Cách chiếu màn hình máy tính lên TV bằng Chromecast

Bạn muốn chiếu màn hình máy tính lên TV? Bạn có thể thực hiện việc này bằng một cable HDMI, nhưng một điều bất tiện là vị trí của máy tính phụ thuộc vào độ dài của cáp. Tuy nhiên, với Chromecast của Google, bạn có thể chiếu bất kỳ tab trình duyệt nào hoặc toàn bộ màn hình máy tính lên TV chỉ với vài thao tác đơn giản.

Tính năng này hiện đã được tích hợp vào Google Chrome, vì vậy giờ đây bạn không cần extension Google Cast để thực hiện việc này nữa. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể sử dụng Google Chrome, mà không thể sử dụng các trình duyệt khác như Mozilla Firefox hoặc Microsoft Edge.

Cách truyền từ Chrome

Nếu chỉ mua Chromecast, trước tiên bạn cần cài đặt ứng dụng Google Home (Android, iOS) trên điện thoại hoặc máy tính bảng và thiết lập nó trước khi tiếp tục. Để bắt đầu truyền, click vào vào trình đơn của Chrome ở bên phải cửa sổ và chọn "Cast" hoặc nhấp chuột phải vào trang hiện tại và chọn "Cast".

Chọn Cast để truyền từ Chrome

Khi lần đầu mở hộp thoại Cast, bạn sẽ thấy tùy chọn "Enable casting to cloud-based services like Google Hangouts" cho phép chuyển các tab trình duyệt trực tiếp đến Google Hangouts và các dịch vụ khác như Cast for Education, được thiết kế cho các máy chiếu lớp học.

Ví dụ, nếu đã bật tùy chọn này và đang thực hiện cuộc gọi điện video Google Hangout, bạn có thể chọn tùy chọn "Cast" trong Chrome và cuộc gọi Google Hangouts sẽ xuất hiện dưới dạng tùy chọn trên các thiết bị Chromecast. Chọn nó để truyền cuộc gọi đến người khác.

Sau đó một hộp thoại xuất hiện, tích vào hộp trên thông báo và sau đó click vào “OK, Got It".

Nhấn OK, Got It

Một hộp thoại nhỏ hơn xuất hiện, nhấn vào mũi tên bên cạnh “Cast to” để chọn nội dung muốn chia sẻ.

Nhấn mũi tên bên cạnh Cast to

Khi truyền từ các trang web, bạn có thể nhấp vào mũi tên thả xuống nhỏ để chọn chỉ chiếu tab hiện tại hoặc toàn bộ màn hình máy tính lên TV.

Chọn chiếu tab hiện tại hoặc màn hình máy tính

Cách chiếu một tab trong trình duyệt lên TV

Để chiếu một tab lên tivi, chọn "Cast tab" và sau đó click vào Chromecast trong danh sách. Nếu không chọn, Chromecast sẽ tự động bắt đầu truyền tab theo mặc định. Nó sẽ tự động phát hiện nếu đang trực tuyến. Ví dụ, cần bật TV nếu đang bật Chromecast qua cổng USB của TV.

Chọn Chromecast trong danh sách

Khi truyền tab, bạn sẽ thấy biểu tượng "Cast" màu xanh lam ở bên trái của "X" trên tab trình duyệt. Để điều chỉnh âm lượng hoặc dừng truyền tab, nhấp chuột phải vào trang và chọn "Cast" hoặc nhấp vào nút trình đơn và chọn "Cast". Hộp thoại Cast sẽ xuất hiện trở lại, cung cấp điều khiển âm lượng và nút "Stop" để dừng ngừng truyền.

Bạn có thể đóng hộp thoại này nếu muốn bằng cách nhấp vào "X". Chrome sẽ chỉ dừng truyền nếu đóng tab hoặc nhấp vào nút "Stop".

Nhấn Stop để dừng truyền

Cách truyền màn hình máy tính lên TV

Để truyền màn hình máy tính, hãy chọn "Cast desktop" trong danh sách và sau đó nhấp vào Chromecast muốn chuyển đến. Khi muốn truyền toàn bộ màn hình máy tính, bạn cần phải chọn chính xác những gì muốn chia sẻ trên màn hình và lựa chọn chia sẻ âm thanh nếu muốn.

Chọn Cast desktop

Trong khi truyền màn hình, bạn sẽ thấy một thông báo "Chrome Media Router is sharing your screen [and audio]" ở dưới cùng của màn hình. Nhấp vào "Stop sharing" để ngừng truyền. Click vào "Hide" để bỏ qua thông báo này. Thông báo này sẽ xuất hiện trở lại khi quay lại cửa sổ Chrome, cho phép bạn dừng truyền.

Click vào Stop sharing để dừng truyền

Cách truyền một trang web được hỗ trợ Chromecast

Một số trang web ví dụ như YouTube và Netflix có hỗ trợ Chromecast. Trên các trang web này, bạn sẽ thấy biểu tượng "cast" đặc biệt trong trình phát video hoặc âm thanh. Điều này tương tự như cách Chromecast hoạt động với YouTube, Netflix và các ứng dụng được hỗ trợ khác trên thiết bị Android và iOS.

Biểu tượng truyền video lên TV

Click vào biểu tượng này hoặc chọn tùy chọn "Cast” bình thường trong trình đơn của Chrome. Nếu sử dụng trình đơn của Chrome, hãy click vào biểu tượng "Select source" và chọn trang web từ danh sách. Nếu truyền mà không chọn bất kỳ nội dung cụ thể nào trên trang web đó, Chrome sẽ tự động truyền trang web thay vì truyền tab của trình duyệt.

Chọn trang web truyền

Cách truyền từ một trang web được hỗ trợ khác với truyền một tab trong trình duyệt. Chromecast sẽ phát trực tiếp video, vì vậy hiệu suất sẽ tốt hơn và chạy mượt hơn khi chiếu một tab lên TV. Xem thêm bài viết Cách cải thiện chất lượng video khi phát qua Chromecast để có được chất lượng xem tốt hơn nhé.

Chiếu video lên TV

Extension Google Cast

Extension Google Cast vẫn có sẵn để mọi người có thể tải xuống, tuy nhiên, nó không cung cấp nhiều chức năng, chỉ có một biểu tượng công cụ một click để truy cập vào tính năng “Cast” có sẵn của Chrome. Thông thường bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào trang hiện tại hoặc mở menu để truy cập tình năng này, exension Google Cast chỉ tiết kiệm cho người dùng một số thao tác.

Trước đây, extension này là cách duy nhất để truyền từ Chrome. Nó cũng cung cấp các tùy chọn bổ sung, chẳng hạn như khả năng tinh chỉnh chất lượng video truyền và chỉ truyền âm thanh từ một tab cụ thể. Các tùy chọn này dường như không còn khả dụng.

Google Chromecast là một thiết bị phát đa năng với nhiều tính năng và bạn có thể làm rất nhiều trong tab trình duyệt. Thêm vào đó bạn cũng có thể tùy chỉnh Chromecast với hình nền tùy chỉnh.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 30/12/2017 15:11
52 👨 22.455
0 Bình luận
Sắp xếp theo