Cách sửa lỗi cách dòng khi căn đều trong Word

Khi copy đoạn văn về Word

Khi người dùng sao chép dữ liệu trên website sang Word sẽ thường gặp phải lỗi cách dòng khi căn đều. Lúc đó các dòng nội dung sẽ không được căn chỉnh đều, các dòng sẽ tự động nhảy cách khiến bố cục của toàn trang Word bị xáo trộn. Lỗi này xảy ra là do định dạng chữ khi copy từ nguồn khác sang Word không đồng nhất. Cho dù bạn có chỉnh sửa lại thì các dòng vẫn tự động cách nhau. Vậy làm sao để sửa lỗi cách dòng khi căn lề, căn đều trong Word?

Cách khắc phục lỗi cách dòng trong Word

Cách 1: Sửa lỗi cách dòng qua Find And Replace

Thông thường tính năng Find And Replace trên Word sẽ sử dụng để bạn tìm kiếm một ký tự nào đó và thay bằng ký tự mới cho toàn bộ nội dung trên Word, mà không cần phải ngồi tìm thủ công. Tuy nhiên, chúng ta có thể sử dụng tính năng này để tìm lỗi cách dòng trên Word.

Bước 1:

Nhập tổ hợp phím Ctrl + H để mở hộp thoại Find And Replace. Tại đây, nhấn vào tab Replace rồi nhấp các nội dung lần lượt theo:

  • Find what: nhập ^l bằng cách nhấn tổ hợp phím Shift + 6 và phím l không viết hoa.
  • Replace with: bạn nhập ^p bằng tổ hợp phím Shift + 6 và phím p không viết hoa.

Tiếp đó nhấn chọn vào nút Replace All để sửa lỗi cách dòng khi căn đều trên Word.

Tính năng Find and Replace

Bước 2:

Tính năng sẽ tiến hành tìm kiếm lỗi trên Word và thông báo tới người dùng số lượng lỗi tìm kiếm được, nhấn OK để tiến hành sửa lỗi đó.

Cuối cùng bạn chỉ cần chỉnh sửa lại đoạn văn khi mà các dấu cách dòng đã được lược bỏ trong đoạn văn Word.

Tìm lỗi trên Word

Cách 2: Sửa lỗi cách dòng bằng Notepad

Như đã nói bên trên việc để xảy ra hiện tượng cách dòng trên Word khi sao chép nội dung từ trên web vào Word là do định dạng khác nhau. Nếu vậy có thể sử dụng Notepad để loại bỏ toàn bộ định dạng hiện có trong đoạn văn đó.

Chỉ cần mở Notepad trên máy tính rồi dán đoạn văn muốn sao chép vào Word. Sau đó chọn toàn bộ đoạn văn đã bỏ định dạng trên Notepad rồi paste vào trang Word. Cuối cùng bạn cũng chỉnh sửa lại bố cục trên trang là xong.

Notepad loại định dạng đoạn văn

Như vậy bạn đã có 2 cách để sửa lỗi cách dòng khi căn đều trong Word, copy đoạn văn từ trên website vào Word. Riêng với cách 2 sử dụng Notepad, chúng ta có thể dùng để loại bỏ mọi định dạng đoạn văn, bao gồm cả link ẩn hay text ẩn trong đoạn văn đó.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 17/04/2018 21:51
3,37 👨 48.103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word