Cách chuyển file từ máy tính sang điện thoại trên Cốc Cốc

Tốc độ chuyển file siêu nhanh

Cốc Cốc giờ đây đã cho phép người dùng chuyển file từ máy tính sang điện thoại, máy tính bảng với tốc độ chuyển siêu nhanh. Thông thường để chuyển file từ PC sang di động người dùng có thể sử dụng dây cáp USB kết nối hoặc sử dụng các phần mềm chuyển file, ứng dụng truyền dữ liệu.

Hoặc nếu muốn gửi cho bạn bè thì sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây Google Drive, hay gửi qua email,… Giờ đây thay vì phải cần thời gian cài đặt, hay sử dụng nhiều bước thì với trình duyệt Cốc Cốc, việc truyền dữ liệu từ PC sang điện thoại sẽ đơn giản hơn. Trình duyệt hỗ trợ gửi file thông qua mã quét QR hoặc mã 6 chữ số để gửi cho bạn bè, khi không ở gần nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách truyền dữ liệu từ máy tính sang điện thoại trên Cốc Cốc.

Hướng dẫn chuyển file từ PC sang điện thoại trên Cốc Cốc

Để sử dụng tính năng này chúng ta cần nâng cấp Cốc Cốc trên máy tính và điện thoại.

Bước 1:

Bạn mở trình duyệt Cốc Cốc trên máy tính và nhấn vào biểu tượng tải xuống ở góc trên cùng bên phải trình duyệt (nhấn tổ hợp phím Ctrl + J) để mở trang tải file.

Nhấn biểu tượng tải xuống

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới nhấn chọn Chuyển sang điện thoại.

Tính năng chuyển file sang điện thoại

Bước 3:

Mở giao diện trên máy tính và bạn click vào file muốn chuyển sang điện thoại và nhấn Open. Mỗi lần chuyển sẽ chỉ được 1 file.

Chọn dữ liệu muốn chuyển

Bước 4:

Sau đó Cốc Cốc sẽ tự động tạo ra mã QR và đoạn mã 6 chữ số. Mã này sẽ có hạn trong vòng 10 phút nên bạn cần thực hiện trong khoảng thời gian đó.

Hiện mã 6 chữ số

Bước 5:

Mở trình duyệt Cốc Cốc Android hay iOS. Tại giao diện chính nhấn vào biểu tượng Cốc Cốc ở góc phải trên cùng màn hình. Xuất hiện menu trình duyệt, nhấn vào Quét mã QR.

Mở menu trên Cốc Cốc Tùy chọn quét mã QR

Bước 6:

Lúc đó Cốc Cốc sẽ yêu cầu người dùng cho phép truy cập vào máy ảnh, nhấn OK. Lúc này bạn sẽ có chọn lựa tải file từ máy tính qua Cốc Cốc bằng quét mã QR, hoặc nhập mã 6 chữ số. Nếu muốn nhập mã thì nhấn Tải tập tin.

Với mã 6 chữ số này bạn có thể gửi dữ liệu cho bất kỳ ai ngay cả không ở bên cạnh. Chỉ cần đưa họ mã 6 chữ số để nhập là xong.

Cốc Cốc truy cập Camera Tùy chọn nhập mã pin Nhập mã tải file

Bước 7:

Khi đưa máy ảnh quét mã QR trình duyệt Cốc Cốc trên điện thoại sẽ tiến hành xác nhận. Dữ liệu sẽ được tải từ máy tính sang điện thoại ngay sau đó. Nhấn vào nút Mở trong…. Cốc Cốc sẽ đưa ra các lựa chọn với file đó là tải xuống thiết bị hoặc gửi file qua tin nhắn, Facebook,…

Kết nối 2 thiết bị Mở file trên điện thoại Lưu hình ảnh vào album

Khi chuyển xong trên Cốc Cốc máy tính sẽ hiển thị màn hình thông báo chuyển file từ máy tính sang điện thoại thành công.

Thông báo chuyển file thành công

Bằng Cốc Cốc, việc chuyển file từ máy tính sang điện thoại đã trở nên đơn giản và tốc độ hơn rất nhiều. Chỉ cần quét mã QR để gửi file và đặc biệt là mã 6 chữ số, để gửi file cho bạn bè ngay cả khi không ở cạnh nhau.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 23/06/2018 10:16
3,52 👨 25.878
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • ThưĐến Messeňger
    ThưĐến Messeňger Xin hỏi quản trị mạng: Sao ở bước 2 máy tôi không có biểu tượng chuyển sang diện thoại, nhờ quản trị mạng hướng dẩn thêm bước này nhé, Cám ơn!
    Thích Phản hồi 23/02/22
    ❖ Cốc Cốc