Cách bật Voice Match để gọi OK Google khi dùng tiếng Việt

Trợ lý ảo Google đã chính thức hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt cho người dùng bắt đầu kể từ ngày 6/5 vừa qua. Nhưng có một vấn đề mà nhiều người dùng sử dụng Google Assistant gặp phải, đó chính là máy bị mất đi tính năng Voice Match, nghĩa là người dùng không thể gọi OK Google để kích hoạt Google Assistant.

Nguyên nhân là do Google Assistant hiện chưa hỗ trợ Voice Match cho ngôn ngữ tiếng Việt. Và Google thì nhận diện điều này thông qua ngôn ngữ chính sử dụng trên điện thoại Android. Xử lý vấn đề này thì đầu tiên bạn cần phải thêm một ngôn ngữ khác cho máy để kích hoạt Voice Match của Google Assistant. Bạn có thể xem hướng dẫn Voice Match cho Google Assistant trên điện thoại Android.

Hướng dẫn bật Voice Match để gọi OK Google khi sử dụng tiếng Việt

Đầu tiên bạn hãy vào trong cài đặt và tìm đến phần Ngôn ngữ và nhập liệu, bạn có thể gõ vào công cụ tìm kiếm từ khóa "ngôn ngữ" và bấm vào Ngôn ngữ và nhập liệu. Tiếp theo chọn Ngôn ngữ trên cùng.

Cài đặt Ngôn ngữ và nhập liệuChọn Ngôn ngữ

Khi vào được đến menu danh sách ngôn ngữ, bạn hãy bấm Add a language để thêm ngôn ngữ mới vào. Trong danh sách menu ngôn ngữ bạn hãy chọn English > United State. Sau đó bấm và giữ ngôn ngữ vừa thêm lên trên đầu danh sách.

Tiếp theo quay ra ngoài và nói OK Google, sau đó bấm Agree để đồng ý truy cập trợ lý Google bằng Voice Match.

Chuyển ngôn ngữ English lên đầuĐồng ý sử dụng Google Assistant bằng Voice Match

Bấm tiếp Continue để tiếp tục, sau khi đã hoàn thành việc set Voice Match xong. Bạn hãy vào lại menu Ngôn ngữ và nhập liệu (Languages & input), chọn Languages.

Bấm ContinueChọn Languages

Tiếp theo chuyển lại ngôn ngữ tiếng Việt, sau đó quay ra ngoài và ra lệnh cho Google Assistant bằng tiếng Việt.

Đặt tiếng Việt lên đầuThời tiết Hà Nội

Như vậy dù chưa hỗ trợ Voice Match cho trợ lý ảo Google bằng tiếng Việt nhưng các bạn vẫn có thể dùng tiếng Anh để kích hoạt trợ lý ảo như bình thường.

Thứ Hai, 13/05/2019 13:37
4,79 👨 18.730
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng