Cách tắt kiểm tra chính tả trên Microsoft OneNote

Bỏ check chính tả khi nhập nội dung

Cũng giống như Word, OneNote cũng có tính năng kiểm tra chính tả khi nhập nội dung. Khi người dùng nhập nội dung vào OneNote, tính năng này sẽ tự động kiểm tra chính tả cũng như ngữ pháp. Và nếu phát hiện ra lỗi trong nội dung, bạn sẽ nhận được thông báo để kiểm tra lại từ đó viết đúng hay chưa, hoặc ngữ pháp sử dụng đúng chưa đặc biệt là khi nhập ngôn ngữ Tiếng Anh.

Tuy nhiên, tính năng check chính tả trên OneNote đôi khi cũng gây phiền toái cho người dùng, khi bạn liên tục bị bắt sửa lỗi chính tả quá nhiều. Nếu vậy, người dùng hoàn toàn có thể tắt tính năng kiểm tra chính tả trên OneNote.

Bước 1:

Tại giao diện trên OneNote, bạn click chuột vào mục Tools ở bên trên rồi chọn tiếp vào công cụ Spelling, nhấn chọn vào Spelling Options.

Nhấn chọn Spelling Options

Bước 2:

Trong giao diện mới này phần When correcting spelling in OneNote, theo mặc định, tính năng check chính tả sẽ đều được bật và bỏ tích ở ô Hide spelling errors.

Tùy chỉnh chính tả trên OneNote

Để bỏ tính năng check chính tả trên OneNote, người dùng chỉ cần tích chọn vào tùy chọn Hide spelling errors. Như vậy, trong quá trình bạn nhập nội dung sẽ không còn nhận báo lỗi chính tả và yêu cầu sửa nội dung.

Nhấn OK để lưu lại thay đổi mới này. Từ những lần nhập nội dung tiếp theo trên OneNote, chúng ta sẽ không còn nhận thông báo sửa lỗi chính tả nữa.

Bỏ check chính tả OneNote

Như vậy, việc viết ghi chú trên OneNote đã trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn, không bị làm phiền bởi những thông báo sửa lỗi chính tả như trước. Nếu muốn sử dụng lại công cụ check chính tả trên OneNote, chỉ cần bỏ tích vào tùy chọn Hide spelling errors là xong.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 13/11/2017 17:46
53 👨 10.499
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác