Cách kết nối mạng cho Android tivi box

Như chúng ta biết, Android tivi box là thiết bị thông minh hỗ trợ những chiếc tivi thông thường chưa có khả năng truy cập mạng có thể kết nối mạng để sử dụng các ứng dụng thông minh, phục vụ nhu cầu giải trí cho bạn cùng người thân và bạn bè. Tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình mà có thể lựa chọn hỗ trợ bắt Wifi hoặc kết nối dây mạng thông qua cổng LAN trên tivi box để sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách kết nối mạng với tivi box cho những người mới sử dụng hoặc chưa biết cách thực hiện.

Hướng dẫn kết nối Wifi cho Android tivi box

Để có thể kết nối Wifi cho tivi box bạn chỉ cần thực hiện các thao tác vô cùng đơn giản như sau:

Bước 1: Truy cập vào phần “ Cài đặt” (Settings) trong Android tivi box.

Hướng dẫn kết nối Wifi cho Android Box.Bạn có thể kết nối Internet với TV Box bằng Wifi.

Bước 2: Chọn vào mục Wifi sau đó chọn Bật rồi tiến hành kết nối với Wifi nhà bạn và nhập mật khẩu như bình thường.

Chọn mục Wifi.Dò tìm tên Wifi cần kết nối.

Nếu kết nối mạng Wifi thành công thì sẽ có thông báo “Đã kết nối“ bên dưới tên sóng Wifi như hình trong ảnh. Bạn chỉ cần thiết lập Wifi lần đầu tiên, sau đó các thiết lập sẽ được tivi box tự động ghi nhớ.

Đã kết nối thành công.Các bước kết nối đã hoàn tất và bạn có thể sử dụng tivi box với tivi để xem các chương trình yêu thích.

Lưu ý: Nếu nhập sai mật khẩu các bạn chọn tên Wifi đó rồi chọn “Quên” để nhập lại mật khẩu.

Hướng dẫn kết nối mạng LAN cho Android tivi box

Nếu Wifi đặt quá xa tivi box, sóng Wifi yếu sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm. Trường hợp này bạn có thể lựa chọn cắm dây cáp mạng LAN trực tiếp vào Android tivi box.

Bước 1: Thực hiện cắm mạng LAN vào cổng RJ45 trên tivi box.

Hướng dẫn kết nối mạng LAN cho Android box.Kết nối Internet với tivi box bằng dây mạng LAN.

Bước 2: Bạn vào phần Cài đặt và bật mục Ethernet lên. Lúc này bạn sẽ thấy biểu tượng kết nối Ethernet ở góc phải màn hình.

Bật mục Ethernet lên.Tivi box đã kết nối với mạng LAN.

Lưu ý: Trường hợp sau khi cắm dây mạng LAN vào và đã bật Ethernet lên mà vẫn không thấy thông tin về địa chỉ MAC,IP Address, Gateway,… thì bạn cần kiểm tra lại dây mạng, thử khởi động lại Modem Wifi nhà mình xem sao nhé.

Như vậy, chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu xong cách kết nối mạng với Android tivi box, thật đơn giản và dễ dàng đúng không nào? Tương tự như cách kết nối Wifi ở các thiết bị điện thoại, máy tính bản, laptop,… người dùng có thể nhanh chóng kết nối chiếc tivi box với mạng không dây hay mạng LAN. Để sử dụng tivi box được ổn định và mượt mà hơn, bạn hãy đảm bảo đường truyền mạng luôn ổn định, tốc độ load tốt chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng sản phẩm thông minh này.

Chúc các bạn thực hiện thành công.

Xem thêm:

Thứ Hai, 29/06/2020 14:23
4,33 👨 23.409
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi