Cách kiểm tra viên pin đầy hay hết chỉ trong vòng 1 giây

Để kiểm tra một viên pin còn đầy hay đã hết, người ta có nhiều cách khác nhau như sử dụng máy đo điện, gắn vào thiết bị và sử dụng thử… Tuy nhiên những cách đó vừa mất thời gian vừa không tiện lợi. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn một cách vô cùng đơn giản để kiểm tra viên pin đầy hay hết trong vòng 1 giây.

Hãy cầm từng viên pin và thả nó theo chiều thẳng đứng xuống mặt phẳng, sau đó hãy quan sát viên pin. Nếu viên pin nảy lên thì nó đã hết ít nhất 50% mức năng lượng. Còn trong trường hợp viên pin không nảy có nghĩa là viên pin mới và vẫn còn đầy năng lượng (trên 80% mức năng lượng).

Thả viên pin theo chiều thẳng đứng

Theo các chuyên gia, viên pin càng cạn kiệt năng lượng thì độ bật nảy của chúng càng cao và ngược lại. Nguyên nhân là do bên trong các viên pin có chứa kẽm kim loại và nó sẽ chuyển hóa thành oxit kẽm để sản sinh ra điện. Khi viên pin còn mới chưa sử dụng, các phân tử kẽm kim loại bị nén chặt nên khi bị thả từ trên cao xuống theo chiều thẳng đứng nó không nảy. Với viên pin đã được sử dụng, quá trình oxi hóa kẽm sẽ hình thành những "cây cầu" giữa các phân tử, nên thì được thả sẽ dẫn đến hiện tượng nảy lên của pin.

Độ nảy của viên pin

Cách kiểm tra pin còn đầy hay đã hết vừa nhanh vừa tiện lợi này có thể được áp dụng cho các loại pin phổ biến như AAA, AA, C, D và 9V.

Thứ Năm, 24/09/2020 13:27
2,228 👨 112.145
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Honkai Tube
    Honkai Tube Hay, cảm ơn tác giả
    Thích Phản hồi 24/09/20
    ❖ Chuyện công nghệ