Apple sẽ sử dụng AI và hồng ngoại để cải thiện chất lượng ảnh chụp của iPhone

Chất lượng chụp ảnh đang trở thành một trong những khía cạnh được quan tâm bậc nhất khi đánh giá một chiếc điện thoại thông minh, Apple đương nhiên có thừa sự tỉnh táo để nhận ra được xu thế đó, và bằng chứng là họ vừa mua lại một công ty chuyên về công nghệ xử lý hình ảnh có tên Spectral Edge để đảm bảo những bức ảnh chụp từ iPhone trong tương lai sẽ còn đẹp hơn nữa.

Spectral Edge là một công ty công nghệ có trụ sở tại Cambridge, Anh Quốc, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển công nghệ cải thiện ảnh chất lượng ảnh chụp ở chế độ tự động trên bất cứ thiết bị nào, đặc biệt là smartphone. Điều này có thể thực hiện được bằng cách sử dụng kết hợp phiên bản hồng ngoại của các bức ảnh được chụp tự động, và sau đó áp dụng công nghệ máy học (machine learning) để xử lý hậu kỳ, cải thiện chất lượng tổng thể của bức ảnh. Kết quả cuối cùng là một bức ảnh sắc nét với màu sắc trung thực hơn rõ rệt.

Rõ ràng Apple là một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới, nhưng họ cũng không “thừa tiền” để đầu tư mạo hiểm. Có lẽ CEO Tim Cook và các cộng sự thực sự ấn tượng với những gì Spectral Edge đang làm được và nhanh chóng thống nhất quyết định mua lại công ty đầy tiềm năng này.

iPhone 11 Pro Max

Mặc dù chưa có thông báo chính thức nào từ phía Apple nhưng theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy, Ronald Denwood, một trong những luật sư đại diện của táo khuyết đã được chỉ định là người đứng ra chịu trách nhiệm hoàn tất thủ tục pháp lý cho thương vụ này. Đồng thời ông Ronald nhiều khả năng cũng sẽ nắm giữ vị trí giám đốc tạm quyền của Spectral Edge sau khi thương vụ hoàn tất. Ngoài ra, hội đồng quản trị cũ của Spectral Edge cũng sẽ được giải thể và thay thế bởi đội ngũ nhân sự cấp cao được chỉ định bởi Apple, trong khi cơ cấu nhân sự cấp thấp sẽ gần như được giữ nguyên.

Hiện tại Google Pixel 4 đang nắm giữ “vương miện” smartphone chụp ảnh tốt nhất thế giới. Huawei Mate 30 Pro, Xiaomi Mi CC9 Pro (Premium Editio) và Apple iPhone 11 Pro Max đang là những kẻ bám đuổi với điểm số sít sao. Với sự góp mặt của Spectral Edge, iPhone 12 được kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” trong năm 2020.

Thứ Năm, 26/12/2019 09:48
51 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ