gồm có dòng thẻ SDHC (HC=high capacity) dung lượng từ 4GB – 32 GB và dòng thẻ SDXC (XC=eXtended Capacity) là thế hệ mới nhất với mức dung lượng từ 32 GB trở lên. SDXC xuất hiện để phục vụ cho khả năng quay video tốc độ cao, dung lượng lớn hiện đang phổ biến ở máy ảnh PnS và DSLR...

4. Chụp lại những khoảnh khắc trong chuyến đi

Chụp lại những khoảnh khắc trong chuyến đi

Bên cạnh việc thăm quan và tận hưởng chuyến du lịch lý thú thì bạn đừng quên chụp ảnh lại để lưu lại làm kỉ niệm của những chuyến đi đó.

Quay phim, chụp ảnh là những cách mà lưu lại kỉ niệm, được nhiều người áp dụng ở mỗi chuyến đi. Ngày nay với những thiết bị thông minh với khả năng ghi hình, chụp ảnh tích hợp và luôn sẵn có trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Tuy nhiên để không gặp phải những vấn đề phiền phức liên quan đến việc lưu giữ khoảnh khắc thì bạn nên kiểm tra những thiết bị đó.

Để chụp lại những khoảnh khắc thú vị trong chuyến đi, bạn có thể sử dụng những chiếc camera hành trình như GoPro Hero Black 7 hay Ezviz S2 nhé. Các thiết bị này đều có nhiều tính năng quay phim chụp hình thú vị, lại nhỏ gọn và có khả năng chống nước nữa. Chắc chắn, chuyến du lịch của bạn sẽ trở nên trọn vẹn hơn với sự có mặt của những người bạn đồng hành này!

5. Thuốc men và các loại kem chống nắng

Thuốc men và các loại kem chống nắng

Thuốc tiêu hóa, thuốc cảm, hạ sốt, kem hoặc viên uống chống nắng,... Đây là những thứ đồ dùng thiết yếu trong mỗi chuyến hành trình.

6. Những thiết bị giải trí cho chuyến đi thêm sôi động

Những thiết bị giải trí cho chuyến đi thêm sôi động

Những bộ loa mini chống nước hay những tai nghe, chiếc túi điện thoại chống nước sẽ giúp cho chuyến hành trình của bạn thêm phần lý thú hơn nhất là trong những chuyến du lịch biển. Những món đồ này tuy hơn lỉnh khỉnh nhưng thực sự nó sẽ rất hữu ích cho buổi dã ngoại của bạn thêm vui vẻ và hấp dẫn hơn.

Thứ Sáu, 24/04/2020 16:42
31 👨 1.253
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch