Cách làm bánh quy bơ mềm, thơm và béo ngậy bằng nồi chiên không dầu

Bánh quy bơ vốn là loại bánh dễ làm, không yêu cầu nhiều nguyên liệu và dụng cụ như các loại bánh khác, đặc biệt là tỉ lệ thành công cao. Món bánh này còn đơn giản và nhanh chóng hơn nếu như làm với nồi chiên không dầu.

Nguyên liệu và dụng cụ

Dưới đây là nguyên liệu và dụng cụ bạn cần chuẩn bị:

  • 3ml tinh chất vani
  • 1 quả trứng gà
  • 120gr đường bột
  • 120gr bơ động vật
  • 200gr bột mì
  • Giấy nến chống dính
  • Rây bột
  • Phới trộn
  • U trộn
  • Khuôn bánh

Cách làm

Bước 1: Cắt bơ thành từng miếng nhỏ, đun chảy bơ bằng lò vi sóng hoặc hấp cách thủy. Sau khi bơ chảy, bạn để bơ ở nhiệt độ phòng cho bơ sệt lại.

Cắt bơ thành từng miếng nhỏ

Bước 2: Sau khi bơ sệt lại, bạn cho lòng đỏ trứng và dùng phới lồng đánh đều để bơ và trứng quyện lại với nhau.

Đánh bơ và trứng quyện lại với nhau

Bước 3: Dùng chiếc bát nhỏ, rây đường bột vào bát và tiếp tục trộn đều.

Rây đường vào bát và tiêp tục trộn đều

Bước 4: Bạn rây bột mì vào bát, trộn đều cho đến khi các nguyên liệu quyện với nhau thành một khối. Tùy vào độ hút nước của mỗi loại bột khác nhau mà trạng thái của khối bột mà bạn có thể tự điều chỉnh lượng bột sao cho phù hợp nhất.

Rây bột mì vào bát

Bạn có thể thử bột bằng cách cho bột vào túi kem, bóp thử, nếu bột bánh quy có đàn hồi, đường vân mịn màng, không có vết răng cưa hoặc bị rách, thì bột đạt chất lượng.

Lưu ý: Bạn không nên để bột quá nhão, như thế sẽ gặp khó khăn trong việc tạo hình bánh quy, còn nếu bột quá khô, bánh quy sẽ bị cứng. Trong trường hợp bột bị nhão, bạn có thể cho thêm bột mì. Ngược lại, bột quá khô, bạn có thể trộn thêm 1-2 thìa lòng đỏ trứng để bột được mềm hơn.

Bước 5: Tạo hình bánh quy. Tùy thuộc vào sở thích và sự sáng tạo của mỗi người mà bánh quy sẽ được tạo thành các hình dạng khác nhau. Sau khi tạo hình xong, bạn để chúng vào tủ lạnh khoảng 10 phút, sau đó lấy ra.

Tạo hình bánh quy

Bước 6: Trong lúc tạo hình bánh quy, bạn bật nồi chiên không dầu ở nhiệt độ khoảng 200 độ C trong khoảng 10 phút. Sau khi nhiệt độ trong nồi chiên không dầu nóng lên, bạn cho bánh vào nồi đã được lót một lớp giấy nến chống dính, và nướng bánh ở nhiệt độ 190 độ C trong khoảng 10 phút là được.

Khi bánh chuyển sang màu vàng nhạt, bạn hạ nhiệt độ của nồi chiên không dầu xuống 180 độ C, nướng thêm 3-5 phút, cho đến khi phần rìa bánh hơi xém vàng là được.

Sau khi nướng bánh, bạn tắt nồi chiên không dầu, mở hé nồi và để bánh trong nồi khoảng 3-5 phút rồi hãy lấy bánh ra. Như vậy, bánh quy sẽ giòn và giữ được lâu hơn.

Nướng bánh quy bằng nồi chiên không dầu

Thứ Hai, 08/02/2021 18:02
51 👨 2.331
0 Bình luận
Sắp xếp theo