Cách thiết lập tự động xóa tin nhắn cũ trên iOS 11

Tính năng mới Auto Delete Old Conversation

Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc thiết bị iPhone/iPad cạn kiệt bộ nhớ, đó là người dùng quên mất việc xóa đi những tin nhắn lâu hoặc những tin nhắn không có nhu cầu xem lại. Đặc biệt với những tin nhắn có tập tin đính kèm thì dung lượng bộ nhớ sẽ bị chiếm dụng nhiều.

Tuy nhiên iOS 11 sẽ là hệ điều hành giúp người dùng có thể tiết kiệm bộ nhớ, với tính năng tối ưu hóa bộ nhớ Storage Optimization gỡ ứng dụng nhưng không xóa dữ liệu hoàn toàn. Và ngoài ra có tính năng Auto Delete Old Conversation tự động xóa tin nhắn trên iOS 11.

Tính năng này sẽ tự động kiểm tra và xóa những tin nhắn cũ, các tập tin đính kèm đã gửi hoặc nhận sau một năm. Từ đó, thiết bị sẽ được giải phóng dung lượng lớn bộ nhớ lưu trữ, nhất là với iPhone/iPad chỉ có dung lượng lưu trữ 16GB đến 32GB. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách kích hoạt tính năng Auto Delete Old Conversation trên iOS 11.

Bước 1:

Đầu tiên người dùng nhấn vào biểu tượng Settings (Cài đặt) và chọn General (Cài đặt chung).

Nhấn chọn Settings Nhấn chọn General

Bước 2:

Tiếp đến người dùng nhấp vào mục iPhone Storage ( Dung lượng iPhone). Sau đó ở phần bên dưới chúng ta sẽ thấy tùy chọn Auto Delete Old Conversations (Tự động xóa tin nhắn cũ). Hãy kích hoạt tính năng này bằng cách gạt thanh ngang sang bên phải.

Ngay sau đó toàn bộ các tin nhắn, các tập tin đính kèm trong iMessage cũ hơn 1 năm sẽ tự động được xóa bỏ.

Lưu trữ trên iOS 11 Kích hoạt tự động xóa tin nhắn iOS 11

Tuy nhiên nếu trong số tin nhắn đó có tin nhắn quan trọng thì nếu xóa bằng tính năng trên sẽ rất khó có thể lấy lại. Vì thế bạn sẽ tiến hành lựa chọn, xóa tin nhắn trong iMessage.

Bước 3:

Trước hết chúng ta cũng truy cập vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > iPhone Storage (Dung lượng iPhone).

Trong giao diện này, người dùng tìm tới ứng dụng Messages. Chuyển sang giao diện mới, chuyển sang Enable (Cho phép) để kích hoạt tính năng Auto Delete Old Conversations.

Tiếp đến nhấn mục Review large attachments (Xem lại tập tin đính kèm), để xem lại tất cả các tệp tin đính kèm trong Messages được lưu trữ trên thiết bi. Cuối cùng nhấn Delete để xác định xóa tin nhắn đã chọn.

Nhấn chọn Messages Kích hoạt tự động xóa tin nhắn trong Messages Xem lại nội dung tập tin đính kèm

Trên đây là cách kích hoạt tính năng Auto Delete Old Conversation tự động xóa tin nhắn cũ, các tập tin đính kèm trên iOS 11. Với tính năng này, thiết bị sẽ lấy lại được lượng lớn dung lượng bộ nhớ lưu trữ trên thiết bị. Bên cạnh đó, tính năng xóa tin nhắn cũ này cũng cung cấp trình xem lại tập tin đính kèm, để tránh việc xóa nhầm tin nhắn quan trọng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 03/07/2017 21:11
51 👨 1.218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng