Cách cài tiện ích Opera trên Chrome

Sử dụng tiện ích Chameleon

Các tiện ích trên trình duyệt web mang tới thêm nhiều tính năng hữu ích, độc đáo khác mà người dùng không cần phải cài đặt phần mềm. Vậy bạn đã thử cài đặt tiện ích của trình duyệt này lên trình duyệt khác hay chưa?

Trước đây, Quản trị mạng đã từng hướng dẫn bạn đọc cách cài đặt tiện ích Chrome trên trình duyệt Opera hay cài đặt tiện ích Chrome cho trình duyệt Firefox. Và trong bài viết này chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn đọc cách cài tiện ích trên Opera lên Google Chrome với cách làm cũng rất đơn giản.

Hướng dẫn cài tiện ích Opera trên Google Chrome

Bước 1:

Trước hết bạn cài đặt tiện ích Chameleon trên trình duyệt Google Chrome theo link dưới đây.

Cài tiện ích Chameleon

Bước 2:

Sau đó chúng ta sẽ thấy biểu tượng tiện ích ở cuối thanh truy cập địa chỉ kèm thông báo như hình.

Thông báo từ tiện ích

Bước 3:

Click chuột vào biểu tượng tiện ích trên thanh địa chỉ rồi nhấn vào mục Opera add-ons để truy cập vào trang tiện ích mở rộng trên Opera.

Tiện ích trên Opera

Bước 4:

Chuyển sang giao diện các tiện ích mở rộng trên Opera. Bạn hãy tìm kiếm tiện ích của Opera muốn cài đặt trên Google Chrome.

Giao diện tiện ích trên Opera

Mở tiện ích rồi nhấn vào nút Add to Chameleon để thêm tiện ích vào Chameleon.

Cài tiện ích vào Chameleon

Khi tiện ích cài đặt thành công sẽ chuyển sang Installed như hình dưới đây. Như vậy chúng ta có thể sử dụng tiện ích Opera trên trình duyệt Chrome.

Cài đặt tiện ích Opera trên Chrome

Lúc này biểu tượng tiện ích Chameleon sẽ thay thế bằng tiện ích mới cài đặt, trên thanh công cụ của trình duyệt và bạn sẽ sử dụng tiện ích Opera tương tự như khi dùng tiện ích trên Chrome.

Chuyển sang biểu tượng tiện ích

Bước 5:

Để quản lý tiện ích của Opera cài trên Chrome, click chuột phải vào tiện ích và chọn Tùy chọn.

Tùy chọn tiện ích

Xuất hiện giao diện quản lý tiện ích Opera đang cài đặt trên Google Chrome. Tại đây người dùng có thể kiểm tra bản mới nhất của tiện ích hoặc xóa tiện ích khởi Chrome. Lúc đó biểu tượng tiện ích Chameleon sẽ xuất hiện trở lại trên Chrome.

Quản lý tiện ích Opera trên Chrome

Tuy nhiên, bạn nên cài đặt Chameleon trên Google Chrome bản mới. Trong quá trình sử dụng Chameleon đôi khi sẽ xảy ra tình trạng lại lỗi và bạn chỉ cần click vào biểu tượng tiện ích để khởi động lại là xong.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 31/03/2018 21:21
31 👨 1.776
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Opera