Tại sao nhiều thiết bị Android chưa dùng được RCS, ứng dụng nhắn tin miễn phí của Google

Từ ngày 20/9/2020, ứng dụng Messages dựa trên nền RCS (Rich Communication Services) của Google đã chính thức được mở tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, không phải tất cả các máy Android đều tương thích.

Người dùng đã thử cài đặt và kích hoạt dịch vụ với một số điện thoại và SIM nhà mạng. Kết quả cho thấy Nokia 7.2 với SIM MobiFone, Samsung Galaxy A01 Core sử dụng Android Go Edition với SIM Vinaphone sau khi cài đặt, dịch vụ ngay lập tức được kích hoạt và sử dụng được.

Nhiều thiết bị Android chưa dùng được RCS

Nhưng Nokia 2.2 với SIM Viettel, ứng dụng báo không hỗ trợ dù người dùng đã thử cài version khác. Nhưng khi gắn SIM Viettel vào Nokia 7.2 thì RCS lại sử dụng bình thường.

Thử nghiệm trên Huawei P40 (cài lụi GMS) thì nhận được thông báo nhà mạng không hỗ trợ, trên OPPO Reno thì báo lỗi không tương thích với thiết bị.

Điều này chứng tỏ việc một số máy Android không dùng được ứng dụng nhắn tin miễn phí của Google là do máy chứ dịch vụ không kén nhà mạng.

Những chiếc máy đã sử dụng được dịch vụ này đều là sản phẩm của các OEM đang hợp tác với Jibe Mobile, đơn vị cung cấp dịch vụ này đã được Google mua lại. Tuy nhiên, mỗi thiết bị này cần phải được hỗ trợ thông qua những bản cập nhật (dạng như security update) mới có thể sử dụng chứ không phải cứ cài phiên bản ứng dụng Google Messages mới nhất là dùng được.

Tóm lại, Google Messages vẫn chưa hỗ trợ đồng loạt các thiết bị, đây là hạn chế rất lớn so với nhiều các ứng dụng chat phổ biến hiện nay như Facebook Messenger, Zalo, Telegram, Whatsapp, Viber…

Thứ Ba, 22/09/2020 08:27
43 👨 4.533
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ