Google chính thức sở hữu Motorola

Sau nhiều tháng chờ đợi, CEO Google chính thức tuyên bố đã "thâu tóm" Motorola với mức giá 12,5 tỷ USD.

Google chính thức sở hữu Motorola
Google đã hoàn thành thương vụ trị giá 12,5 tỷ USD.

Thương vụ Google-Motorola đã được công bố từ tháng 8 năm trước, nhưng vẫn chưa thể hoàn thành vì vướng mắc phải nhiều rào cản pháp lý đến từ Mỹ, liên minh châu Âu và đặc biệt là Trung Quốc. Vài ngày sau khi quốc gia châu Á "bật đèn xanh", "gã khổng lồ" tìm kiếm đã tuyên bố quyền sở hữu của mình với hãng công nghệ lâu đời.

Trong một thông báo có liên quan, Larry Page cũng bổ nhiệm "người Google" lâu năm Dennis Woodside làm Giám đốc điều hành Motorola. "Một trong những việc đầu tiên của vị giám đốc điều hành mới là mở rộng kinh doanh ra Trung Đông, châu Phi, Tây Âu và Nga. Chỉ trong một năm qua, ông ấy đã giúp Google Mỹ tăng lợi nhuận đáng kể từ 10,8 tỷ USD lên 17,5 tỷ USD", Page bổ sung.

Google chính thức sở hữu Motorola

Google được lợi từ hàng chục nghìn bằng sáng chế của Motorola.

Trong thương vụ này, Google được tin rằng sẽ có lợi về hàng chục nghìn bản quyền sáng chế rất quý giá mà Motorola đang sở hữu. Trong khi với hãng công nghệ bé hơn, quyết định bán thương hiệu sẽ mang lại tương lai vững chắc hơn khi Motorola không phải là nhà sản xuất Android lớn nhất, và đang chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Apple.

Tuy nhiên, các đối thủ của Motorola hiện vẫn chưa tỏ thái độ không hài lòng với diễn biến trên. Trên thực tế, giám đốc mảng di động của Samsung, ông J.K.Shin tin tưởng rằng động thái này càng chứng tỏ "quyết tâm bảo vệ Android và các đối tác của Google". Bên cạnh đó, Google cũng khẳng định sẽ để Motorola phát triển độc lập và không dành bất cứ sự ưu ái nào.

Về các cựu nhân viên Motorola, Google dự kiến sẽ tổ chức các cuộc "tham khảo" ngay tại hãng công nghệ mới để quan sát những nhân viên này làm việc. Sau đó có thể công ty sẽ quyết định thay đổi bộ máy hoạt động, hoặc sa thải những cá nhân không cần thiết.

"Motorola là hãng công nghệ Mỹ vĩ đại đã đi đầu trong cuộc cách mạng di động với lịch sử hơn 80 năm tồn tại và phát triển, trong đó phải kể đến phát minh ra chiếc điện thoại đầu tiên", Page nói về Motorola trong thông báo của mình.

Thứ Tư, 23/05/2012 10:24
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp