Google sẽ hoàn tất vụ mua Motorola vào tuần sau

Ba tháng sau Mỹ và châu Âu, rào cản cuối cùng là Trung Quốc đã phê duyệt, bật đèn xanh cho thương vụ mua bán trên.

Google sẽ hoàn tất vụ mua Motorola vào tuần sau
Mua lại hãng điện thoại di động Motorola sẽ làm tăng sức mạnh cho hệ điều hành Android của Google.

Theo GSM Arena, Google cho biết thương vụ mua lại hãng điện thoại di động Motorola (Motorola Mobility) sẽ được hãng hoàn tất trong tuần sau. Hồi tháng 2 vừa rồi, thương vụ này đã bị liên minh châu Âu và bộ tư pháp Mỹ đã yêu cầu tạm dừng để xem xét về các vấn đề chống độc quyền. Tuy nhiên sau đó cả Mỹ và châu Âu đều đã đồng ý. Và rào cản cuối cùng của Google và Motorola là Trung Quốc mới đây cũng đã phê duyệt cho thương vụ mua bán trị giá tới 12,5 tỷ USD trên.

Theo đó yêu cầu được Trung Quốc đặt ra với Google là phải cho phép sử dụng hệ điều hành Android miễn phí ít nhất là trong 5 năm tới. Lo ngại trên được đặt ra khi hiện nay có rất nhiều thương hiệu tới từ Trung Quốc, từ có tên tuổi cho đến vô danh, đang sử dụng miễn phí Android trên các smartphone bán ra thị trường.

Nếu hoàn tất, vụ mua bán trị giá 12,5 tỷ USD trên sẽ cung cấp cho Google tới 17.000 bằng sáng chế liên quan đến lĩnh vực di động và đây được coi là kho vũ khí để hãng sở hữu nền tảng Android chống lại Apple trong các cuộc tranh chấp bản quyền và kiện tục liên tục trong thời gian qua.

Thứ Ba, 22/05/2012 09:50
31 👨 99
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp