Cách khởi động lại Touch Bar trên macOS

Thanh cảm ứng Touch Bar xuất hiện lần đầu tiên trên phiên bản Macbook Pro đã hỗ trợ người dùng rất nhiều khi mang tới nhiều tính năng hữu ích, các tính năng thay đổi tương ứng với mỗi ứng dụng mà bạn đang dùng. Trong quá trình sử dụng thì thanh cảm ứng Touch Bar có thể mắc một số lỗi như không hoạt động, các nút nhấn không phản hồi lại,.. Khi gặp một số lỗi trên Touch Bar thì người dùng có thể khởi động lại trình cảm ứng này, thay vì phải khởi động lại máy Mac hoặc tìm công cụ sửa chữa. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách khởi động lại Touch Bar trên macOS.

Hướng dẫn sửa lỗi Touch Bar không hoạt động

Bước 1:

Chúng ta mở ứng dụng Terminal được cài đặt sẵn trên máy Mac. Chúng ta có thể tìm qua trình tìm kiếm Spotlight trên hệ điều hành hoặc nhấn vào Finder > Applications > Utilities > Terminal.

Mở Terminal

Bước 2:

Sau khi mở giao diện Terminal, chúng ta nhập các lệnh dưới đây.

sudo pkill TouchBarServer;

sudo killall “ControlStrip”;

Nhấn phím Return để tiếp tục và kết quả hiển thị như hình dưới đây.

Sau đó chúng ta điền mật khẩu của máy Mac đang sử dụng để hoàn thành thao tác và tiến hành khởi động lại thanh cảm ứng Touch Bar. Lưu ý mọi ứng dụng hay tiến trình đang thực hiện trên Touch Bar đều sẽ không được giữ lại. Trong trường hợp khi nhập mật khẩu mà không hiện ký tự thì chúng ta cứ nhập mật khẩu như bình thường rồi nhấn phím Return khi kết thúc. Kết quả hệ thống sẽ khởi động lại ngay và trình điều khiển Touch Bar sẽ hoạt động lại như bình thường.

Nhập lệnh

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 31/01/2020 22:26
32 👨 6.703
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống