Cách cài đặt ứng dụng nhắn tin bảo mật Signal trên Linux

Signal là một ứng dụng nhắn tin trực tuyến đa nền tảng hoàn toàn mới, được phát triển với trọng tâm hướng tới khả năng bảo mật tối ưu cho người dùng. Tất cả tin nhắn mà bạn gửi và nhận trên Signal đều được mã hóa bảo mật và có thể bao gồm cả tập tin, ghi chú giọng nói, hình ảnh cũng như video.

Bên cạnh nền tảng di động, bạn cũng có thể sử dụng Signal trên PC Windows, Mac, hoặc thậm chí máy tính Linux. Cùng với đó, việc cài đặt và liên kết tài khoản Signal trên các nền tảng này cũng không có gì khó khăn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách cài đặt ứng dụng Signal trên hệ điều hành Linux.

Cài đặt Signal trên Linux

Có thể bạn không biết nhưng chỉ có một cách duy nhất để bạn đăng ký sử dụng Signal, đó là thông qua điện thoại thông minh. Ứng dụng này hoạt động chủ yếu’ trên điện thoại Android và iPhone. Vì vậy, nếu bạn chưa cài đặt Signal trên smartphone của mình, hãy làm điều đó trước. Nói cách khác, bạn phải có ứng dụng Signal trên điện thoại thông minh của mình trước thì mới có thể sử dụng nó trên máy tính.

Signal hiện có sẵn trong kho ứng dụng của một số bản phân phối Linux. Nó cũng có sẵn dưới dạng flatpak và snap. Ở đây, chúng ta sẽ cài đặt snap trên Ubuntu.

sudo snap install signal-desktop

Bạn cũng có thể sử dụng snap trên Fedora. Nhưng đồng thời cũng có thể cài đặt flatpak nếu muốn.

sudo flatpak install https://dl.flathub.org/repo/appstream/org.signal.Signal.flatpakref

Trên Manjaro, bạn có thể cài đặt nó trực tiếp từ pacman:

sudo pacman -Sy signal-desktop

Khởi động Signal trên máy tính

Đầu tiên, hãy nhấn phím “Super” trên bàn phím. Phím này thường nằm giữa các phím “Control” và “Alt”, ở phần dưới cùng bên trái của bàn phím. Gõ “signal” vào thanh tìm kiếm. Bạn sẽ thấy biểu tượng ứng dụng hiện ra.

Tìm “signal”

Nhấp vào biểu tượng để khởi chạy ứng dụng.

Trước khi có thể sử dụng Signal trên máy tính, bạn cần liên kết nó với ứng dụng trên điện thoại thông minh của mình. Máy khách trên máy tính sẽ hiển thị mã QR. Bạn cần quét mã này bằng ứng dụng Signal smartphone để xác nhận quyền truy cập tương ứng.

Mã QR

bên dưới mã QR là hướng dẫn ngắn gọn dành cho các thao tác trên điện thoại Android và iPhone.

Đầu tiên, trên điện smartphone, bạn mở ứng dụng Signal và nhấn vào nút menu.

Nhấn vào nút menu

Trong menu hiện ra, nhấn vào mục "Settings".

Bấm vào "Settings"

Tiếp theo, nhấn vào tùy chọn “Linked Devices”.

Nhấn vào tùy chọn “Linked Devices”

Bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị mà mình đã liên kết với tài khoản Signal này.

Danh sách thiết bị đã liên kết

Nhấn vào nút “+” màu xanh lam để thêm thiết bị mới.

Nhấn vào nút “+”

Giao diện quét mã QR Signal sẽ xuất hiện.

Giao diện quét mã QR

Quét mã QR đang hiển thị trên ứng dụng Signal desktop. Khi mã QR đã được đọc thành công, bạn sẽ được hỏi liệu có chắc chắn muốn liên kết thiết bị với tài khoản Signal của mình hay không.

Nhấn vào dòng chữ "Link device" màu xanh lam. Trên ứng dụng desktop, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp tên cho thiết bị.

Nhập tên cho thiết bị

Nhấp vào nút “Finish Linking Phone” khi đã nhập xong tên mà mình muốn. Đây là tên sẽ được liệt kê trong danh sách "Linked devices" trên ứng dụng Signal smartphone. Nó hoàn toàn không tạo ra bất kỳ ảnh hưởng nào đến danh tính của bạn trong Signal.

Signal sẽ đồng bộ danh bạ và các nhóm liên hệ từ ứng dụng điện thoại thông minh của bạn. Lưu ý rằng các cuộc trò chuyện và tin nhắn hiện có sẽ không được đồng bộ nhằm đảm bảo sự riêng tư. Chỉ những tin nhắn đến sau khi ứng dụng khách trên máy tính được liên kết với tài khoản Signal của bạn mới xuất hiện.

Đồng bộ

Bậy giờ, Signal đã sẵn sàng. Bạn có thể gửi các tin nhắn riêng tư và an toàn ngay từ máy tính của mình.

Hủy liên kết ứng dụng Signal trên máy tính

Nếu muốn, bạn có thể xóa ứng dụng liên kết trên máy tính khỏi tài khoản Signal của mình. Thao tác này có thể được thực hiện từ điện thoại thông minh hoặc trên chính máy tính của bạn.

Trên ứng dụng Signal smartphone, hãy nhấn vào nút menu> Settings > Linked Devices, sau đó nhấn vào thiết bị đã được liên kết mà bạn muốn xóa. Nhấn vào “OK” để xác nhận.

Nhấn vào “OK”

Trên ứng dụng Signal cho máy tính, hãy nhấp vào File > Preferences > Clear Data.

Thứ Hai, 15/02/2021 23:23
31 👨 897
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ