Chủ tịch Google "phản pháo" về vụ mua Motorola

Dự án mua lại khối di động của Motorola là thương vụ lớn nhất trong lịch sử Google, với giá trị lên tới 12,5 tỷ USD, nên không có gì khó hiểu khi vụ mua bán này lại nhận được rất nhiều lời gièm pha trong thời gian qua.

Chủ tịch Google "phản pháo" về vụ mua Motorola
Thương vụ mua lại Motorola của Google gặp nhiều chỉ trích. (Nguồn: Internet)

Đáng chú ý là những nhận định "châm chọc" từ phía Nokia, khi hãng sản xuất điện thoại Phần Lan cho rằng Google-Motorola sẽ phá vỡ mối quan hệ gắn bó giữa "gã khổng lồ tìm kiếm" với các đối tác chế tạo điện thoại thông minh (smartphone) Android khác.

Không chỉ thế, những kỳ vọng về khả năng Google-Motorola có thể bảo vệ cộng đồng các nhà sản xuất thiết bị Android trước đòn tấn công pháp lý từ các đối thủ cũng bị vị giám đốc Paul Melin của Nokia bác bỏ, khi ông này tin rằng kho 25.000 bằng sáng chế của Motorola (gồm bằng đã được cấp và đang chờ xác nhận) không có ý nghĩa gì trong cuộc chiến kiện tụng hiện nay.

Như "thêm dầu vào lửa," nhà sáng lập kiêm CEO David Martin của hãng tư vấn bằng sáng chế M-Cam còn cho rằng, quyết định mua Motorola của Google là một sai lầm to lớn, bởi trước khi về tay "gã khổng lồ tìm kiếm," Motorola đã bán đi những bằng sáng chế giá trị của họ.

Dường như không thể đứng yên trước những chỉ trích ngày càng tăng của giới chuyên gia cũng như các đối thủ, chủ tịch điều hành Eric Schmidt đã lên tiếng "phản pháo" để làm yên dư luận.

Tại Hội thảo Salesforce.com Dreamforce, Schmidt khẳng định Google mua Motorola không chỉ vì các bằng sáng chế.

Vị cựu CEO Google này bày tỏ: "Motorola không chỉ có bằng sáng chế. Chúng tôi sẽ được sở hữu các dòng sản phẩm cùng với thương hiệu của Motorola, thêm vào đó là các các kiến trúc sản phẩm, cùng đội ngũ kỹ sư tinh nhuệ của họ. Do đó, với thương vụ này, Google sẽ thực hiện được chiến lược quan trọng là tích hợp phần cứng với phần mềm."

Phát biểu trên cũng góp phần nhấn mạnh lại quan điểm mà đương kim CEO hiện nay của Google, Larry Page từng chia sẻ: "Mối lương duyên Google-Motorola sẽ giúp phát triển "hệ sinh thái" Android ngày càng lớn mạnh, mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng và các đối tác của chúng tôi".

Chủ Nhật, 04/09/2011 08:41
31 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp