Cách bảo quản thịt bò, sau 30 ngày vẫn mềm ngon như mới

Thịt bò là một món ăn bổ dưỡng và yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, món ăn này lại có giá thành khá đắt so với những loại thịt khác trên thị trường. Do đó nếu bạn lỡ mua quá nhiều thịt bò về mà lại không sử dụng hết thì phải bảo quản chúng đúng cách, nếu không thịt bò sẽ mất đi độ tươi ngon ban đầu.

Vậy nên, nếu muốn bảo quản thịt bò thì thay vì bỏ trực tiếp vào ngăn đá thì bạn có thể áp dụng mẹo sau để lúc nào mang ra chế biến thịt cũng thơm ngon nhé.

Cách bảo quản thịt bò đúng cách:

Bước 1:

Làm thô thịt bò bằng giấy ăn

Đầu tiên, bạn đặt miếng thịt bò lên mảnh giấy ăn, sau đó dùng thêm một tờ giấy ăn nữa đặt lên bề mặt miếng thịt bò. Dùng tay ấn nhẹ tờ giấy xuống miếng thịt để lấy đi hết lượng nước còn sót lại trên miếng thịt, giúp miếng thịt khô ráo, tránh vi khuẩn xâm nhập.

Bước 2:

Dùng chỗi quét dầu lên miếng thịt

Tiếp theo, cho miếng thịt lên màng bọc thực phẩm và dùng chổi để quét dầu ăn hoặc dầu oliu lên miếng thịt bò. Dầu ăn có tác dụng duy trì độ ẩm cho thịt bò, hạn chế thịt bò bị cứng trong quá trình bảo quản.

Bước 3:

Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại

Cuối cùng bạn dùng màng bọc thực phẩm để bọc kín miếng thịt lại và cho miếng thịt đó vào túi rip và cất vào tủ lạnh.

Nếu bạn cho vào ngăn mát thì có thể bảo quản trong 3 - 5 ngày. Còn nếu bạn muốn bảo quản lâu hơn thì cho vào ngăn đá, thịt bò sẽ vẫn còn tươi ngon sau 30 ngày nhé. Với cách bảo quản thịt bò đơn giản này, bạn có thể thoải mái mua thịt bò về và bảo quản sử dụng được lâu ngày mà không còn sợ thịt bò mất ngon mỗi khi cần chế biến nữa.

Cuối cùng cho vào túi rip để bảo quản

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 08/12/2017 10:49
31 👨 1.289
0 Bình luận
Sắp xếp theo