4 thứ bạn có thể mất nếu Google xóa tài khoản của bạn

Google đã cập nhật chính sách tài khoản không hoạt động vào tháng 5 năm 2023 và sẽ bắt đầu xóa các tài khoản không có bất kỳ hoạt động nào trong hai năm qua. Điều này đang khiến nhiều người dùng Internet cảm thấy lo ngại.

Đó là bởi vì nhiều người sử dụng tài khoản Google của mình để truy cập vào nhiều tài khoản - không chỉ Google. Vậy bạn có thể mất dữ liệu gì nếu Google xóa một tài khoản không hoạt động?

1. Bạn có thể mất ảnh trong Google Photos

Google Photos

Google Photos là một công cụ hữu ích cho nhiều người dùng, đặc biệt là vì nó tự động sao lưu ảnh và video của bạn. Google thậm chí còn cập nhật Google Photos để sắp xếp ảnh dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, nếu đó là nơi duy nhất bạn lưu trữ ảnh của mình, đặc biệt là ảnh từ điện thoại dùng có tài khoản Google cũ mà bạn không còn sử dụng nữa, thì bạn có nguy cơ mất tất cả ảnh khi Google xóa tài khoản của bạn.

Vì vậy, để tránh điều đó, bạn nên đăng nhập vào tài khoản Google cũ của mình và tải xuống tất cả nội dung trong đó. Bằng cách này, ngay cả khi Google xóa tài khoản đó, bạn vẫn có một bản sao cho những kỷ niệm được lưu trữ trong tài khoản hoặc máy tính hiện tại của mình.

2. Các file Google Drive có sẵn công khai có thể biến mất vĩnh viễn

Logo Google Drive trên desktop Mac

Một điều khác có thể xảy ra là file được lưu trữ trên Google Drive của tài khoản Google không sử dụng sẽ biến mất vĩnh viễn. Rốt cuộc, bạn có thể chia sẻ file Google Drive với các tài khoản không phải Gmail và nhiều người đang tận dụng điều này.

Tuy nhiên, nếu họ upload file mà họ đang chia sẻ thông qua tài khoản không còn sử dụng nữa, thì có nguy cơ Google sẽ xóa tài khoản đó. Và khi Google làm như vậy, mọi dịch vụ liên kết của Google - Google Photos, Gmail, YouTube, Google Drive, v.v... - đều biến mất.

Vì vậy, nếu bạn thường xuyên tải xuống một file từ tài khoản Google Drive nào đó và muốn đảm bảo rằng file sẽ duy trì ngay cả khi Google hủy kích hoạt tài khoản cụ thể đó, thì bạn nên tải xuống và upload file đó lên tài khoản Google của chính mình. Từ đó, bạn có thể chia sẻ nó với những người khác để đảm bảo quyền truy cập vào file trong tương lai.

3. Bạn có thể mất quyền truy cập vào các tài khoản khác

Ứng dụng mạng xã hội trên điện thoại

Đây là một tác dụng phụ đáng lo ngại khác của việc xóa tài khoản Google, đặc biệt là trong thời đại Đăng nhập một lần và sử dụng tài khoản Google làm tên người dùng. Hãy tưởng tượng điều này - bạn đã đăng ký Spotify bằng tài khoản cũ của mình. Tuy nhiên, vì bạn không mất quyền truy cập vào tài khoản Spotify của mình nên bạn không hay biết.

Ví dụ, nếu Google xóa tài khoản cũ của bạn, thì có khả năng bạn cũng sẽ mất quyền truy cập vào tài khoản Spotify của mình. Đó là bởi vì nếu bạn cần khôi phục tài khoản, bạn sẽ nhận ra rằng mình không còn quyền truy cập vào email ban đầu nữa.

Sự cố này không chỉ ảnh hưởng đến Spotify - vấn đề này có thể ảnh hưởng đến bất kỳ dịch vụ nào sử dụng địa chỉ email cũ của bạn làm tên người dùng.

4. Bạn không thể gửi email đến tài khoản đã xóa được nữa

Minh họa về chuyển tiếp qua email

Hầu hết mọi người sử dụng tài khoản Google đang hoạt động của mình để gửi và nhận email. Tuy nhiên, một số email tự động chuyển tiếp được chọn đến nhiều địa chỉ trong Gmail. Một số làm điều này vì họ đã đổi tên nhưng không muốn thông báo cho mọi người, trong khi những người khác làm điều này để duy trì danh tính.

Trong vài trường hợp, một số người gửi email cho những người thân yêu đã mất của mình như một cách để lưu giữ ký ức. Nhưng bất kể lý do là gì, nếu Google xóa địa chỉ đó vì nó không còn được sử dụng nữa, bạn sẽ không thể gửi email đến địa chỉ đó nữa.

Nếu bạn chuyển tiếp email từ địa chỉ cũ đó sang tài khoản Google mới của mình, bạn có nguy cơ bị mất các email quan trọng. Người gửi sẽ nhận được phản hồi 550 Error: User Unknown thay vì thấy mail trong hộp thư đến đang hoạt động. Và nếu bạn sử dụng tài khoản Google cũ này để ghi nhớ ai đó, thì việc mất tài khoản có thể khiến bạn đau lòng, đặc biệt nếu đó là kết nối cuối cùng còn lại của bạn với họ.

Chủ Nhật, 21/05/2023 14:57
4,19 👨 16.891
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ