Tại sao tủ lạnh bị nóng 2 bên? Cách khắc phục như thế nào?

Bạn lo lắng vì không biết tại sao tủ lạnh lại nóng 2 bên, không biết có hư hỏng gì không? Để nhận biết được thiết bị vẫn trong trạng thái hoạt động bình thường và tránh được những sự cố hỏng hóc đáng tiếc, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để biết được lý do và tránh mất tiền oan nhé!

Nguyên nhân tủ lạnh bị nóng 2 bên

Tủ lạnh bị nóng 2 bên có thể do máy nén của tủ lạnh đang hoạt động

Về cấu tạo, máy nén của tủ lạnh được lắp 2 bên hông của tủ. Khi tủ hoạt động, chất làm lạnh được lưu thông trong đường ống dẫn ở 2 bên hông và tỏa nhiệt ra bên ngoài, khiến tủ nóng lên.

Khi hai bên hông tủ mát là lúc máy nén đang ở chế độ nghỉ và nó sẽ nóng lên khi máy nén hoạt động trở lại. Bên cạnh đó, vào mùa hè, nhiệt độ xung quanh tủ lạnh tăng cao, khiến máy nén hoạt động lâu hơn để làm lạnh và phải bù đắp nhiệt cho thực phẩm, nên 2 bên tủ lạnh sẽ nóng hơn.

Lưu ý: Đối với những chiếc tủ lạnh mới, hiện tượng nóng 2 bên hông được cho là bình thường.

Cách khắc phục tủ lạnh nóng 2 bên

Tủ lạnh không nên đặt ở nơi có ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào

  • Tủ lạnh sẽ nóng lên nếu bạn đặt nó ở vị trí ánh nắng mặt trời trực tiếp  chiếu vào. Vì vậy, bạn hãy đặt tủ ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.
  • Không đặt tủ ở gần các thiết bị tỏa nhiệt khác như lò nướng, bếp gas... để tránh nóng 2 bên hoặc gây nổ.
  • Nên có khoảng trống giữa 2 bên hông của tủ với các vật dụng xung quanh để hơi nóng lưu thông và thoát ra ngoài. Không nên đặt tủ lạnh sát tường hoặc kê bất cứ vật dụng nào sát 2 bên hông tủ lạnh.

Như vậy, tủ lạnh nóng 2 bên không phải là vấn đề trầm trọng. Bạn hoàn toàn có thể không bị mất tiền oan với các cách khắc phục mà Quatrimang đề cập trong bài viết.

Những vị trí đặt tủ lạnh trong bếp tốt

Tùy vào kích thước tủ lạnh, không gian phòng bếp và ý muốn của gia chủ mà tủ lạnh sẽ được đặt ở vị trí phù hợp. Dưới đây là một số vị trí đặt tủ lạnh theo phong thủy có thể mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

  • Theo phong thủy, tủ lạnh nên được đặt theo hướng Bắc hoặc hướng Đông Nam để hút lộc vào nhà.
  • Nếu gia chủ mệnh thủy, tủ lạnh nên được đặt ở vị trí bên phải của cửa ra vào, giúp cho sự nghiệp của chủ nhà được thăng tiến và tiền vận hanh thông.
  • Nếu gia chủ mệnh Mộc, tủ lạnh nên được đặt ở vị trí bên trái của cửa ra vào, giúp chủ nhà có nhiều lộc.
  • Đặt vị trí tủ lạnh ở bên phải hoặc bên trái của bếp sẽ giúp gia chủ có được cuộc sống thịnh vượng, gia đình ấm êm và hạnh phúc.

Lưu ý: Các vị trí đặt tủ lạnh trên chỉ mang tính tham khảo.

Thứ Hai, 05/04/2021 11:55
3,73 👨 2.341
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tủ lạnh