Cách sao lưu tự động trên Windows 10

Tính năng Windows Backup có sẵn

Việc sao lưu dữ liệu là thao tác cần thiết để có thể khôi phục lại dữ liệu, trong trường hợp máy tính gặp vấn đề. Khi tạo bản sao lưu, toàn bộ những dữ liệu quan trọng có trong máy tính sẽ được giữ lại. Và đến khi cần thiết người dùng chỉ cần sử dụng bản sao lưu đó là xong.

Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ người dùng sao lưu và phục hồi dữ liệu. Chẳng hạn công cụ File History sao lưu dữ liệu có sẵn trên máy tính, OneDrive sao lưu dữ liệu trên Windows 10, hay System Image,... Ngoài ra, chúng ta có thể sao lưu máy tính tự động trên Windows 10 bằng tính năng Windows Backup có sẵn, mà Quản trị mạng muốn giới thiệu tới người dùng trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn lên lịch sao lưu và phục hồi trên Windows 10

Bước 1:

Trước hết chúng ta mở Control Panel trên máy tính. Sau đó, trong giao diện này tại phần System and Security, chọn Backup and Restore (Windows 7).

Tính năng Backup and Restore

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới nhấn tiếp vào mục Set up backup.

Thiết lập tạo bản sao lưu

Bạn chờ Windows Backups hoạt động trên máy tính.

Mở Windows Backup

Bước 3:

Xuất hiện giao diện Set up backup. Tại đây chúng ta sẽ chọn ổ đĩa ngoài muốn sử dụng để lưu trữ bản sao lưu rồi nhấn tiếp vào ô Next.

Chọn ổ đĩa

Bước 4:

Trong giao diện What do you want to backup?, tích chọn vào Let me choose để đảm bảo tất cả mọi dữ liệu được sao lưu theo ý người dùng.

Chọn dữ liệu muốn sao lưu

Bước 5:

Tiếp đến người dùng hãy kiểm tra và tích chọn những thông tin mà bạn muốn sao lưu. Bạn nên chọn đầy đủ mục Data Files và Computer. Click tùy chọn Include a system of drives: System Reserved, (C:) sau đó click Next.

Các dữ liệu sao lưu

Bước 6:

Người dùng xem lại toàn bộ thông tin dữ liệu đã chọn sao lưu. Tiếp đến tại mục Schedule nhấn vào Change schedule để thay đổi thời gian hệ thống bắt đầu quá trình sao lưu tự động.

Lên lịch sao lưu dữ liệu

Chọn thời gian mà bạn muốn tiến hành sao lưu rồi nhấn OK.

Chọn thời gian muốn sao lưu

Cuối cùng Save settings and exit để tiến hành tạo bản sao lưu.

Lưu lại thiết lập

Sau khi thiết lập xong vào thời gian đó, hệ thống sẽ tự động tiến hành tạo bản sao lưu và phục hồi hệ thống Windows 10, mà người dùng không cần phải tiến hành thực hiện theo cách thủ công. Tính năng Windows Backup này sẽ tiến hành sao lưu những dữ liệu mà chúng ta đã thiết lập trước đó theo khung thời gian đã chọn.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 19/01/2018 21:33
43 👨 6.221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10