Chấm cam chấm xanh ở góc màn hình iPhone là gì?

Kể từ phiên bản iOS 14, người dùng sẽ thấy ở gần cột sóng trên màn hình của iPhone có thể xuất hiện dấu chấm xanh hoặc da cam khi mở những ứng dụng nhất định. Đây là một trong những tính năng bảo vệ quyền riêng tư của người dùng mới được Apple bổ sung. Tính năng mới này sẽ thông báo cho người dùng biết ứng dụng nào đang sử dụng chức năng ghi âm, ghi hình của điện thoại.

Chấm cam iPhone

Nếu bạn mở ứng dụng và thấy xuất hiện chấm da cam ở góc phải màn hình thì có nghĩa là ứng dụng đó đang dùng microphone và ghi lại những gì bạn nói. Khi bạn dùng các ứng dụng gọi điện qua mạng và một số ứng dụng chính chủ của Apple như Siri, dấu chấm cam sẽ hiện lên.

Chấm cam trên iOS 14
Chấm cam trên iOS 14

Vì vậy, nếu không thực hiện 1 cuộc điện thoại hay ra lệnh bằng giọng nói mà thấy dấu chấm cam xuất hiện bạn có thể kiểm tra để biết ứng dụng nào đang dùng microphone bằng cách kéo xuống từ trung tâm điều khiển nhanh (Control Center).

Trong trường hợp, ngoài màu sắc ra bạn còn muốn phân biệt các dấu chấm tốt thì có thể chuyển dấu chấm màu cam thành hình vuông màu cam. Bạn truy cập vào mục Setting (Cài đặt) -> Accessibility (Trợ năng) -> Display & Text Size (Màn hình & Cỡ chữ) -> bật tính năng Differentiate Without Color (Phân biệt không cần màu).

Chấm xanh trên iPhone

Dấu chấm màu xanh lá sẽ xuất hiện để thông báo cho người dùng khi có ứng dụng dùng tới camera của thiết bị.

iPhone hiện chấm xanh lá trên iOS 14
iPhone hiện chấm xanh lá trên iOS 14

Trước đó, tính năng này cũng được Apple áp dụng trên MacBook hoặc iMac để thông báo mở camera. Trong trường hợp camera được cấp quyền truy cập, microphone cũng sẽ được cấp quyền nên dấu chấm màu da cam không xuất hiện nữa.

Thanh thông báo nhỏ phía trên màn hình hiển thị ứng dụng vừa truy cập vào camera hoặc microphone nên người dùng có thể kéo xuống từ Control Center để kiểm tra. Người dùng có thể xóa ứng dụng nếu không chắc chắn lý do app dùng tới hai tính năng này để tránh bị quay, ghi âm lén.

Với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, chấm màu xanh là và chấm màu cam thông báo quyền riêng tư này sẽ được hiển thị trong phần cắt của Dynamic Island, ngay bên cạnh camera trước. Tuy nhiên, khi Dynamic Island đang hoạt động với ứng dụng khác, dấu chấm cam và chấm xanh có thể sẽ xuất hiện bên phải của biểu tượng hiển thị pin.

Với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, chấm màu xanh là và chấm màu cam thông báo quyền riêng tư này sẽ được hiển thị trong phần cắt của Dynamic Island

Dấu chấm màu vàng và xanh lục này là thành phần quan trọng của các tính năng bảo mật của iPhone. Theo Apple, việc thông báo cho người dùng biết khi điện thoại có thể đang ghi âm thanh hoặc video là rất quan trọng.

Tuy nhiên, nếu bạn không thích sự xuất hiện này và muốn tắt chấm xanh, dầu chấm cam trên iPhone 14 Pro Max thì có thể thực hiện bằng một vài bước cơ bản như: vào Cài đặt > chọn Quyền riêng tư > chọn tiếp vào mục micro rồi tắt chức năng này đi.

Thứ Tư, 02/08/2023 16:48
4,89 👨 65.708
0 Bình luận
Sắp xếp theo