Hướng dẫn di chuyển tủ lạnh đúng cách

Nếu bạn đang trong quá trình chuyển đến nơi ở mới thì việc chuyển đồ nặng, trong đó có tủ lạnh, là một trong những công việc khó khăn nhất. Tuy nhiên, với hướng dẫn dưới đây của chúng tôi, việc di chuyển tủ lạnh của bạn sẽ được thực hiện bớt khó khăn hơn, an toàn và hiệu quả.

Chuẩn bị di chuyển tủ lạnh

Bước 1: Lấy hết thực phẩm trong tủ lạnh ra ngoài

Lấy hết thực phẩm trong tủ lạnh ra ngoài

Trước khi di chuyển bạn cần đảm bảo rằng, tất cả thực phẩm để trong tủ lạnh đều phải được lấy ra ngoài, tránh đổ vỡ.

Bước 2: Tháo tất cả các khay tủ lạnh ra bên ngoài

Tháo tất cả các khay tủ lạnh ra bên ngoài

Tất cả các khay tủ lạnh có thể tháo rời bạn cần phải cho ra bên ngoài để giúp cho tủ lạnh giảm được trọng lượng và không bị xáo trộn trong quá trình vận chuyển.

Lưu ý:

  • Bạn cũng có thể dùng băng dính thay vì tháo các khay. Tùy thuộc vào tủ lạnh của nhà bạn mà nên chọn cách phù hợp.
  • Bạn phải chắc chắn rằng, nếu bạn tháo được khay tủ lạnh ra ngoài thì cũng sẽ lắp được vào đúng vị trí như lúc ban đầu.

Bước 3: Rút phích cắm tủ lạnh

Rút phích cắm tủ lạnh

Hãy rút phích cắm điện của tủ lạnh khỏi ổ cắm để đảm bảo an toàn. Sau đó, bạn quấn dây điện lại thật gọn gàng, tránh cản trở việc di chuyển.

Bước 4: Xả đông ngăn đá (nếu cần) và làm khô tủ trước khi di chuyển

Xả đông ngăn đá (nếu cần) và làm khô tủ trước khi di chuyển

Nếu tủ lạnh nhà bạn bị đóng tuyết thì bạn nên xả đông trước khi di chuyển ít nhất từ 6 đến 8 tiếng. Tốt nhất bạn nên tủ xả đông vào đêm trước khi di chuyển để sáng hôm sau có thể lau dọn tủ lạnh, nhằm tiết kiệm thời gian.

Sau khi xả đông, bạn hãy lau sạch tủ lạnh thật kỹ lưỡng. Việc di chuyển trong khi còn nước hoặc còn băng sẽ khiến tủ bị rung lắc mạnh, nước có thể sẽ rơi vào những phần hở trong thiết bị điện.

Bước 5: Cố định chặt cửa tủ

Cố định chặt cửa tủ

Bạn nên sử dụng một sợi dây lớn để tránh cửa tủ có thể vô tình bung ra ngoài và gây hại cho chính chiếc tủ lạnh của bạn. Lưu ý, bạn không nên buộc tủ lạnh quá chặt, vì có thể sẽ khó mở sau khi vận chuyển xong. Bạn cũng không nên sử dụng băng dính để cố định cửa vì có thể làm hỏng lớp vỏ tủ lạnh hoặc để lại vết bẩn khó tẩy rửa.

Lưu ý: Nếu quá trình chuyển nhà dự kiến kéo dài hơn một ngày, bạn nên để cửa tủ lạnh mở để không khí lưu thông và ngăn ngừa nấm mốc.

Di chuyển tủ lạnh

Bước 1: Dùng xe đẩy di chuyển tủ lạnh

Dùng xe đẩy di chuyển tủ lạnh

Một trong những dụng cụ để sử dụng di chuyển tủ lạnh tốt nhất là xe đẩy. Bạn nên chọn loại xe đẩy phù hợp với kích cỡ của tủ lạnh. Trong trường hợp bạn không có xe đẩy, bạn nên đi mượn hoặc thuê hoặc mua mới, không nên dùng dây để cố định tủ lạnh sau lưng, như vậy sẽ nguy hiểm cho người di chuyển.

Bước 2: Di chuyển tủ nhẹ nhàng và an toàn

Di chuyển tủ nhẹ nhàng và an toàn

Với hầu hết các tủ lạnh, bạn có thể đặt xe đẩy ở ngay bên dưới đáy của tủ lạnh, rồi nâng nhẹ nhàng để tủ được đặt trọn vẹn trên xe đẩy. Sau đó, bạn có thể sử dụng dây đai di chuyển để cố định tủ lạnh, tránh việc bị nghiêng ngả, lắc lư trong lúc di chuyển.

Bạn nên đi theo hướng ngược lại với độ nghiêng của tủ lạnh để duy trì sự an toàn

Lúc di chuyển tủ lạnh, bạn nên đi theo hướng ngược lại với độ nghiêng của tủ lạnh để duy trì sự an toàn. Nếu xuống bậc cầu thang, hãy di chuyển từng bậc một. Nếu có một người hỗ trợ bạn ở phía trước xe đẩy là điều tốt nhất.

Bước 7: Đặt tủ lạnh vào vị trí mới và tiếp tục sử dụng

Đặt tủ lạnh vào vị trí mới và tiếp tục sử dụng

Sau khi quá trình di chuyển tủ lạnh của bạn kết thúc, bạn có thể đặt chiếc tủ lạnh vào vị trí mà bạn đã chọn từ trước và có thể sử dụng lại như cũ.

Lưu ý: Sau khi rút điện tủ lạnh, bạn không nên cắm điện vào và sử dụng tủ ngay, tốt nhất hãy để tủ tại vị trí mới khoảng 2 đến 3 giờ rồi hãy cắm điện vào. Như vậy sẽ đảm bảo hơn về yếu tố an toàn cũng như đề phòng trường hợp bạn muốn thay đổi vị trí đặt tủ.

Như vậy, với hướng dẫn trên, bạn sẽ dễ dàng di chuyển tủ lạnh mà không lo ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của tủ nữa rồi.

Thứ Hai, 05/04/2021 11:52
31 👨 619
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tủ lạnh