Cách xử lý khi email tự động gửi hàng loạt spam

Có thể bạn bị nhiễm malware hoặc bị hack email

Bỗng nhiên, vào một ngày đẹp trời, bạn nhận được những lời phàn nàn từ những người bạn bè, đồng nghiệp rằng họ nhận được rất nhiều email spam từ ... địa chỉ email của bạn. Chuyện gì xảy ra vậy trong khi bạn chẳng hề hay biết gì cả? Rất có thể email của bạn đã bị dính mã độc hoặc tệ hơn là bị hack.

Hướng xử lý

Bước 1: Ngay khi phát hiện ra địa chỉ của bạn đang gửi spam cho mọi người, hãy cố gắng thay đổi mật khẩu tức thì. Nếu thành công, nghĩa là bạn đã giải quyết được vấn đề. Nhưng nếu dịch vụ mail của bạn từ chối mật khẩu mới, vấn đề sẽ trầm trọng hơn. Kẻ tấn công đã thay đổi mật khẩu trước và giờ đang kiểm soát tài khoản của bạn. Hãy chuyển sang bước kế tiếp.

Đổi mật khẩu email

Bước 2: Nếu bạn vẫn còn kết nối và có thể nhận được thư, cố đăng nhập trên một máy tính khác hoặc dùng trình duyệt web chế độ riêng tư. Khi đăng nhập thất bại, hãy click vào đường dẫn Forgot your password hoặc Need help. Dịch vụ mail sẽ gửi email cho bạn về một mật khẩu mới. Hy vọng, bạn sẽ nhận được nó trước kẻ tấn công.

Click Forgot Password

Bước 3: Nếu 2 bước trên đều không thành công thì bạn sẽ phải liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ như Gmail hoặc Outlook. Nếu bạn dùng một dịch vụ thư khác, bạn phải tìm cách liên lạc với họ.

Liên hệ với nhà cung cấp mail để được hỗ trợ

Sau đây là những lời khuyên trong vấn đề bảo mật tránh tình trạng tương tự

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 27/11/2015 09:09
1,911 👨 6.108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật