Bí kíp dùng quạt sưởi an toàn cho trẻ nhỏ trong mùa đông

Đảm bảo sức khỏe cho bé khi dùng quạt sưởi

Quạt sưởi hay máy sưởi dầu là những thiết bị được nhiều gia đình chọn lựa sử dụng, nếu không có điều kiện mua điều hòa 2 chiều. Với gia đình có con nhỏ hay người già thì thiết bị này lại càng cần thiết hơn. Mang tới không khí ấm áp, các thiết bị sưởi sẽ giúp các thành viên trong gia đình phòng tránh được những bệnh mùa đông. Tuy nhiên, cũnng cần có một vài chú ý khi sử dụng quạt sưởi với gia đình có trẻ nhỏ.

1. Điều chỉnh nhiệt độ quạt sưởi 20 - 25 độ C

Quạt sưởi thông thường sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của trẻ. Với các gia đình có con nhỏ nên quan tâm về nhiệt độ khi bật quạt. Chúng ta không nên để quạt ở mức lớn, khi đó nhiệt tỏa ra nhiều sẽ làm da bé khô hơn, nhiệt độ thích hợp với bé từ 20 - 25 độ C.

quạt sưởi phù hợp cho trẻ nhỏ

Bên cạnh đó, nhiều gia đình nghĩ khi dùng quạt sưởi, nếu đóng cửa thì sẽ gây khô da. Thực tế, khi đóng cửa độ ẩm sẽ cao hơn bên ngoài, vì trong nhà luôn có hiện tượng thoát hơi nước. Nhưng khi đóng cửa thì nhiệt độ sẽ tăng nhanh hơn tốc độ thoát hơi nước, nên gây cảm giác da bị khô. Vì vậy, nếu dùng lò sưởi cho bé cần kết hợp với máy tạo ẩm.

Khi sử dụng thiết bị sưởi trong những ngày rét đậm, chúng ta nên hạn chế không để nhiệt độ quá cao, độ chênh lệch quá cao với nhiệt độ ngoài trờiđể tránh tình trạng gặp lạnh đột ngột khi bước ra khỏi phòng. Nếu không có máy tạo độ ẩm, bạn cũng có thể sử dụng chậu nước để trong phòng khi dùng máy sưởi.

quạt sưởi phù hợp cho trẻ nhỏ

2. Cách dùng quạt sưởi cho bé an toàn

  • Ở gia đình có trẻ sơ sinh, trước khi đưa bé vào ngủ nên bật quạt sưởi trước 5 -10 phút để quạt có thời gian tỏa nhiệt khắp phòng.
  • Khoảng cách an toàn để sử dụng quạt sưởi là cách giường hoặc cách người 1,5 - 2 m.
  • Sau khi bé ngủ 1 tiếng, mẹ nên hé cửa để lưu thông không khí vì quạt sưởi làm bí khí oxy trong phòng. Để tránh khô da cho bé, có thể thoa kem dưỡng da, giữ ẩm da vào mặt, chân tay.
  • Quạt phải để thật vững, chắc bảo đảm không bị đổ nghiêng, gây nguy hiểm cho bé.
  • Không nên làm dụng máy sưởi quá mức mà phải có thời gian nghỉ để không khí trong phòng được tái tạo lại. Lúc này nên mở tất cả các cửa để không khí được thông thoáng, không khí khô nóng cũ được thay thế bằng làn không khí mới. Làm như vậy sẽ giảm được đáng kể bệnh về đường hô hấp do sử dụng máy sưởi gây ra.

quạt sưởi phù hợp cho trẻ nhỏ

  • Không sử dụng máy sưởi ở khu vực có nước tràn.
  • Không để máy hoạt động khi ra khỏi phòng để tiết kiệm điện năng vừa đảm bảo an toàn cho cả gia đình.
  • Không nên sử dụng máy sưởi để sưởi ấm cả một căn phòng, hiệu quả nhất là sưởi ấm một không gian nhỏ như khu giường ngủ. Không nên bật hoặc tắt đột ngột và để quạt ở chế độ lớn.

quạt sưởi phù hợp cho trẻ nhỏ

Việc sử dụng quạt sưởi là rất cần thiết trong mùa đông. Nhưng với gia đình có trẻ nhỏ hay người già cần phải cẩn thận, từ vị trí đặt quạt, khoảng cách đặt quạt đến việc điều chỉnh nhiệt độ ra sao. Không nên dùng quạt sưởi trong thời gian quá dài, gây nguy hại cho da và có thể mắc những bệnh lý khác.

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Tham khảo thêm:

Thứ Ba, 15/10/2019 16:28
3,52 👨 621
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quạt các loại