Cách lưu file LibreOffice ở định dạng Microsoft Office

Bạn có thể cấu hình LibreOffice để khi bạn lưu một tài liệu trong LibreOffice, nó sẽ tự động lưu ở định dạng MS Office. Tin vui là quá trình cấu hình này khá dễ dàng.

Hướng dẫn này sử dụng phiên bản LibreOffice 6.2.2. Tuy nhiên, quá trình này không thay đổi nhiều theo thời gian, vì vậy nó sẽ hoạt động với bất kỳ phiên bản nào của bộ công cụ Office này. Sự khác biệt lớn nhất sẽ là cách bạn truy cập cửa sổ Options.

Cấu hình các định dạng file LibreOffice

Toàn bộ quá trình cấu hình này được xử lý ở một vị trí duy nhất và có thể được truy cập từ bất kỳ công cụ nào của LibreOffice (Writer, Calc, Impress, Draw, Base hoặc Math). Để chuyển LibreOffice từ lưu dưới dạng định dạng mở mặc định sang định dạng mặc định MS Office được chấp nhận rộng rãi hơn, hãy làm theo các bước sau:

1. Mở LibreOffice Writer.

2. Nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc trên bên phải và nhấp vào Options.

Mở cửa sổ Options trong LibreOffice
Mở cửa sổ Options trong LibreOffice

3. Trong cửa sổ hiện ra, nhấp đúp vào Load/Save rồi bấm General.

Cửa sổ Options trong LibreOffice
Cửa sổ Options trong LibreOffice

4. Chọn Text Document từ menu drop-down Document Type và chọn Word 2007-2019 (*.docx) từ menu drop-down Always save as.

Thiết lập mặc định của LibreOffice Writer
Thiết lập mặc định của LibreOffice Writer

5. Chọn Spreadsheet từ menu drop-down Document Type và chọn Excel 2007-2019 (*.xlsx) từ menu drop-down Always save as.

Thiết lập mặc định LibreOffice Calc
Thiết lập mặc định LibreOffice Calc

6. Chọn Presentation từ menu drop-down Document Type và chọn PowerPoint 2007-1019 (*.pptx) từ menu drop-down Always save as.

Cài đặt mặc định của LibreOffice Impress
Cài đặt mặc định của LibreOffice Impress

7. Nhấp vào Apply.

8. Bấm OK.

Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng phiên bản LibreOffice cũ, để đến cửa sổ Options, hãy nhấp vào Tools > Options.

Sau khi bạn nhấn OK, cửa sổ Options sẽ bị loại bỏ và mọi thao tác cấu hình đã hoàn tất. Khi bạn lưu một tài liệu LibreOffice mới, bạn sẽ thấy rằng định dạng MS Office hiện là định dạng mặc định.

Định dạng Word 2007-2019 (.docx) trong LibreOffice
Định dạng Word 2007-2019 (.docx) trong LibreOffice

Bạn không cần bận tâm đến việc sử dụng chức năng Save As trong LibreOffice, vì tài liệu của bạn sẽ tự động lưu ở các định dạng MS Office.

LibreOffice là gì?

LibreOffice là một trong những bộ công cụ Office mã nguồn mở phổ biến nhất trên thị trường. LibreOffice thân thiện với người dùng như bất kỳ đối thủ nào, miễn phí và cung cấp tất cả các tính năng mà bạn đã quen với Microsoft Office.

Một lưu ý khi sử dụng LibreOffice là theo mặc định, nó lưu ở các định dạng file đang mở. Trong khi Microsoft Office lưu dưới dạng .docx (cho tài liệu), .xlsx (cho bảng tính) và .pptx (cho bài thuyết trình), thì LibreOffice lưu dưới dạng .odt (cho tài liệu), .ods (cho bảng tính) và .odp (cho bài thuyết trình). Mặc dù nhiều bộ ứng dụng Office có thể hoạt động với các file của bộ công cụ khác, nhưng một số tùy chọn có thể không hoạt động với định dạng mở. Hoặc, thậm chí quan trọng hơn, bạn có thể cần phải gửi tài liệu cho một doanh nghiệp (hoặc trường học) chỉ chấp nhận các định dạng MS Office.

Thứ Năm, 23/12/2021 15:08
512 👨 1.454
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác