Cách nhập số 0 trong Google Sheets

Số 0 đằng trước sẽ biến mất khi nhập dữ liệu

Cũng tương tự như Excel, trên Google Sheets khi người dùng nhập số 0 đứng đằng trước của một dãy số nào đó thì số 0 sẽ tự động biến mất. Việc này gây khó khăn cho người dùng nhất là khi nhập số điện thoại vào trong bảng dữ liệu trên Google Sheets.

Theo thông thường, số 0 sẽ chỉ hiển thị đầy đủ trong dãy số ở bảng dữ liệu khi đứng ở vị trí đầu trong dãy số hoặc đứng đằng sau của dãy số mà thôi. Vậy làm sao để hiển thị số 0 đứng đằng trước trong dãy dữ liệu trên Google Sheets? Cách thực hiện có tương tự với việc hiển thị số 0 ở trước dãy số trong Excel hay không? Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách hiển thị số 0 trong dãy số ở đằng trước dãy số trên Google Sheets.

Hướng dẫn hiện số 0 trong Google Sheets

Cách 1: Thêm ký tự ' trước dãy số

Đây là cách nhanh nhất để người dùng có thể nhập số 0 trong Google Sheets mà không biến mất khi đứng đầu trước dãy số. Bạn chỉ cần nhấn dấu ' ở đằng trước dãy số rồi nhập dãy số hoàn chỉnh có số 0 như hình dưới đây.

Nhập dấu phẩy trước dãy số

Cách 2: Định dạng văn bản cho dữ liệu

Khi bạn định dạng lại cột nhập dữ liệu với dãy số có số 0 đằng trước theo định dạng văn bản, Google Sheets sẽ nhận dạng ô đó nhập dữ liệu theo dạng văn bản, chứ không phải dạng số.

Bước 1:

Đầu tiên bạn chọn những ô muốn nhập dãy số với số 0 đằng trước, rồi nhấn vào biểu tượng 123 ở trên thanh công cụ.

Định dạng cho bảng

Bước 2:

Trong danh sách xổ xuống, người dùng nhấn chọn vào tùy chọn Plain Text để định dạng văn bản cho các ô đã chọn.

Chọn định dạng văn bản

Bước 3:

Quay lại bảng dữ liệu rồi nhập dãy số như bình thường và sẽ thấy dãy số 0 xuất hiện ngay ở trước dãy số.

Nhập dãy số Google Sheets

Với 2 cách khác nhau và rất đơn giản, người dùng có thể hiển thị số 0 đằng trước dãy ký tự trên Google Sheets. Cách đơn giản và nhanh nhất đó là nhập thêm dấu ‘ ở đằng trước dãy số. Tuy nhiên, nếu cần nhiều cột số liệu có dãy số 0 đằng trước trên Google Sheets, thì bạn nên chuyển sang định dạng văn bản cho cột để tiết kiệm thời gian.

Hướng dẫn nhập số 0 trên Google Sheets

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 17/11/2018 08:07
53 👨 62.491
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Sheets