British Airways gặp lỗi hệ thống, delay “toàn tập” tại nhiều sân bay ở Anh, khách hàng trút gạch đá trên Twitter

British Airways, một trong những hãng hàng không dân dụng được đánh giá là uy tín nhất thế giới, đang phải trải qua những giờ phút kinh hoàng, có lẽ chỉ kém thảm họa rơi máy bay.

Theo đó, hệ thống mạng nội bộ quản lý hoạt động của hãng hàng không lớn thứ hai Anh Quốc này đã đột ngột “dở chứng”, khiến hầu hết các chuyến bay bị delay nhiều giờ, hơn 1.500 khách hàng chịu ảnh hưởng. Thiệt hại ban đầu theo ước tính có thể lên tới hàng triệu đô la.

Khách hàng của British Airways "cầu cứu" trên Twitter Khách hàng của British Airways "cầu cứu" trên Twitter

Trong một động thái mới nhất, đại diện British Airways đã chính thức lên tiếng xác nhận thông tin về việc đội ngũ công nghệ thông tin của hãng hiện đang phải đối phó với sự cố đóng băng hệ thống, chỉ ít phút sau khi nhiều khách hàng bức xúc do bị delay/hủy chuyến đã đồng loạt trút giận vào các tài khoản truyền thông xã hội của hãng hàng không này. Hầu hết trong số đó là những lời phàn nàn về sự chậm trễ bất ngờ đối với các chuyến bay và một số vấn đề khó chịu xuất hiện trên ứng dụng di động của hãng. Bên cạnh đó cũng đã có không ít bình luận bức xúc, bày tỏ sự thất vọng về việc một hãng hàng không lớn như British Airways lại để xảy ra sự cố hệ thống nghiêm trọng và khả năng khắc phục “thiếu chuyên nghiệp” như vậy.

Nguyên văn thông báo của British Airways trên Twitter như sau:

Chúng tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất đến mọi rắc rối mà quý khách hàng gặp phải. British Airways hiện đang gặp phải một số sự cố hệ thống tương đối nghiêm trọng xảy ra sáng nay, gây ảnh hưởng đến hoạt động làm thủ tục và khởi hành các chuyến bay. Khách hàng của British Airways xin vui lòng truy cập vào trang web ba.com, sau đó kiểm tra và quản lý yêu cầu đặt chỗ của mình để biết thêm thông tin về chuyến bay mới nhất cũng như tình hình cụ thể tại sân bay”.

Thống báo về sự cố của British Airways trên trang Twitter chính thức của hãng

Hãng hàng không này hiện cũng đã đăng tải những hướng dẫn cụ thể cho du khách trong từng tình huống nhất định, cùng với đó là các hỗ trợ ngay tại sân bay. Được biết sân bay Gatwick ở London là một trong những địa điểm bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự cố này, hơn 1.000 khách hàng của British Airways đang bị mắc kẹt ở sân bay này.

Nguyên nhân sâu xa của vấn đề vẫn chưa rõ ràng và đang được điều tra, tuy nhiên British Airways cho biết sự cố này gần như không ảnh hưởng quá lớn đến các hệ thống toàn cầu của họ. Theo BBC, vấn đề chủ yếu nằm ở hệ thống làm thủ tục và khởi hành chuyến bay trực tuyến, đồng thời bỏ ngỏ khả năng đây là sự cố mang màu sắc của một vụ tấn công mạng.

Các sự cố liên quan đến hàng không đang có xu hướng diễn ra với tần suất phổ biến hơn ở Anh trong thời gian gần đây.

Thật vậy, British Airways cũng đã từng phải đối mặt với sự cố tương tự trong hệ thống của mình vào tháng 7 năm 2018, khiến 10.000 hành khách gặp rắc rối tại sân bay Heathrow.

Đây không phải là lần đầu tiên British Airways gặp phải sự cố tương tựĐây không phải là lần đầu tiên British Airways gặp phải sự cố tương tự

Sau đó vài tháng, đến giáng sinh năm ngoái, tất cả các chuyến bay tại Gatwick đã bị đình chỉ trong một thời gian ngắn sau khi một số kẻ điều khiển máy bay không người lái trên sân bay, đe dọa nghiêm trọng đến an toàn bay. Những kẻ này sau đó đã bị trừng phạt thích đáng, tuy nhiên cũng đã có hàng trăm chuyến bay chịu ảnh hưởng, đúng vào dịp nghỉ lễ lớn nhất trong năm.

Thứ Sáu, 11/10/2019 13:59
4,85 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng