Cách phát nhạc trong iPhone trên Mac

Để nghe nhạc iPhone trên máy Mac bạn sẽ nghĩ đến việc copy nhạc từ iPhone vào máy tính hoặc đồng bộ nhạc qua iTunes. Nhưng bạn có biết iPhone có thể được sử dụng làm thiết bị âm thanh đầu vào cho Mac? Nghĩa là có thể phát âm thanh, nhạc từ iPhone trên Mac mà không cần đồng bộ nhạc hay sao chép file từ iPhone sang máy tính.

Việc làm này khá hữu ích khi bạn muốn nghe một podcast từ iPhone trên Mac mà không cần xuất tệp. Hoặc bạn cũng có thể nghe nhạc từ Spotify (hoặc một dịch vụ phát nhạc trực tuyến khác) bằng hệ thống loa tốt hơn trên máy tính.

Tuy nhiên việc làm này cũng có một nhược điểm. Bạn không thể dùng cách này để nghe các cuộc gọi trên iPhone. Nó không phải là phương pháp phù hợp để ghi lại các cuộc hội thoại. Dù vậy, đây vẫn là cách tuyệt vời để thưởng thức âm thanh chất lượng hơn. Hãy thực hiện theo các bước sau để phát âm thanh từ iPhone trên Mac.

Cách phát âm thanh từ iPhone trên Mac

Cài đặt thiết bị đầu vào cho Mac

Trước khi làm theo hướng dẫn, bạn cần có cáp Lightning USB (bạn cũng có thể sử dụng cáp sạc điện thoại). Bạn sẽ cần sử dụng cáp này để hoàn tất quá trình thiết lập. Khi đã sẵn sàng, hãy làm theo các bước dưới đây:

  1. Kết nối iPhone với máy tính bằng cáp USB.
  2. Trên máy Mac, bạn vào Applications > Utilities > mở Audio Midi Setup
  3. Nếu không thấy iPhone được liệt kê trong bảng điều khiển bên trái, hãy mở Window > Show iOS Device Browser.
  4. Tìm iPhone trong danh sách thiết bị và chọn nó.
  5. Nhấp Enable. Bây giờ, điện thoại của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng thiết bị đầu vào của Mac.

Không cần thêm bất cứ bước nào nữa, bạn đã có thể nghe nhạc từ iPhone trên Mac. Mọi âm thanh bạn phát trên điện thoại (ngoại trừ các cuộc gọi) sẽ được phát lại trên Mac.

Nếu muốn tắt âm thanh, bạn chỉ cần rút cáp kết nối iPhone và Mac. Và khi bạn kết nối cáp một lần nữa, âm thanh sẽ được tiếp tục phát. Nếu muốn ngắt kết nối vĩnh viễn, hãy quay lại Applications > Utilities > Audio Midi Setup, tìm thiết bị của bạn trong bảng điều khiển bên trái và nhấp vào Disable.

Bạn có thể muốn xem thêm:

Thứ Bảy, 04/08/2018 09:54
31 👨 1.637
0 Bình luận
Sắp xếp theo