Bitconnect dừng hoạt động, hàng ngàn người chơi Bitcoin Việt hoảng loạn

Trên trang chủ của BitConnect thông báo, sàn giao dịch tiền ảo tại Việt Nam này chính thức dừng hoạt động cho vay và tạm thời đóng sàn giao dịch nội bộ của mình.

Thông bao nêu rõ: "Chúng tôi sẽ chuyển toàn bộ số dư khoản cho vay sang số dư ví của BitConnect ở mức 363,62 USD. Tỷ lệ này đã được tính dựa trên 15 ngày gần đây trung bình của giá đóng cửa đăng ký trên coinmarketcap.com".

"Sàn giao dịch nội bộ của BitConnect sẽ tạm thời được đóng trong vòng 5 ngày. Chúng tôi đang đóng dịch vụ cho vay và trao đổi dịch vụ trong khi trang web BitConnect.co sẽ hoạt động cho dịch vụ ví, tin tức và mục đích giáo dục".

Thông báo đóng cửa
Thông báo đóng cửa.

Lý giải cho việc ngừng hoạt động cho vay, BitConnect cho rằng hành động này nhằm giúp đồng tiền số này tham gia được vào các sàn giao dịch lớn như Bittrex, Binance,...

Thông báo cũng cho biết, mặc dù một số dịch vụ trên nền tảng website bị đóng lại nhưng đây không phải là sự kết thúc đối với cộng đồng này. Các dịch vụ tiền ảo khác sẽ được cung cấp trong tương lai.

BitConnect hay còn gọi là nền tảng Lending (cho vay) và MLM (Multi-level Marketing - đa cấp) là một trong những nền tảng cho vay tiền mã hóa phổ biến nhất trên thế giới hiện nay thu hút được rất nhiều nhà đầu tư. Hiện nay, BitConnect là 1 trong 20 đồng tiền ảo thành công nhất trên thị trường.

Mô hình hoạt độngMô hình hoạt động.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến BitConnect có động thái này, và một trong số đó là những bức tối hậu thư được gửi đến công ty này từ các nhà chức trách của hai bang Texas và North Carolina. Nội dung trong cả hai bức thư đều nói rõ, BitConnect đã tiến hành giao dịch không đăng ký các loại tài sản liên quan đến tiền ảo.

Cách đây một tuần, giá của một đồng BitConnect chạm mốc kỷ lục 400 USD, dao động ở mức 240 USD, nhưng ngay sau khi thông báo này được đưa ra, giá đã sụt giảm xuống chỉ còn 35 USD.

Tại Việt Nam, rất nhiều nhà đầu tư tham gia vào BitConnect và họ không khỏi lo lắng trước động thái đóng cửa các giao dịch, ngừng hoạt động cho vay trả lãi cao như trước đây của sàn giao dịch tiền ảo này.

Xem thêm:

Thứ Tư, 17/01/2018 16:34
31 👨 1.647
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ