Các đối tác nói gì về thương vụ Google-Motorola

Ngày 15/8, Google đã làm xôn xao giới công nghệ thế giới với thông báo thâu tóm hãng Motorola bằng số tiền 12,5 tỷ USD.

Các đối tác nói gì về thương vụ Google-Motorola

Thương vụ trên được CEO Larry Page giải thích đó là một phần chiến lược để Google bảo vệ và phát triển nền tảng Android OS trước sự cạnh tranh mạnh mẽ từ iPhone của Apple.

Tuy nhiên, việc "kết đôi" giữa một hãng cung cấp hệ điều hành và một nhà sản xuất thiết bị di động đã dấy lên mối lo ngại rằng, liệu Google có dành sự ưu tiên cho công ty con Motorola và thay đổi chính sách đối với các đối tác khác chế tạo smartphone chạy nền tảng Android hay không.

Dù vậy, các CEO từ những hãng đối tác của Google như Samsung, Sony Ericsson, HTC, và LG vẫn có phản ứng rất tích cực sau khi nhận được thông tin thâu tóm trên.

Chủ tịch khối Mobile Communications của Samsung, J.K. Shin cùng chủ tịch kiêm CEO Bert Nordberg của Sony Ericsson, CEO Peter Chou của HTC, và chủ tịch kiêm CEO Jong-Seok Park của LG đều có chung quan điểm rằng, họ rất hoan nghênh thương vụ Google-Motorola, bởi như CEO Larry Page đã bày tỏ, đây là lời cam kết sâu sắc của "gã khổng lồ tìm kiếm" trong nỗ lực bảo vệ nền tảng Android và các đối tác sử dụng hệ điều hành này.

Trong thương vụ trị giá 12,5 tỷ USD trên, Google cũng đã mua lại toàn bộ bằng sáng chế của Motorola. Động thái này được đánh giá là bước đi quan trọng để tập đoàn sở hữu cỗ máy tìm kiếm lớn nhất thế giới có thể hỗ trợ các "đồng minh" như Samsung hay HTC trong cuộc chiến pháp lý về bằng sáng chế mà Apple đang nhắm vào họ.

Thứ Ba, 16/08/2011 09:20
31 👨 212
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp