Những tính năng nổi bật trong trình duyệt One R2 nâng cấp của Opera

Opera vẫn là một trong những trình duyệt "thách thức" chính, chiến đấu hết mình với Google Chrome - trình duyệt hàng đầu thế giới. Opera có một vài phiên bản trình duyệt và đang tung ra bản nâng cấp lớn cho một trong những tùy chọn của mình: Opera One R2.

Opera mang đến những bản nâng cấp lớn cho trình duyệt One R2 mới của mình

Trình duyệt One R2 nâng cấp của Opera được xây dựng dựa trên trình duyệt One được sắp xếp hợp lý, đây là bản ra mắt lớn vào năm 2023 và hiện có hơn 300 triệu người dùng trên toàn hệ sinh thái trình duyệt của mình. Opera One đã giới thiệu Tab Islands, được thiết kế để giúp duy trì quy trình làm việc của bạn song song bằng cách nhóm các tab và chủ đề tương tự.

Hiện tại, trình duyệt One R2 của Opera đang chuyển trọng tâm sang đa phương tiện, AI và tất nhiên là sự phát triển của Tab Islands trong cái mà họ gọi là "sự phát triển khả năng sử dụng".

Các tính năng mới tốt nhất của Opera One R2

Opera đã tích hợp một loạt các tính năng vào trình duyệt mới của mình.

Theme động

Đây là một ý tưởng tuyệt vời giúp việc thay đổi phối màu của trình duyệt trở nên cực kỳ đơn giản. Bạn có cảm thấy hứng thú không? Hãy thay đổi thành màu tươi sáng và sôi động! Bạn muốn tập trung? Hãy đổi sang màu xanh lam sâu lắng hơn! Opera One R2 không phải là trình duyệt đầu tiên sử dụng theme màu, nhưng quá trình triển khai được sắp xếp hợp lý và không yêu cầu bạn phải tải xuống tiện ích mở rộng hoặc add-on để sử dụng.

Khi ra mắt, có 3 tùy chọn, nhưng Opera sẽ bổ sung thêm. Theme động đi kèm với âm thanh và âm thanh bàn phím cụ thể, đây là một điểm nhấn tuyệt vời. Trong bản demo Theme động, Opera đã cho thấy rằng mỗi theme có thể được tùy chỉnh bằng cách sử dụng "cần điều khiển" để di chuyển chủ đề qua các điểm nhấn khác nhau.

Tab chia đôi màn hình

Giờ đây, bạn có thể kéo tab đến bất kỳ nơi nào bạn muốn và tạo chế độ xem chia đôi tức thời giữa các thông tin trên trang. Tính năng này tạo ra trải nghiệm duyệt web thống nhất hơn và chắc chắn sẽ hữu ích khi bạn làm việc và nghiên cứu nhiều thông tin khác nhau cùng lúc. Tính năng này tương tự như cách bạn chia đôi màn hình bằng hai cửa sổ trình duyệt, nhưng giờ đây, tính năng này hoạt động trong trình duyệt.

Tab Traces

Một trong những nâng cấp thú vị nhất đối với tính năng quản lý tab của trình duyệt Opera là Tab Traces, một nâng cấp nhỏ giúp làm nổi bật các tab bạn đã sử dụng trong ngày. Mặc dù cải thiện khả năng quản lý tab sẽ là lựa chọn thiết thực hơn, nhưng Tab Traces sẽ giúp ích khi bạn quay lại máy tính vào ngày hôm sau và tiếp tục từ nơi bạn đã dừng lại, giúp xác định chính xác những phần bạn đã xem gần đây so với những phần chưa được chọn trong một khoảng thời gian.

Page Context

Aria AI tích hợp của Opera cũng đã nhận được một chút cải tiến. Tìm kiếm theo ngữ cảnh trang cung cấp cho bạn khả năng tìm thông tin theo ngữ cảnh trên trang web mà không cần phải rời khỏi trang web bạn đang xem. Hiện tại, các chatbot AI khác có khả năng này, nhưng bạn phải mở chatbot, đăng trang và đợi phản hồi. Aria AI Page Context mang khả năng đó trực tiếp đến trang web, tóm tắt thông tin và giúp bạn xác định các bit dữ liệu cụ thể quan trọng đối với bạn.

Modular Media Player

Đây là một tính năng thực sự được yêu thích. Trong một thời gian dài, trình phát nhạc đã bị giới hạn trong một trang web cụ thể. Chắc chắn, có các tiện ích mở rộng bật ra, nhưng Modular Media Player của Opera cho phép bạn đưa nhạc đến bất kỳ trang web nào.

Bạn có thể biến trình phát thành một phần mô-đun của trình duyệt, chèn nó vào trình duyệt của bạn như một tab thông thường. Nó hơi giống với điều khiển media tích hợp của Chrome, nhưng khả năng di chuyển nó xung quanh rất hữu ích. Bạn cũng có thể phát nhiều nội dung media khác nhau.

Content Picks

Điều thú vị là Opera cũng có cách tiếp cận riêng đối với các tính năng như Google Discover, thông qua việc giới thiệu Content Picks do con người quản lý. Cách thức hoạt động của tính năng này trong thời gian dài chưa được kiểm chứng, vì nhu cầu về nội dung liên quan phải độc đáo và cụ thể đối với nguồn cấp dữ liệu do thuật toán tạo ra, nhưng đây là một lý do khác để cân nhắc chuyển sang Opera.

Tích hợp LLM cục bộ

Các chatbot AI như Aria của Opera được hỗ trợ bởi một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM). Đó là phần cung cấp năng lượng cho công cụ AI để cung cấp cho bạn phản hồi, tạo văn bản, v.v... Hiện có rất nhiều LLM khác nhau với các điểm mạnh, điểm yếu khác nhau, v.v...

Bây giờ, Opera đã mở công cụ Aria cho những người yêu thích AI, cho phép người dùng chuyển đổi giữa các LLM cục bộ khác nhau để kích hoạt những phản hồi và trọng tâm khác nhau. Bộ chọn LLM cục bộ của Opera có hàng trăm mô hình ngôn ngữ lớn miễn phí khác nhau để lựa chọn. Chúng cũng dễ cài đặt và tất cả đều có sẵn trong menu drop-down có mọi tùy chọn.

Điểm khác biệt lớn ở đây là các công cụ AI này chạy cục bộ trên máy của bạn thay vì thông qua đám mây, như ChatGPT, Gemini hoặc các công cụ khác. Điều này có nghĩa là máy của bạn cần một sức mạnh xử lý nhất định; nếu không, LLM sẽ không chạy. Nhưng Opera cũng đã nghĩ đến điều này và ra mắt Opera Device Benchmark cho LLM, một công cụ miễn phí sẽ cho bạn biết phần cứng của mình sẽ chạy LLM nào.

Emoji tab

Đây là một tiện ích bổ sung dễ thương. Bây giờ bạn có thể thêm biểu tượng cảm xúc vào các tab của mình để giúp nhận dạng chúng. Vì vậy, nếu có mục tiêu cụ thể cho công việc, bạn có thể thêm một cái gì đó để biểu thị mục tiêu đó. Hoặc, nếu đang nghiên cứu một tập hợp các trang cụ thể, bạn có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc giấy để theo dõi và duy trì sự tập trung.

Opera One R2 sẽ ra mắt khi nào?

Trình duyệt mới sẽ chính thức ra mắt vào giữa tháng 10, nhưng bạn có thể tải phiên bản preview của Opera One R2 để xem trước tất cả các tính năng mới.

Thứ Bảy, 28/09/2024 11:23
31 👨 9
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Opera