Cách sử dụng widget ChatGPT trên Android

Ứng dụng ChatGPT của OpenAI hiện cung cấp widget dành cho thiết bị Android. Bạn có thể thêm nó vào màn hình chính và nhanh chóng nhập lời nhắc bằng cách sử dụng truy vấn hình ảnh, văn bản, giọng nói hoặc chế độ hội thoại. Bài viết hôm nay sẽ chỉ cho bạn cách thêm và sử dụng widget này.

Thêm widget ChatGPT vào màn hình chính Android

Trước khi tiếp tục, bạn cần cập nhật ứng dụng ChatGPT Android - nếu đang sử dụng bất kỳ phiên bản nào cũ hơn 1.2024.052, bạn không thể tạo widget màn hình chính tiện dụng này. Hiện tại, chỉ có một biến thể của widget ChatGPT: Tùy chọn 4x2.

Để thêm widget, hãy làm theo các bước bên dưới nhưng xin lưu ý rằng chúng có thể thay đổi đôi chút tùy theo thiết bị:

  1. Mở khóa thiết bị, rồi nhấn và giữ khoảng trống trên màn hình chính.
  2. Chọn Widgets từ các tùy chọn ở phía dưới.
  3. Nhấn vào thanh tìm kiếm và nhập "ChatGPT".
  4. Nhấn và giữ widget ChatGPT và kéo nó đến vị trí bạn muốn trên màn hình chính.
Thêm widget ChatGPT vào màn hình chính Android 
Thêm widget ChatGPT vào màn hình chính Android

Sử dụng widget ChatGPT trên Android

Widget ChatGPT cho phép bạn nhập bất kỳ truy vấn nào chỉ bằng một lần nhấn. Để nhập truy vấn văn bản, hãy nhấn vào trường Message trên widget ChatGPT và bắt đầu nhập lời nhắc của bạn.

Bạn có thể nhấn vào camera hoặc biểu tượng hình ảnh để truy vấn hình ảnh, nhưng bạn sẽ cần nâng cấp lên đăng ký ChatGPT Plus để tính năng này hoạt động. Bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng micro để nhập lời nhắc bằng giọng nói của mình hoặc biểu tượng tai nghe để chuyển sang chế độ hội thoại.

Sử dụng widget ChatGPT trên Android
Sử dụng widget ChatGPT trên Android

Bất kể bạn nhấn vào widget ở đâu, thiết bị Android của bạn sẽ khởi chạy ứng dụng ChatGPT ở chế độ toàn màn hình. Thật không may, có vẻ như widget này không gì khác hơn là một shortcut để mở và sử dụng ứng dụng ChatGPT trên thiết bị di động của bạn ở trạng thái hiện tại. Overlay tối giản của chatbot AI sẽ tốt hơn.

Về mặt tích cực, bạn không phải lãng phí thời gian tìm kiếm ứng dụng ChatGPT trên thiết bị Android của mình. Tuy nhiên, widget ChatGPT có thể cần thêm không gian trên màn hình chính của bạn, đặc biệt nếu bạn đã thêm một số widget hoặc ứng dụng Android. Tuy nhiên, bạn luôn có thể thêm trang màn hình chính mới để tạo thêm không gian.

Thứ Ba, 05/03/2024 09:03
51 👨 306
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng