Hacker chiếm quyền kiểm soát website của Sở Cảnh sát London, đăng tải nhiều nội dung "không thể chấp nhận được"

Một sự việc nghiêm trọng nhưng cũng không kém phần thú vị vừa mới xảy ra ở Anh khi website chính thức của Sở Cảnh sát London (Metropolitan Police) đột ngột bị hacker “ghé thăm” và để lại không ít phiền toái.

Theo đó, trang web Metropolitan Police đã bị chiếm quyền truy cập trong nhiều giờ, khiến mọi hoạt động trực tuyến của Sở Cảnh sát London gần như tê liệt hoàn toàn. Không chỉ vậy, những kẻ tấn công còn cho đăng tải một loạt các thông điệp kỳ lạ trong mục bảng tin và đăng bài trên các tài khoản truyền thông xã hội Metropolitan Police, trong đó đặc biệt có một dòng trang thái với nội dung: “FUCK THE POLICE”.

Thông điệp xúc phạm cảnh sátThông điệp xúc phạm cảnh sát

Các thông điệp “xúc phạm” này đã được những kẻ tấn công cho đăng tải vào khoảng 22:30, ngày 19 tháng 7 theo giờ địa phương. Hiện đội ngũ bảo mật của Metropolitan Police đã chiếm lại được quyền

kiểm soát trang web của mình, đồng thời xác nhận vụ vi phạm nghiêm trọng này được tiến hành thông qua phần mềm của bên thứ ba.

“Đêm ngày thứ 6, 19 tháng 7 vừa qua, một loạt các thông điệp trái phép và mang tính xúc phạm đã xuất hiện trong mục tin tức trên trang web của chúng tôi, cũng như trên tài khoản mạng xã hội Twitter @metpoliceuk và trong các email được gửi đến những người đăng kí nhận tin tức. Hiện đội ngũ bảo mật của Metropolitan Police đang gấp rút hoàn tất quá trình điều tra và thu thập các thông tin liên quan nhằm xác định chính xác những gì đã xảy ra. Hiện chúng tôi đã bắt đầu thực hiện các thay đổi đối với các sắp xếp truy cập của mình vào MyNewsDesk”, người phát ngôn của Sở Cảnh sát London cho biết trong một cuộc họp báo.

Nhiều người đã chụp lại được nội dung hacker đăng tảiNhiều người đã chụp lại được nội dung hacker đăng tải

Trên thực tế, đội ngũ phụ trách truyền thông của Sở Cảnh sát London không trực tiếp điều hành (về mặt kỹ thuật) website Metropolitan Police, mà thay vào đó, họ thuê một nhà cung cấp dịch vụ quản trị website trực tuyến có tên MyNewsDesk để hỗ trợ kỹ thuật cũng như quản lý một vài nội dung khác đăng tải trên website này. “Khi một tin tức hoặc thông điệp được xuất bản qua MyNewsDesk, nó sẽ xuất hiện trên trang web của Sở Cảnh sát London và tài khoản Twitter của họ, đồng thời tạo một email chứa thông điệp/tin tức đó cho những người đã đăng ký nhận cập nhật tin tức trực tuyến”, đại diện cơ quan cảnh sát giải thích thêm.

Vô số thông điệp xúc phạm đã được đăng tảiVô số thông điệp xúc phạm đã được đăng tải

Cảnh sát London tất nhiên đã nhanh chóng lấy lại quyền kiểm soát trang web và tài khoản truyền thông xã hội của mình, tuy nhiên không ít người cũng đã nhanh tay chụp lại những thông điệp “‘dở khóc dở cười” này.

Bên cạnh các thông điệp xúc phạm và miệt thị cảnh sát, nhóm hacker đứng sau vụ tấn công còn cho đăng tải một số thông tin tham chiếu đến rapper Digga D và nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội có nickname Keemstar, người hiện đang điều hành một kênh YouTube có tên DramaAlert. Không rõ nhóm hacker trên có quan hệ thế nào với 2 người này.

Trang chủ Twitter của Metropolitan Police sau khi bị hackTrang chủ Twitter của Metropolitan Police sau khi bị hack

Toàn bộ nội dung vi phạm đã nhanh chóng bị xóa khỏi tài khoản Metropolitan Police, tuy nhiên vẫn còn một phiên bản lưu trữ của thông điệp liên quan đến Digga D đã được lập chỉ mục trên Google Search, và có thể được tìm thấy với kết quả như sau:

Thông điệp liên quan đến Digga D đã được lập chỉ mục trên Google SearchThông điệp liên quan đến Digga D đã được lập chỉ mục trên Google Search

Vụ tấn công không để lại nhiều thiệt hại cho Sở Cảnh sát London, tuy nhiên tác động mà nó gây ra đã khiến uy tín của cơ quan này bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng. Hãy cùng chờ xem cái tên nào đứng sau vụ việc này.

Thứ Hai, 22/07/2019 22:13
54 👨 524
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng