Cách bật tùy chọn nhà phát triển và tắt nó trên Android

Bạn đã quyết định root máy và cài đặt một bản ROM tùy chỉnh hoặc muốn tải về một ứng dụng từ máy tính. Trước khi có thể can thiệp vào các lệnh ADB trên Android để cài đặt một số phần mềm cho thiết bị, bạn cần phải kích hoạt tùy chọn dành cho nhà phát triển.

Tùy chọn nhà phát triển trên thiết bị Android sẽ được ẩn đi theo mặc định, để tránh những thay đổi làm ảnh hưởng tới hệ thống. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách bật chế độ nhà phát triển trên Android, minh họa trên SamSung Galaxy S9 và cả cách tắt tùy chọn này nếu không dùng nữa. Những tùy chọn trong chế độ nhà phát triển sẽ giúp ích rất nhiều cho thiết bị, bạn sẽ có thêm những tùy chọn hữu ích cho máy như sửa lỗi USB, sử dụng ADB, thay đổi DPI để phù hợp hơn,...

1. Kích hoạt tùy chọn nhà phát triển

Bước 1: Hãy nhấn vào biểu tượng Settings trên giao diện chính của thiết bị. Trong giao diện của Settings kéo xuống dưới rồi nhấn vào mục About Phone/Giới thiệu về điện thoại. Sau đó nhấn tiếp vào mục Software information. Trên MIUI của các điện thoại Xiaomi, bạn sẽ tìm đến Phiên bản MIUI hoặc Số bản dựng, và nhấp liên tiếp vào đó cho đến khi có thông báo Tùy chọn nhà phát triển đã được bật.

Nhấn chọn About Phone Nhấn Software Information

Bước 2: Tại giao diện mới nhấn vào mục Build Number 7 lần liên tiếp. Sau 2 lần chạm, một khung thông báo nhỏ hiện lên với dòng chữ You are now X steps away from being a developer với con số đếm ngược mỗi lần chạm tiếp theo.

Khi xuất hiện thông báo Developer mode has been turned on xuất hiện là được. Có thiết bị sẽ yêu cầu nhập mã pin.

Nhấn chọn Build Number Thông báo kích hoạt Developer mode

Các nhà sản xuất thiết bị điện thoại và máy tính bảng (OEM) không đặt tùy chọn này trong cùng một vị trí, dù nó được thực hiện bởi cùng một thao tác. Dưới đây là đường dẫn để tìm đến Build Number trên các thiết bị:

  • Điện thoại Android phổ biến: Settings > About Phone > Build Number
  • LG G3: Settings > About phone > Software Information > Build Number
  • HTC One (M8): Settings > About > Software information > More > Build Number
  • Xiaomi: Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại > Số bản dựng hoặc Phiên bản MIUI. Sau khi kích hoạt bạn truy cập vào Cài đặt > Hệ thống > Nâng cao > Tùy chọn nhà phát triển để mở ra.

Sau 7 lần chạm, tùy chọn dành cho nhà phát triển sẽ được mở khóa và có thể sử dụng. Khi quay lại giao diện Settings trên thiết bị sẽ thấy mục Developer options ở cuối danh sách. Nếu nhấp vào người dùng sẽ thấy có rất nhiều tùy chọn để tinh chỉnh sâu hơn trong hệ thống.

Nhấn chọn Developer options Giao diện chế độ nhà phát triển

2. Gỡ bỏ tùy chọn nhà phát triển

Việc gỡ bỏ tùy chọn dành cho nhà phát triển có thể thực hiện được nhưng không phải với tất cả các thiết bị Android. Cách duy nhất để làm điều này là khôi phục tất cả các thiết lập về cài đặt gốc.

Truy cập Settings > Apps >Settings> Clear Data. Một cửa sổ sẽ hiện lên yêu cầu bạn xác nhận, nhấn OK.

Phương pháp này có thể áp dụng được với nhiều điện thoại và tablet Android.

Việc bật chế độ nhà phát triển trên Android sẽ giúp những kỹ thuật viên, hoặc những người có hiểu biết về công nghệ có thể tùy chỉnh nhiều hơn. Tuy nhiên chế độ này không nên bật nếu bạn không biết dùng, nếu không sẽ ảnh hưởng lớn tới hệ thống.

Xêm thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 24/07/2021 09:50
3,921 👨 112.122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cá nhân hóa