Các nhà khoa học kết luận vũ trụ đáng lẽ bị xóa sổ từ khi mới hình thành

Theo các nhà khoa học tại Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân Châu Âu (CERN), đáng lẽ vũ trụ không tồn tại. Bởi vật chất và phản vật chất đáng lẽ sẽ “tiêu diệt” lẫn nhau, khiến vũ trụ bị xóa sổ khi vừa hình thành.

Theo các nghiên cứu trước đây, số lượng vật chất và phản vật chất vào thời kỳ sơ khai của vũ trụ hoàn toàn ngang bằng. Đáng lẽ khi đó, chúng sẽ tự hủy diệt lẫn nhau, không để lại vật chất như ngày nay.

Sự tồn tại của vũ trụ đến nay vẫn là một bí ẩn
Sự tồn tại của vũ trụ đến nay vẫn là một bí ẩn đánh đố các nhà khoa học. (Ảnh: Daily Express.)

Để lý giải nguyên nhân vũ trụ vẫn còn tồn tại đến ngày nay, các nhà khoa học cố gắng tìm kiếm khác biệt giữa vật chất và phản vật chất về nhiều phương diện như khối lượng hay điện tích, nhưng vẫn không tìm ra điểm khác biệt nào.

Tiến sĩ Christian Smorra đến từ CERN cho biết, ông và các đồng nghiệp đã tiến hành nghiên cứu mới để kiểm tra khả năng vật chất và phản vật chất khác nhau về từ tính. Họ đo lường kỹ lưỡng và chi tiết các phản proton xem chúng khác gì so với proton bình thường.

Tuy nhiên, kết quả thu được cho thấy từ tính của chúng cũng giống nhau. Vậy là hành trình tìm kiếm lời giải cho sự tồn tại của vũ trụ lại đi vào ngõ cụt.

Nhóm nghiên cứu vẫn không bỏ cuộc. Họ hy vọng có thể nghiên cứu phản proton chi tiết hơn để tìm kiếm xem có khác biệt nào không để giải mã được bí ẩn về sự tồn tại của vũ trụ.

Thứ Tư, 25/10/2017 17:23
55 👨 712
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ