Cách nướng hạt dẻ bằng nồi chiên không dầu nhanh chóng, 10 hạt ngon cả 10

Hạt dẻ là món ăn vặt thơm bùi, thường có vào mùa đông và trở thành món ăn yêu thích của nhiều người. Mọi người thường đi mua hạt dẻ nướng sẵn thay vì tự rang ở nhà bởi khá mất thời gian.

Tuy nhiên, khi nồi chiên không dầu xuất hiện, các chị em đã tự tiết kiệm được một khoản với cách nướng hạt dẻ bằng nồi chiên không dầu thơm ngon và đơn giản.

Nguyên liệu

500gr hạt dẻ tươi

Cách làm

Bước 1: Sơ chế hạt dẻ

Ngâm hạt dẻ với nước rồi rửa sạch, bỏ những hạt nổi và để ráo nước. Sau đó khía hình thập nhỏ ở đầu hạt dẻ hoặc khứa đôi vỏ hạt dẻ. Bạn nên dùng dao rọc giấy để khía bởi độ mạnh và mỏng của dao sẽ giúp bạn sơ chế nhanh hơn.

Bước 2: Nướng hạt dẻ

Cho hạt dẻ vào nồi chiên không dầu

Bạn cho hạt dẻ vào nồi chiên không dầu, sau đó nướng ở nhiệt độ 160-200 độ C trong 10-20 phút. Trong lúc nướng dạt dẻ, bạn có thể kiểm tra, ăn thử để xem đã vừa độ chín mà bạn mong muốn chưa. Thực tế, hạt dẻ nướng bằng nồi chiên không dầu chỉ 15 phút là đã chín.

Để nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 160 độ C trong vòng 15 phút nếu bạn thích ăn hạt dẻ chín vừa

Hạt dẻ sau khi nướng có mùi thơm đặc trưng, bùi bùi và thơm ngon.

Cách bảo quản hạt dẻ nướng

Bạn cho hạt dẻ đã nướng vào lọ thủy tinh hoặc túi nilong hoặc túi zip và bảo quản ở nhiệt độ phòng. Bạn không nên để vào ngăn mát tủ lạnh nếu sử dụng hạt dẻ nướng trong khoảng 3 ngày.

Nếu bạn muốn bảo quản được lâu hơn thì bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Lúc nào muốn ăn, bạn lấy ra và cho vào nồi chiên không dầu nướng lại cho thơm ngon.

Cách nướng hạt dẻ bằng nồi chiên không dầu vừa tiện lại vừa ngon, được nhiều chị em đánh giá cao và áp dụng. Chúc bạn thành công!

Thứ Hai, 05/04/2021 10:07
31 👨 5.827
0 Bình luận
Sắp xếp theo